+Aa-
    Zalo

    Đừng uống sữa nếu có những dấu hiệu này trên cơ thể, biết mà tránh kẻo hối hận không kịp

    (ĐS&PL) - Sữa là loại thực phẩm nhiều chất dinh dưỡng tốt cho cơ thể, tuy nhiên, nếu cơ thể có những dấu hiệu lạ hãy hạn chế ngay việc uống sữa vì có thể gây tác phản ứng ngược.

    Nên dừng uống sữa ngay nếu phát hiện những dấu hiệu này

    Đau cơ bắp không rõ lý do

    Mặc dù sữa có nhiều dưỡng chất tốt cho cơ thể, nhưng sữa lại có tính axit cao, gây viêm và làm tổn thương cơ bắp cho bạn sau khi hoạt động thể chất mạnh.

    Thường xuyên đau đầu

    Các nghiên cứu đã chỉ ra, sữa là một tác nhân có thể gây ra chứng đau nửa đầu. Vì vậy, nếu bạn cảm thấy đau đầu thường xuyên mặc dù bạn đang không quá căng thẳng hay không có tiền sử về bệnh đau đầu thì rất có thể là ở thời điểm đó, bạn đã nạp quá lượng sữa cho phép vào cơ thể.

    dung uong sua neu co nhung dau hieu nay tren co the biet ma tranh keo hoi han khong kip
    Ảnh minh họa.

    Dị ứng, nổi mụn

    Những người có cơ địa nhạy cảm với sữa sẽ rất dễ nổi mụn khi nạp sữa vào cơ thể. Lý do là bởi sữa và những sản phẩm từ sữa có chứa nhiều hormone khác nhau sẽ gây ra tình trạng nổi mụn.

    Đầy hơi

    Theo một nghiên cứu cho thấy 65% – 70% dân số trên thế giới bị mắc chứng không dung nạp đường sữa. Do vậy, cơ thể sẽ rất dễ có những triệu chứng như đầy hơi, khó tiêu hoá hoặc nặng hơn là tiêu chảy… nếu bạn uống quá nhiều sữa trong một ngày.

    Hàm lượng cholesterol trong máu tăng cao

    Cholesterol trong m.áu có liên quan mật thiết đến chế độ dinh dưỡng hàng ngày của bạn. Cholesterol cao có thể gây ra những bệnh lý nguy hiểm như bệnh về tim mạch, đái tháo đường, ung thư…

    Những thực phẩm không nên ăn cùng sữa

    Trà

    Trà rất giàu hợp chất chống oxy hoá và vitamin giúp cải thiện hệ thống miễn dịch của bạn. Dù vậy, bạn không nên kết hợp trà với sữa. Một số nghiên cứu chỉ ra, các casein, protein được tìm thấy trong sữa, tạo thành phức hợp với catechins, flavonoid trong trà làm mất tác dụng vốn có của trà.

    dung uong sua neu co nhung dau hieu nay tren co the biet ma tranh keo hoi han khong kip dspl1
    Ảnh minh họa.

    Thuốc

    Nhiều người có thói quen uống thuốc bằng sữa thay vì nước lọc, mà không biết điều này có thể ảnh hưởng đáng kể sự hấp thu của thuốc trong cơ thể người. Sữa dễ dàng tạo ra một màng mỏng ôm bề mặt của thuốc. Do đó, canxi, magiê và các chất khoáng khác trong sữa sẽ có phản ứng hóa học với thuốc. Từ đó tạo nên chất không hòa tan trong nước và làm ảnh hưởng đến hiệu quả của thuốc.

    Trứng, thịt, hải sản

    Sữa và hải sản là hai loại thực phẩm kỵ nhau. Dùng chung hai thực phẩm này sẽ gây ra rối loạn tiêu hóa dễ bị tiêu chảy. Ngoài ra, trong sữa và hải sản đều chứa nhiều canxi nhưng nếu bạn dùng chung một lúc hai loại canxi khó hấp thụ dễ gây sỏi thận cho bạn.

    dung uong sua neu co nhung dau hieu nay tren co the biet ma tranh keo hoi han khong kip dspl2
    Ảnh minh họa.

    Bạn cũng cần tránh ăn cá và tất cả các loại thịt với sữa vì có thể dẫn đến các vấn đề tiêu hóa. Sữa có chứa rất nhiều protein động vật, do vậy nó không nên kết hợp với các loại protein khác, đặc biệt là protein từ trứng, thịt và cá.

    Cháo

    Nhiều người thường uống sữa sau khi ăn cháo vì nghĩ nó sẽ giúp tăng thêm chất dinh dưỡng. Cách làm này không khoa học bởi sữa có chứa vitamin A, còn cháo chủ yếu là tinh bột mà trong đó chất xúc tác lipoxygenase sẽ phá hỏng vitamin A và gây phản ứng ngược.

    dung uong sua neu co nhung dau hieu nay tren co the biet ma tranh keo hoi han khong kip dspl
    Ảnh minh họa.

    Nguyễn Linh(T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/dung-uong-sua-neu-co-nhung-dau-hieu-nay-tren-co-the-biet-ma-tranh-keo-hoi-han-khong-kip-a608753.html
    Sự kiện: Đời sống 24h
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan