+Aa-
    Zalo

    Em bé bị ung thư hồi phục thần kì sau khi đã được làm lễ rửa tội chờ chết

    • DSPL

    (ĐS&PL) - (ĐSPL) - Các bác sĩ đã cảnh báo Kerry Askin rằng Dylan, con trai 3 tuổi của cô sẽ khó có thể sống sót do mắc chứng ung thư phổi dạng hiếm khiến cậu bé thường bị viêm phổi

    (ĐSPL) - Các bác sĩ đã cảnh báo Kerry Askin rằng Dylan, con trai 3 tuổi của cô sẽ khó có thể sống sót do mắc chứng ung thư phổi dạng hiếm khiến cậu bé thường bị viêm phổi nặng do vi khuẩn.

    Dylan Askin đã bị tắt máy hỗ trợ sự sống nhưng lại kỳ diệu sống sót.

    Do con trai còn quá nhỏ chưa đủ điều kiện để chiếm được một chiếc giường trong bệnh viện, Kerry Askin đã buộc phải đưa ra quyết định đau lòng mà không có bậc làm cha mẹ nào mong muốn.

    Sau khi cháu bé được rửa tội, người thân em đau lòng vạn phần mà rút máy hỗ trợ sự sống.

    Nhưng, kỳ diệu thay, tình trạng của đứa bé dũng cảm dần dần được cải thiện và trước sự choáng váng bác sĩ, em được xuất viện vào tháng 4/2016.

    Khi Dylan mới nhập viện, 2 lá phổi của cậu bị hỏng nặng, sau đó mới bị chuẩn đoán ra là bị mắc một dạng ung thư phổi hiếm thấy và cần phải dùng hóa trị.

    Mấy tháng sau đó, Dylan phổi lại bị nhiễm trùng và còn bị một cơn co giật khiến em ngừng thở.

    Mẹ của Dylan rất tán dương cô Caroline Blake, người đã kịp thời làm CPR cứu sống cậu bé.

    Cả hai lần phát bệnh của Dylan đều xảy ra ở trường mầm non. Nguy hiểm nhất là lần thứ hai, sau Lễ mừng năm mới, lần đó Dylan đã ngừng thở và nếu không được cô Caroline Blake, tình nguyện viên làm việc tại vườn trẻ Nhà thờ St Alkmunds, phản ứng nhanh và làm hồi sức tim phổi trẻ em (CPR) thì có lẽ em đã không đợi được cho đến khi xe cấp cứu tới.

    Sáng kiến ​​từ thiện của Dylan. 

    Tại một bệnh viện ở Nottinghan, họ đã có kết quả sinh thiết tế bào và chắc chắn rằng Dylan bị ung thư phổi. Đúng ngày Valentine, máy hỗ trợ sự sống của Dylan bị tháo gỡ.

    Bà Askin, mẹ của Dylan cho biết: "Chúng tôi đều nghĩ là cháu sẽ không thể sống được nên đã làm lễ rửa tội và nói lời tạm biệt. Đó là quyest định đặc biệt khó khăn cho hai vợ chồng tôi.

    Vậy mà điều kỳ lạ đã xảy ra. Sau khi tắt máy, dừng truyền các loại thuốc cháu lại trở nên an tĩnh hơn, rồi sau đó dần dần hồi phục.

    Đúng vào kỉ niệm 7 năm ngày cưới của chúng tôi, cháu đã cho vợ chồng tôi món quà tuyệt vời, ống dẫn dịch ở ngực được tháo gỡ và Dylan đã được ra viện chỉ hơn 2 tuần sau đó.”

    Quyền được chết là một thuật ngữ pháp lý dùng để chỉ về việc lựa chọn của con người cụ thể để tìm đến cái chết một cách tự nguyện nhằm giải thoái khỏi đau khổ, bệnh tậthoặc các lý do khác. Ở góc độ hẹp hơn, quyền được chết là một hành vi chọn cái chết của người đã thành niên đang phải chịu sự đau đớn về thể chất hoặc tinh thần kéo dài và không thể chịu đựng được sau một tai nạn hay một bệnh lý không thể cứu chữa, rơi vào tình huống y tế không lối thoát.

    An tử đề cập đến việc thực hành chấm dứt sinh mạng một con người với mục đích làm giảm thời gian chịu đau đớn và đau khổ về mặt thể lý cho người bệnh. The British House of Lords Select Committee on Medical Ethics (Ủy ban đặc biệt của Thượng Nghị viện Anh về Đạo đức y học) định nghĩa về an tử là "một sự can thiệp cố ý được thực hiện với ý định rõ ràng về sự kết thúc một cuộc sống, để xoa dịu sự đau đớn khó chữa."

    MINH MINH (Theo Mirror)

    Xem thêm video:

    [mecloud]gZQHdAZH38[/mecloud]

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/em-be-bi-ung-thu-hoi-phuc-than-ki-sau-khi-da-duoc-lam-le-rua-toi-cho-chet-a168506.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan