+Aa-
    Zalo

    EU bỏ 20 tỷ euro "mua" ảnh hưởng ở Ukraine

    • DSPL

    (ĐS&PL) - (ĐSPL) - Liên minh châu Âu sẵn sàng cấp cho Ukraine 20 tỷ euro để tiến hành cải cách sau khi thành lập chính phủ mới.

    (ĐSPL) - Liên minh châu Âu sẵn sàng cấp cho Ukraine 20 tỷ euro để tiến hành cải cách sau khi thành lập chính phủ mới.
    Đó là tuyên bố của người đứng đầu Ủy ban Đối ngoại  Nghị viện châu Âu Elmar Brok.
    EU cam kết cấp cho Ukraine 20 tỷ euro

    Chủ tịch Ủy ban Đối ngoại  Nghị viện châu Âu Elmar Brok: EU cam kết cấp ngay cho Ukraine 20 tỷ euro

    Nghị sĩ Elmar Brock tuyên bố trên kênh truyền hình Ukraina 1+1: "Sẽ có 20 tỷ euro đặt sẵn trên bàn dành cho cải cách (ở Ukraine) và sự hỗ trợ này có thể được cung cấp ngay lập tức để tránh xảy ra tình trạng suy sụp (ở Ukraine). Mọi người không nên sợ viễn cảnh suy sụp mà chẳng có gì đảm bảo cho cải cách, không nên sợ rằng Ukraina sẽ thiếu sự hỗ trợ”.
    Trong khi đó, theo Reuters, Tổng thống tạm quyền Ukraine Oleksander Turchinov ngày 23/2 nói Ukraine sẽ cố gắng cải thiện quan hệ với Nga, nhưng ưu tiên hội nhập Châu Âu.
    Trong bài phát biểu trước quốc dân, Tổng thống tạm quyền Oleksander Turchinov nêu ra những nhiệm vụ mà ban lãnh đạo mới phải đối mặt, trong đó có ổn định nền kinh tế Ukraine đang đứng "bên bờ vực thẳm ".
    EU cam kết cấp cho Ukraine 20 tỷ euro

    Tổng thống tạm quyền Oleksander Turchinov: Ukraine muốn cải thiện quan hệ với Nga, nhưng ưu tiên hội nhập Châu Âu.

    Ông Turchinov nói: "Chúng tôi thừa nhận tầm quan trọng của mối quan hệ với Liên bang Nga và sẵn sàng  đối thoại với ban lãnh đạo Nga để xây dựng quan hệ song phương  trên cơ sở thật sự công bằng và láng giềng mới". Nhưng ông nói thêm: " Một ưu tiên khác là quay trở lại con đường hội nhập Châu Âu ... Chúng ta phải trở lại với gia đình của các quốc gia Châu Âu".
    Miêu tả nền kinh tế Ukraine đang trong tình trạng quẫn bách, ông Turchinov nói: "Trong bối cảnh phục hồi kinh tế toàn cầu, nền kinh tế Ucraine đang hướng vào vực thẳm. Nhiệm vụ của chính phủ mới là ngăn chặn, không để cho đất nước rơi vào vực thẳm, ổn định tỷ giá, đảm bảo thanh toán kịp thời tiền lương, lương hưu và trợ cấp và để lấy lại niềm tin của các nhà đầu tư , thúc đẩy sự phát triển của các doanh nghiệp và tạo ra việc làm mới".
    Văn Linh
    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/eu-bo-20-ty-euro-mua-anh-huong-o-ukraine-a22874.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan
    Phương Tây lo Nga đưa quân sang Ukraine

    Phương Tây lo Nga đưa quân sang Ukraine

    (ĐSPL) - Cố vấn An ninh Quốc gia Mỹ Susan Rice cảnh báo sẽ là “sai lầm nghiêm trọng” nếu Nga điều quân sang Ukraine để khôi phục một chính phủ thân với Moscow.

    Ukraine bên bờ vực phá sản

    Ukraine bên bờ vực phá sản

    (ĐSPL) - Ukraine đang ở trên bờ vực bất ổn và phá sản, khi quốc hội và chính phủ chuyển tiếp sớm phải đối mặt với những nguy cơ xung đột mới.