+Aa-
    Zalo

    EU đạt thỏa thuận hỗ trợ 18 tỷ Euro cho Ukraine trong suốt năm 2023

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Liên minh châu Âu (EU) đạt được thỏa thuận về gói hỗ trợ cho Ukraine trị giá 18 tỷ Euro trong năm tới, sau khi nhận được sự chấp thuận từ các quốc gia thành viên.

    Ngày 10/12 (giờ địa phương), các quốc gia thành viên của Liên minh châu Âu (EU) đã đạt thỏa thuận về gói viện trợ tài chính trị giá 18 tỷ Euro cho Ukraine trong năm 2023 tới, Euro News đưa tin. 

    "Ukraine có thể tin tưởng vào EU. Chúng tôi sẽ tiếp tục hỗ trợ tài chính cho Ukraine trong thời gian cần thiết", Hội đồng châu Âu cho biết trong một tuyên bố.

    Đề xuất về gói viện trợ cho Ukraine trong năm 2023 đã được Hội đồng châu Âu thông qua và sẽ được đệ trình lên Nghị viện châu Âu để có thể phê duyệt vào tuần tới.

    eu dat thoa thuan ho tro 18 ty euro cho ukraine trong suot nam 2023
    EU tiếp tục thúc đẩy biện pháp đảm bảo hỗ trợ tài chính cho Ukraine vào năm 2023, trong bối cảnh Nga tiếp tục tấn công cơ sở hạ tầng quan trọng của quốc gia này. Ảnh: Getty Images.

    Theo thông cáo báo chí của Hội đồng châu Âu, số tiền EU sẽ cho Ukraine vay năm 2023 là 18 tỷ Euro. Ngân sách EU hoặc các quốc gia thành viên sẽ bảo lãnh cho khoản vay này. Ân hạn các khoản vay có thời hạn 10 năm và các nước thành viên EU sẽ thanh toán phần lớn tiền lãi. 

    Mục đích của luật là cung cấp hỗ trợ tài chính ngắn hạn để hỗ trợ cho các nhu cầu trước mắt của Ukraine, khôi phục cơ sở hạ tầng quan trọng và hỗ trợ ban đầu cho quá trình tái thiết bền vững sau chiến tranh, hỗ trợ Ukraine trên đường hướng tới hội nhập châu Âu.

    Liên quan đến tình hình các quốc gia viện trợ cho Ukraine, vào tuần trước, Mỹ công bố gói viện trợ mới nhất trị giá 275 triệu USD cho Ukraine, trong đó có thiết bị chống UAV, rocket của pháo phản lực HIMARS và khoảng 150 máy phát điện.

    Gói viện trợ mới nhất nâng tổng hỗ trợ quân sự của Mỹ cho Ukraine từ khi chiến sự bùng phát hồi cuối tháng 2 lên hơn 19,3 tỷ USD. "Đây là lần thứ 27 chính quyền Tổng thống Biden rút thiết bị từ kho của Bộ Quốc phòng Mỹ để chuyển cho Ukraine kể từ tháng 8/2021", Lầu Năm Góc thông báo.

    Ông Joe Biden cũng cân nhắc đến khoản viện trợ trị giá 53 tỷ USD để hỗ trợ hệ thống năng lượng của Ukraine, trong bối cảnh quân đội Nga nhắm mục tiêu vào lưới điện của quốc gia này.

    Bích Thảo(Theo Euro News)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/eu-dat-thoa-thuan-ho-tro-18-ty-euro-cho-ukraine-trong-suot-nam-2023-a560183.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan