+Aa-
    Zalo

    Facebook bội thu lợi nhuận và tăng vọt lượng người dùng

    • DSPL

    (ĐS&PL) - (ĐSPL) – Số người dùng facebook tăng 14\% lên mức 1,35 tỷ người dùng và lợi nhuận quý III cũng tăng 90\% lên mức 806 triệu USD so với cùng kỳ năm ngoái.

    (ĐSPL) – Số người dùng facebook tăng 14\% lên mức 1,35 tỷ người dùng và lợi nhuận quý III cũng tăng 90\% lên mức 806 triệu USD so với cùng kỳ năm ngoái.

    Facebook bành trướng gần 1,4 tỷ người dùng,lợi nhuận tăng gấp đôi

    Lợi nhuận facebook trong quý III đạt 806 triệu USD, tăng 90\% so với cùng kỳ năm ngoái (Ảnh minh họa).

    Mới đây, Facebook đã công bố báo cáo tài chính quý III với doanh thu vượt dự báo đạt 3,2 tỷ USD và lợi nhuận là 806 triệu USD, tăng 90\% so với cùng kỳ năm ngoái.

    Số người dùng facebook cũng tăng 14\% lên mức 1,35 tỷ người dùng (tức gần bằng dân số Trung Quốc với 1,357 tỷ dân), tăng 14\% so với cùng kỳ năm ngoái.

    Trong khi đó, số người đăng nhập tài khoản của họ mỗi ngày đã tăng gần 1/5 lên mức 864 triệu người - lớn hơn toàn bộ dân số châu Âu, ước tính rơi vào khoảng 750 triệu người.

    Quảng cáo là hoạt động đóng góp phần lớn doanh thu cho Facebook, tăng đáng kể so với năm ngoái. Nổi bật là mảng di động khi chiếm tới 60\% doanh thu quảng cáo. Thời điểm làm IPO năm 2012, Facebook thậm chí còn chưa kiếm được tiền từ mảng này.

    Sự tăng lên về số người dùng đã giúp Facebook tăng tới 60\% doanh thu trong quý III năm nay.

    Theo nhà sáng lập kiêm CEO Facebook, đây là quý hoạt động tốt với các số liệu tăng trưởng mạnh. Nhà sáng lập cũng cho biết sẽ tiếp tục phục vụ tốt cộng đồng của mình.

    Tuy nhiên, chi phí của hãng trong quý III cũng tăng tới 41\%, chủ yếu do 2 thương vụ mua lại ứng dụng nhắn tin miễn phí - WhatsApp và hãng công nghệ thực tế ảo - Oculus Rift.

    Sau khi Giám đốc tài chính David Wehner cảnh báo công ty sẽ tăng cường chi tiêu trong năm 2015 lên 75\%, cổ phiếu của Facebook đã tụt giảm hơn 9\%.

    Do đó, doanh thu cũng có thể chỉ tăng 40-47\% quý này, thay vì gần 60\% như quý trước, Wehner nói.

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/facebook-boi-thu-loi-nhuan-va-tang-vot-luong-nguoi-dung-a66493.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan