+Aa-
    Zalo

    FLC lên tiếng việc cổ phiếu bị hủy niêm yết

    • DSPL

    (ĐS&PL) - FLC đã có kiến nghị cơ quan quản lý xem xét lại việc hủy niêm yết hơn 700 triệu cổ phiếu của công ty này.

    Ngày 14/2, Sở Giao dịch Chứng khoán TP.HCM (HoSE) công bố quyết định hủy niêm yết gần 710 triệu cổ phiếu của Công ty CP Tập đoàn FLC (MCK: FLC) từ ngày 20/2.

    flc len tieng viec co phieu bi huy niem yet dspl
    FLC kiến nghị cơ quan quản lý xem xét lại việc hủy niêm yết hơn 700 triệu cổ phiếu. Ảnh minh họa

    Nguyên nhân là do tập đoàn này đã vi phạm nghiêm trọng nghĩa vụ công bố thông tin và các trường hợp khác. Phía HoSE cho rằng, việc hủy niêm yết với cổ phiếu FLC là nhằm bảo vệ quyền lợi nhà đầu tư.

    Ngay chiều cùng ngày, FLC đã có có kiến nghị cơ quan quản lý xem xét lại việc hủy niêm yết hơn 700 triệu cổ phiếu của công ty này.

    FLC Group cho biết thời gian gần đây, Tập đoàn và các đơn vị thành viên phải đối mặt với nhiều nguy cơ, khó khăn trong quá trình hoạt động do bị ảnh hưởng trực tiếp bởi các thông tin, cũng như các vấn đề phát sinh liên quan đến việc một số cựu lãnh đạo bị tạm giam để điều tra.

    Một trong những ảnh hưởng nghiêm trọng từ sự việc nêu trên là trong thời gian dài, Tập đoàn FLC không thể tìm kiếm được công ty kiểm toán chấp thuận kiểm toán cho báo cáo tài chính của FLC.

    Ngày 20/9/2022, FLC đã chính thức ký kết hợp đồng cung cấp dịch vụ kiểm toán với Công ty TNHH Kiểm toán và Tư vấn UHY. Tuy nhiên, do nhiều lý do khách quan, đến thời điểm hiện tại, FLC vẫn chưa nhận được kết quả kiểm toán của UHY.

    Nhận thức lý do bị hủy niêm yết nằm ngoài tầm kiểm soát của doanh nghiệp và là việc bất khả kháng, không thể khắc phục được trong thời gian ngắn, Tập đoàn FLC kiến nghị cơ quan quản lý "xem xét lại về việc hủy niêm yết cổ phiếu, trong đó cần đặc biệt xem xét đến các lý do khách quan cũng như hoàn cảnh bất khả kháng của doanh nghiệp trong việc thực hiện các nghĩa vụ công bố thông tin như đã giải trình".

    FLC cam kết sẽ nỗ lực để xúc tiến các lộ trình công bố thông tin theo quy định để "có thể bảo đảm quyền lợi của doanh nghiệp, cổ đông và góp phần ổn định tâm lý của nhà đầu tư trên thị trường chứng khoán".

    Theo Nghị định 155, cổ phiếu của công ty hủy bỏ niêm yết nhưng vẫn đáp ứng điều kiện là công ty đại chúng phải đăng ký giao dịch trên UPCoM.

    Như vậy, nhiều khả năng, sau khi bị huỷ niêm yết bắt buộc trên sàn HoSE, cổ phiếu FLC sẽ được giao dịch trên sàn UPCoM.

    Bạch Hiền (t/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/flc-len-tieng-viec-co-phieu-bi-huy-niem-yet-a565972.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan