+Aa-
    Zalo

    Gamuda Land, Khải Thịnh bị xử phạt vì bán nhà khi chưa được cấp phép

    (ĐS&PL) - UBND TP.HCM quyết định xử phạt các công ty bất động sản Gamuda Land, Thái Bình Dương, Khải Thịnh về hành vi bán nhà ở hình thành trong tương lai khi chưa được cấp phép.

    Thông tin trên báo Người lao động, UBND TP.HCM vừa có quyết định xử phạt hành chính 2 công ty bất động sản là Gamuda Land, chủ đầu tư dự án Celadon City (quận Tân Phú) và Công ty Khải Thịnh vì bán nhà ở hình thành trong tương lai sai quy định.

    gamuda land khai thinh bi xu phat vi ban nha khi chua duoc cap phep
    Dự án Celadon City do Gamuda Land làm chủ đầu tư.

    Theo đó, Công ty CP Gamuda Land đã ký hợp đồng mua bán căn hộ cho khách hàng tại khu chung cư A5, thuộc dự án Khu liên hợp thể dục thể thao và khu dân cư Tân Thắng (dự án có tên thương mại Celadon City) tại phường Sơn Kỳ (quận Tân Phú) khi Sở Xây dựng chưa cấp "Thông báo đủ điều kiện bán, cho thuê nhà ở hình thành trong tương lai".

    Do đó, Gamuda Land bị xử 900 triệu đồng về hành vi này theo quy định tại Nghị định 16 năm 2022 của Chính phủ.

    Mới đây, Gamuda Land cũng đã hoàn thành việc cất nóc dự án Diamond Centery (phân khu A6B) thuộc dự án Celadon City. Hiện Gamuda Land cũng đã triển khai 1 dự án khác tại TP Thủ Đức, TP HCM.

    Ngoài Gamuda Land, UBND TP.HCM cũng ra quyết định xử phạt Công ty CP Bất động sản Khải Thịnh 500 triệu đồng vì công ty này ký hợp đồng mua bán căn hộ tại dự án Khu dân cư và thương mại hỗn hợp Khải Vy (phường Phú Thuận, quận 7) khi chưa được cơ quan quản lý nhà ở có ý kiến bằng văn bản đồng ý cho chủ dự án được mua bán nhà ở hình thành trong tương lai.

    Ngoài phạt 500 triệu đồng, UBND TP.HCM còn áp dụng hình phạt bổ sung là đình chỉ hoạt động kinh doanh bất động sản 4,5 tháng của Công ty CP Bất động sản Khải Thịnh tại dự án này.

    Đồng thời, 2 công ty bất động sản này buộc phải hoàn trả phần vốn huy động không đúng quy định của pháp luật lại cho khách hàng theo yêu cầu của UBND TP.HCM. Thời gian thực hiện biện pháp khắc phục hậu quả là 10 ngày kể từ ngày nhận quyết định.

    Theo báo Lao động, hiện nay mất nhiều thời gian để 1 dự án có thể được công nhận pháp lý và doanh nghiệp được bán nhà hình thành trong tương lai. Vì vậy, khách hàng nên cẩn trọng với các giao dịch bất động sản. Nếu dự án đủ điều kiện mở bán nhà ở hình thành trong tương lai theo quy định pháp luật sẽ nằm trong danh mục của Sở Xây dựng các địa phương công bố, khách hàng sẽ được đảm bảo về quyền lợi.

    Còn với các dự án không nằm trong danh mục này thì việc mua sản phẩm bất động sản tiềm ẩn rất nhiều rủi ro cho khách hàng và nhà đầu tư. Các trường hợp giao kết hợp đồng dưới các hình thức hợp đồng đặt cọc, giữ chỗ, đăng ký… theo pháp luật về dân sự diễn biến phức tạp, có trường hợp chủ đầu tư nhận tiền ứng trước, đặt cọc, thỏa thuận giữ chỗ đối với khách hàng với số tiền rất lớn, chiếm 80% giá trị căn hộ tiềm ẩn rủi ro, nguy cơ cho người mua căn hộ khi pháp lý dự án chưa đầy đủ.

    Vân Anh(T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/gamuda-land-khai-thinh-bi-xu-phat-vi-ban-nha-khi-chua-duoc-cap-phep-a574380.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan