+Aa-
    Zalo

    Gần đứt lìa bàn chân vì máy cắt cỏ, người đàn ông thoát "cửa tử"

    (ĐS&PL) - Người đàn ông bị máy cắt cỏ cắt vào chân trái, gần đứt lìa bàn chân được các bác sĩ nối thành công.

    Theo báo Pháp luật TP.HCM, ngày 28/8, lãnh đạo Bệnh viện (BV) đa khoa tỉnh Khánh Hòa cho biết, Trung tâm Chấn thương chỉnh hình và Bỏng của BV vừa nối thành công cho trường hợp bị đứt gần lìa bàn chân.

    Bệnh nhân là YTN (25 tuổi, huyện Mdrak, Đắk Lắk), được đưa vào BV cấp cứu lúc 10h30 ngày 23/8 do bị máy cắt cỏ cắt vào cổ chân trái, gần đứt lìa bàn chân.

    nguoi dan ong bi may cat co cat vao chan duoc noi thanh cong dspl1

    Các bác sĩ của Trung tâm Chấn thương chỉnh hình - Bỏng, Bệnh viện Đa khoa tỉnh Khánh Hòa kiểm tra tình hình sức khỏe của bệnh nhân sau mổ. Ảnh: Người đưa tin Pháp luật

    Bệnh nhân được các bác bác sĩ (BS) phẫu thuật lúc 11h30 cùng ngày. Ca mổ thành công sau 3 giờ, các BS đã kết hợp xương cổ chân, nối vi phẫu động mạch chày sau và mu chân, khâu nối vi phẫu thần kinh, phần gân đứt.

    Hiện tình hình bệnh nhân đã ổn định. Bàn chân hồng, ấm, vết mổ ổn định, các ngón chân vận động được, cải thiện cảm giác da vùng mu chân…

    Thông tin từ tạp chí Người đưa tin Pháp luật, bác sĩ Phạm Đình Thành - Phó Giám đốc Trung tâm Chấn thương chỉnh hình – Bỏng, Bệnh viện Đa khoa tỉnh Khành Hòa cho biết, trong thời gian qua, Trung tâm đã thực hiện nối thành công nhiều ca bị đứt lìa chi thể như đứt lìa ngón tay, bàn tay, cổ chân… cho các bệnh nhân.

    Trong đó, đứt lìa và đứt gần lìa cổ chân thường ít gặp hơn so với chi trên. Vì vậy, kỹ thuật khâu nối vi phẫu đòi hỏi các phẫu thuật viên phải có kinh nghiệm và sự kiên trì. Đồng thời, việc chăm sóc, theo dõi sau mổ cũng cần thực hiện kỹ lưỡng.

    Bác sĩ Thành cũng khuyến cáo, trước khi sử dụng những nông cụ như máy cắt cỏ, người dùng cần kiểm tra lưỡi cắt và phải thận trọng khi dùng để tránh gây ra những trường hợp đáng tiếc như cắt nhầm hoặc lưỡi gãy cắt vào chân.

    Nguyễn Linh(T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/gan-dut-lia-ban-chan-vi-may-cat-co-nguoi-dan-ong-thoat-cua-tu-a588713.html
    Sự kiện: Đời sống 24h
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan