+Aa-
    Zalo

    Gia đình danh ca Thái Thanh không tổ chức tang lễ, không nhận phúng điếu

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Gia đình danh ca Thái Thanh không tổ chức tang lễ, đồng thời xin phép không nhận phúng điếu hay vòng hoa từ mọi người gửi về.

    Gia đình danh ca Thái Thanh không tổ chức tang lễ, đồng thời xin phép không nhận phúng điếu hay vòng hoa từ mọi người gửi về.

    Nữ danh ca Thái Thanh đã qua đời tại Mỹ vào lúc 11h20 ngày 17/3 (giờ địa phương), hưởng thọ 86 tuổi.

    Sự ra đi của bà đã để lại niềm thương tiếc cho người hâm mộ và các ca sĩ, nghệ sĩ đồng nghiệp thuộc nhiều thế hệ.

    Nữ danh ca Thái Thanh qua đời ở tuổi 86.

    Trong cáo phó, gia đình danh ca Thái Thanh cho biết: "Vì tình trạng nguy khẩn của dịch Covid-19 hiện nay, thay cho sự tham dự chia buồn, an táng và phúng viếng, xin tất cả những tâm hồn yêu thương "Tiếng hát vượt thời gian Thái Thanh" hãy gửi lời cầu nguyện cho thân mẫu của chúng tôi được an nghỉ trong yên bình... Xin miễn phúng điều và vòng hoa. Trân trọng".

    Nói thêm về quyết định này, danh ca Hương Lan, một nghệ sĩ thân thiết với cố danh ca Thái Thanh chia sẻ với An Ninh Thủ Đô cho biết, hiện tại dịch Covid-19 tại Mỹ đang có nhiều diễn biến phức tạp.

    Chính quyền nước này cũng như Thống đốc bang California nơi danh ca Thái Thanh cùng gia đình sinh sống cũng khuyến cáo người dân không tụ tập chỗ đông người và người cao tuổi tránh ra ngoài đề phòng nguy cơ lây nhiễm. Vì thế, mặc dù rất buồn khi không thể đến viếng và đưa tiễn danh ca Thái Thanh song mọi người đều sẽ cầu nguyện để bà thanh thản về bên kia thế giới.

    Thời điểm nghe tin bậc tiền bối qua đời, danh ca Hương Lan chia sẻ trên trang cá nhân: "Vô cùng thương tiếc. Vĩnh biệt nữ danh ca Thái Thanh".

    Thương tiếc sự ra đi với danh ca Thái Thanh, hàng loạt nghệ sĩ đã chia sẻ sự trân trọng, yêu mến dành cho bà.

    MC Trấn Thành gọi danh ca Thái Thanh là một "huyền thoại lẫy lừng". Anh chia sẻ: “86 xuân một đời người. Vẻ vang và lộng lẫy ngần ấy lâu, chắc cũng đã mệt mỏi. Nghỉ ngơi cụ nhé! Con cháu kiếp kiếp, đời đời luôn dõi theo hào quang của cụ.

    Về sau và nhiều năm sau, mọi người vẫn sẽ kể nhau nghe về một huyền thoại lẫy lừng mang tên Thái Thanh.

    Xin cúi đầu, tay chắp, đặt nhẹ cành hoa tạ từ lên mộ 'người hát tình ca' với tất cả lòng biết ơn, để 'kiếp nào có yêu nhau, thì xin tìm đến mai sau'".

    Danh ca Thái Thanh sinh năm 1934 tại làng Bạch Mai, Hà Nội. Bà vốn là con nhà nòi âm nhạc, chị gái là ca sĩ Thái Hằng, anh rể là nhạc sĩ Phạm Duy, anh trai là nhạc sĩ Phạm Đình Chương, con gái là ca sĩ Ý Lan.

    Bà không theo học một lớp nhạc chuyên nghiệp nào, chỉ tự luyện giọng từ nhỏ theo các lối hát dân ca và các sách nhạc tiếng Pháp. Về sau, chính danh ca Thái Thanh đã tạo ra một trường phái riêng hòa trộn giữa tính chất opera tây phương và dân nhạc Việt Nam.

    Ở thời đỉnh cao, danh ca Thái Thanh từng được coi là diva của làng nhạc TP.HCM ngày xưa. Giọng hát của bà được ví với "tiếng trời", giọng ca "vượt thời gian".

    Năm 2000, danh ca Thái Thanh bị tai biến mạch máu não phải vào bệnh viện. Năm 2002, bà chính thức tuyên bố giải nghệ sau một đêm diễn cùng với các con cháu. Tuy nhiên khoảng thời gian sau đó, thỉnh thoảng bà vẫn tham gia giọng hát của mình vào các đêm diễn với vai trò đặc biệt.

    Hồi năm 2018, khi trở về Việt Nam, ca sĩ Ý Lan chia sẻ, sức khỏe của danh ca Thái Thanh khá yếu, bà phải nằm điều trị ở bệnh viện nên rất khó có cơ hội tái ngộ khán giả trong nước.

    Vi An (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/gia-dinh-danh-ca-thai-thanh-khong-to-chuc-tang-le-khong-nhan-phung-dieu-a315998.html
    Sự kiện: Sao Việt
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan