+Aa-
    Zalo

    Gia hạn tạm giữ thanh niên dụ bé gái quay clip khiêu dâm để đe dọa, cưỡng đoạt tài sản

    (ĐS&PL) - VKSND TP.Hà Giang vừa phê duyệt quyết định gia hạn tạm giữ thanh niên dụ bé gái quay clip khiêu dâm để đe dọa, cưỡng đoạt tài sản.

    Ngày 26/12, báo Bảo vệ Pháp luật dẫn lời đại diện VKSND TP.Hà Giang, tỉnh Hà Giang cho biết, đơn vị vừa phê chuẩn Quyết định gia hạn tạm giữ đối tượng Võ Hồng Đức Minh (SN 1998), trú tại Phường 14, Quận 4, TP.HCM để điều tra về hành vi cưỡng đoạt tài sản.

    Trước đó, VTC News dẫn hồ sơ vụ việc cho hay, ngày 16/12, Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an TP.Hà Giang tiếp nhận đơn tố giác của bà H.T.G về việc bà có con gái là H.P.N. (11 tuổi, là học sinh trên địa bàn TP Hà Giang) sử dụng tài khoản Facebook kết bạn với người lạ, bị tống tiền.

    Theo đơn tố giác, kẻ này sử dụng tài khoản Facebook có tên Quốc Khang rồi gọi video cho cháu N. dụ dỗ cháu quay các bộ phận nhạy cảm. Khi đạt được mục đích, tên này đã dùng video để đe dọa cưỡng đoạt tài sản nạn nhân và gia đình.

    gia han tam giu thanh nien du be gai quay clip khieu dam de de doa cuong doat tai san dspl 2

    Võ Hồng Đức Minh tại cơ quan công an. Ảnh: VTC News

    Ngay sau khi tiếp nhận thông tin, Cơ quan CSĐT Công an TP.Hà Giang phối hợp với Phòng An ninh chính trị nội bộ sử dụng các biện pháp nghiệp vụ xác định người này là Võ Hồng Đức Minh.

    Đến ngày 19/12, Cơ quan CSĐT đã ra lệnh giữ người trong trường hợp khẩn cấp, bắt người bị giữ trong trường hợp khẩn cấp và ra quyết định tạm giữ đối với Võ Hồng Đức Minh để điều tra, làm rõ.

    Sau vụ việc, Công an TP.Hà Giang thông báo đến quần chúng nhân dân trên địa bàn, ai là nạn nhân của đối tượng trên hãy đến cơ quan công an trình báo.

    Đồng thời, cơ quan chức năng khuyến cáo người dân không nên cho con em mình sử dụng mạng xã hội quá sớm, quá nhiều; hãy chú trọng, quan tâm kiểm soát các hoạt động của con trên không gian mạng để kịp thời phát hiện ngăn chặn, xử lý hậu quả xấu có thể xảy ra; hướng dẫn con chia sẻ với cha mẹ, thầy cô giáo khi gặp rắc rối trên mạng và kịp thời liên hệ với cơ quan chức năng khi gặp những rắc rối mà cả cha mẹ cũng không giải quyết được…

    Thủy Tiên(T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/gia-han-tam-giu-thanh-nien-du-be-gai-quay-clip-khieu-dam-de-de-doa-cuong-doat-tai-san-a604998.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan