+Aa-
    Zalo

    Giá vàng hôm nay 12/4: Vàng phục hồi lấy lại đà tăng

    (ĐS&PL) - Giá vàng hôm nay 12/4: Giá vàng thế giới có tín hiệu phục hồi mạnh mẽ và lấy lại mốc 2.000 USD/ ounce, tăng 12 USD/ounce so với đầu giờ sáng qua.

    Giá vàng trong nước hôm nay

    Khảo sát rạng sáng hôm nay 12/4, giá vàng trong nước ổn định và giao dịch quanh mức 67 triệu đồng/lượng.

    Giá vàng SJC ở khu vực Hà Nội và Đà Nẵng đang là 66,4 triệu đồng/lượng mua vào và 67,02 triệu đồng/lượng bán ra. Tại TP.HCM, vàng SJC vẫn đang mua vào mức tương tự như ở khu vực Hà Nội và Đà Nẵng nhưng bán ra thấp hơn 20.000 đồng.

    Giá vàng thương hiệu DOJI tại khu vực Hà Nội đang niêm yết ở mức 66,4 triệu đồng/lượng mua vào và 67 triệu đồng/lượng bán ra. Tại TP.HCM, vàng thương hiệu này đang mua vào và bán ra mức tương tự như ở khu vực Hà Nội.    

    Giá vàng Phú Quý SJC đang niêm yết mức 66,4 triệu đồng/lượng mua vào và 67 triệu đồng/lượng bán ra. Vàng Vietinbank Gold đang thu mua mức 66,4 triệu đồng/lượng và bán ra mức 67,02 triệu đồng/lượng.

    Giá vàng SJC tại Công ty TNHH Bảo Tín Minh Châu cũng được doanh nghiệp giao dịch ở mức 66,42 - 66,98 triệu đồng/lượng (mua vào - bán ra). Giá vàng 24K Rồng Thăng Long của Bảo Tín Minh Châu niêm yết giá 2 chiều 55,51 - 56,46 triệu đồng/lượng.

    gia vang hom nay 12 4 vang phuc hoi lay lai da tang
    Giá vàng thế giới có tín hiệu phục hồi mạnh mẽ và lấy lại mốc 2.000 USD/ ounce, tăng 12 USD/ounce so với đầu giờ sáng qua.

    Giá vàng thế giới hôm nay

    Theo Kitco, giá vàng thế giới ghi nhận lúc 5h00 hôm nay theo giờ Việt Nam giao ngay ở mức 2.003,795 USD/ounce. Quy đổi theo tỷ giá hiện hành tại Vietcombank, vàng thế giới có giá khoảng 56,81 triệu đồng/lượng (chưa tính thuế, phí).

    Như vậy, giá vàng miếng của SJC vẫn đang cao hơn giá vàng quốc tế là 10,21 triệu đồng/lượng. Trong khi đó, giá vàng kỳ hạn của Mỹ tăng 0,8%, đạt mức 2.019,00 USD.

    Theo Kitco, vàng đã tăng trở lại trên mức quan trọng 2.000 USD vào phiên giao dịch vừa qua, khi đồng bạc xanh rớt khỏi mức đỉnh của phiên trước đó, trong khi các nhà giao dịch tập trung vào dữ liệu lạm phát của Mỹ sẽ được công bố vào ngày 12/4 để có thêm manh mối về lộ trình tăng lãi suất trong tương lai.

    Theo VTC News, dự báo về xu hướng giá vàng trong tuần này, kết quả khảo sát vàng hàng tuần của Kitco News cho thấy các nhà đầu tư bán lẻ vẫn cực kỳ lạc quan về vàng với dự báo kim loại quý này sẽ kiểm tra mức kháng cự ngay dưới 2.050 USD/ounce.

    Trong khi đó, mặc dù tỏ ra thận trọng trong ngắn hạn, các nhà phân tích Phố Wall vẫn cho rằng vàng là một lựa chọn mua vững chắc khi bất ổn tiếp tục thống trị thị trường tài chính.

    Trong số các nhà phân tích Phố Wall tham gia khảo sát, có 50% lạc quan về giá vàng trong thời gian tới. Trong khi đó, có tới 2/3 số nhà đầu tư bán lẻ tham gia các cuộc thăm dò trực tuyến dự báo vàng sẽ tăng trong tuần tới.

    Ông Edward Moya, nhà phân tích thị trường cấp cao tại OANDA, cho biết: “Giao dịch vàng đang trở nên nhộn nhịp nhưng bối cảnh vĩ mô vẫn hỗ trợ mạnh mẽ cho vàng”.

    Nhà phân tích thị trường Rupert Rowling của Kinesis Money cho rằng, vàng đang hoạt động trong môi trường vô cùng thuận lợi khi USD tiếp tục suy yếu và Fed sắp kết thúc chu kỳ thắt chặt lãi suất tích cực của mình.

    Vân Anh(T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/gia-vang-hom-nay-12-4-vang-phuc-hoi-lay-lai-da-tang-a571962.html
    Giá vàng hôm nay 11/4: Giá vàng giảm nhẹ

    Giá vàng hôm nay 11/4: Giá vàng giảm nhẹ

    Giá vàng hôm nay 11/4: Giá vàng thế giới giảm trượt mốc 2.000 USD/ ounce do áp lực chốt lời. Trong nước, giá kim loại quý này biến động trái chiều, trong đó vàng SJC giao dịch quanh mốc 67 triệu đồng

    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan
    Giá vàng hôm nay 11/4: Giá vàng giảm nhẹ

    Giá vàng hôm nay 11/4: Giá vàng giảm nhẹ

    Giá vàng hôm nay 11/4: Giá vàng thế giới giảm trượt mốc 2.000 USD/ ounce do áp lực chốt lời. Trong nước, giá kim loại quý này biến động trái chiều, trong đó vàng SJC giao dịch quanh mốc 67 triệu đồng