+Aa-
    Zalo

    Giá vàng hôm nay 23/10: Giá vàng tiếp tục giảm

    • DSPL

    (ĐS&PL) - (ĐSPL) - Mở cửa phiên giao dịch sáng nay (23/10), giá vàng SJC trong nước giảm 80.000 đồng/ lượng còn giá vàng thế giới giảm 7 USD/oz so với chốt phiên hôm qua (22/10).

    Mở cửa phiên giao dịch sáng nay (23/10), giá vàng SJC trong nước giảm 80.000 đồng/ lượng còn giá vàng thế giới giảm 7 USD/oz so với chốt phiên hôm qua (22/10).

    Giá vàng hôm nay 23/10: Giá vàng tiếp tục giảm.

    Thông tin theo Tygiavang cho hay, giá vàng SJC tại TP HCM được Công ty Vàng bạc đá quý Sài Gòn niêm yết giao dịch ở mức 35,66 triệu đồng/lượng mua vào và bán ra ở mức 35,78 triệu đồng/lượng.

    Tại Hà Nội tập đoàn DOJI sáng nay báo giá bán lẻ vàng SJC ở mức 35,72 triệu đồng/lượng. Giá mua vào được niêm yết 35,76 triệu đồng/lượng.

    Mức chênh lệch mua - bán vàng tại thị trường Hà Nội là 40.000 đồng/lượng và tại TP HCM là 120.000 đồng/lượng.

    Đánh giá chung về tình hình của thị trường Vàng thì Vietnamnet cho rằng ngày cuối tuần tiếp tục xu hướng chậm chạp. Diễn biến giá cả khá buồn bã trong cả tuần qua khiến cho dân đầu tư khó nhận biết xu hướng để bán mua. Đầu cơ vàng đang vào một giai đoạn chán nản.

    Nhìn lại tuần qua, thị trường vàng ghi nhận sự chuyển động khá dè dặt về giá. Với nhu cầu giao dịch khá mỏng của thị trường khiến giá vàng trong nước di chuyển chậm chạp hơn so với đà tăng của giá quốc tế.

    Theo đánh giá của Doji, xu hướng tăng nhanh, giảm nhanh của giá vàng thế giới ở các phiên giao dịch tiếp tục làm khó những nhà đầu tư yêu mến quý kim vàng. Sự chuyển động của giá vàng dường như vẫn chưa đủ sức hút để đưa nhà đầu tư quay trở lại thị trường nhiều tiềm năng này.

    Trên thị trường thế giới, kim loại quý dao động yếu trong vùng 1.250-1.260 USD/oz trong suốt hơn một tuần nay. Hai nhân tố chi phối chính giá vàng thế giới ở thời điểm này là cuộc bầu cử Tổng thống Mỹ và triển vọng về một động thái tăng lãi suất của Cục Dự trữ Liên bang Mỹ (FED).

    Do khả năng trúng cử của ứng cử viên Cộng hòa Donald Trump đang giảm xuống, giá vàng mất đi một nguồn lực hỗ trợ đáng kể. Ngoài ra, khả năng FED nâng lãi suất vào tháng 12 cũng gây sức ép giảm giá cho vàng.

    Tuy vậy, các nhà phân tích cho rằng giá vàng sẽ khó có biến động lớn trong thời gian từ nay đến ngày bầu cử Mỹ 8/11 bởi giới đầu tư sẽ rất thận trọng trong các giao dịch của mình.

    Theo đánh giá của các công ty vàng trên thế giới, dữ liệu kinh tế đang phục hồi mạnh khiến nhà đầu tư đang đẩy mạnh bán ra. Tuy nhiên giá vàng chưa giảm sâu nhờ nhu cầu vàng tăng cao trên thị trường Ấn Độ. Các công ty cũng khuyến cáo nhà đầu tư nên chốt lời khi vàng chưa xuống quá thấp.

    Hoàng Hà (Tổng hợp)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/gia-vang-hom-nay-2310-gia-vang-tiep-tuc-giam-a167301.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.