+Aa-
    Zalo

    Giá vàng hôm nay 30/7: Giá vàng trong nước im ắng ngày cuối tuần

    (ĐS&PL) - Giá vàng hôm nay 30/7: Giá vàng SJC, PNJ, DOJI... hôm nay không đổi so với sáng ngày trước đó, dưới đây là cập nhật giá vàng trong nước và thế giới ngày 30/7.

    Giá vàng trong nước hôm nay

    Khảo sát lúc sáng nay, giá vàng trong nước gần như không biến động.

    Cụ thể, giá vàng SJC hôm nay không thay đổi so với sáng trước đó ở chiều bán ra, giảm 100.000/lượng ở chiều mua vào. Theo đó, giá vàng SJC ở khu vực Hà Nội và Đà Nẵng là 66,55 - 67,27 triệu đồng/lượng (mua vào - bán ra). Tại TP.HCM, vàng SJC vẫn đang mua vào mức tương tự như ở khu vực Hà Nội và Đà Nẵng nhưng bán ra thấp hơn 20.000 đồng.

    gia vang hom nay 30 7 2023 gia vang trong nuoc im ang ngay cuoi tuan1
    Giá vàng hôm nay 30/7: Giá vàng trong nước im ắng ngày cuối tuần. Ảnh: Tấn Thạnh/ NLĐ

    Tại Công ty TNHH Bảo Tín Minh Châu, vàng SJC được giao dịch ở mức 66,65 - 67,23 triệu đồng/lượng (mua vào - bán ra). Còn tại Bảo Tín Mạnh Hải đang được giao dịch ở mức 66,65 – 67,43 triệu đồng/chỉ (mua vào – bán ra).

    DOJI Hà Nội niêm yết giá vàng ở mức 66,55 triệu đồng/lượng mua vào và 67,25 triệu đồng/lượng bán ra. DOJI TP.HCM niêm yết giá mua vào mức tương tự nhưng bán ra thấp hơn 50.000 đồng so với khu vực Hà Nội, không đổi so với rạng sáng ngày trước đó.

    Giá vàng PNJ hôm nay niêm yết ở mức 66,6 triệu đồng/lượng mua vào và 67,2 triệu đồng/lượng bán ra, không đổi so với rạng sáng ngày trước đó.

    Giá vàng Vietinbank Gold hôm nay vẫn giữ nguyên mức 66,65 – 67,27 triệu đồng/lượng (mua vào – bán ra).

    Giá vàng thế giới hôm nay

    Giá vàng thế giới lúc rạng sáng nay theo giờ Việt Nam giao ngay ở mức 1.959,340 USD/ounce. Quy đổi theo tỷ giá hiện hành tại Vietcombank, vàng thế giới có giá khoảng 55,300 triệu đồng/lượng (chưa tính thuế, phí).

    Như vậy, giá vàng miếng của SJC vẫn đang cao hơn giá vàng quốc tế là 11,250 triệu đồng/lượng. Trong khi đó, giá vàng kỳ hạn của Mỹ tăng 0,8% đạt 1.960,40 USD/ounce.

    Trong tuần qua, thị trường vàng giằng co tăng-giảm khi đứng giữa lập trường tiền tệ tích cực của Cục Dự trữ Liên bang Mỹ (Fed) và các dữ liệu về lạm phát. Kết thúc tuần giao dịch, giá vàng thế giới gần như không đổi so với mức chốt phiên giao dịch tuần trước.

    Để thị trường vàng phục hồi trở lại, các chuyên gia cho rằng, cần phải có những thông tin làm rõ lập trường chính sách tiền tệ của Fed và các dữ liệu công bố cho thấy nền kinh tế đầu tàu thế giới đang chậm lại rõ rệt.

    Theo Vietnamnet, khảo sát vàng hàng tuần của Kitco News cho thấy, các nhà đầu tư bán lẻ kỳ vọng giá vàng sẽ tăng trong tuần tới. Trong khi đó, các nhà phân tích lại thận trọng hơn khi chờ đợi các chỉ số kinh tế và xu hướng kỹ thuật.

    Chuyên gia Ilya Spivak thuộc Tastylive nhận định rằng, giá vàng có thể chịu áp lực khi thị trường nghiêng về dự báo Fed sẽ có thêm một đợt tăng lãi suất trong năm nay.

    Colin Cieszynski, Giám đốc chiến lược thị trường của SIA Wealth Management, nhận định, giá vàng có xu hướng giảm trong thời gian tới. Ông nói: “Vàng đang có xu hướng đi ngang và dự báo giá vàng sẽ giảm trong tuần tới.”

    Vân Anh (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/gia-vang-hom-nay-30-7-2023-gia-vang-trong-nuoc-im-ang-ngay-cuoi-tuan-a584789.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan