+Aa-
    Zalo

    Giá vàng hôm nay (3/4): Giá vàng SJC giảm 20.000 đồng/lượng

    • DSPL

    (ĐS&PL) - (ĐSPL) - Giá vàng hôm nay ngày 3/4, mở đầu phiên giao dịch hôm nay, giá vàng SJC được điều chỉnh giảm 20.000 đồng/lượng so với chốt phiên ngày hôm qua (2/4).

    (ĐSPL) - Giá vàng hôm nay ngày 3/4, mở đầu phiên giao dịch hôm nay, giá vàng SJC được điều chỉnh giảm 20.000 đồng/lượng so với chốt phiên ngày hôm qua (2/4).
    Cụ thể, theo tin tức mới nhất về giá vàng hôm nay, giá vàng SJC trong nước được công ty VBĐQ Sài Gòn niêm yết giá mua – bán tại TP HCM là 35,15-35,25 triệu đồng/lượng, tại Hà Nội 35,15-35,27 triệu đồng/lượng. So với chốt phiên hôm qua 35,17-35,27 triệu đồng/lượng, hiện giá vàng SJC giảm 20.000 đồng/lượng.
    Chênh giá mua – bán vàng SJC đang là 100.000 đồng/lượng.
    Trên thị trường thế giới, chốt phiên đêm qua tại thị trường Mỹ, giá vàng đã giảm 7,4 USD so với phiên trước đó, về mức 1.200 USD/oz. Tại thời điểm này giá vàng tại phiên châu Á vẫn đang là 1.200 USD/oz. Quy đổi ra tiền Việt, hiện vàng thế giới tương đương 31,24 triệu đồng/lượng, thấp hơn vàng SJC 4,01 triệu đồng/lượng.
    Theo Kitco News, giá vàng đêm qua giảm do tác động của giá đồng USD giảm, đồng thời giá dầu mỏ cũng giảm. Bên cạnh đó, các cuộc đàm phán hạt nhân của Liên Hợp Quốc với Iran vừa kết thúc hôm qua với những thỏa thuận đạt được một phần. Các phản ứng của thị trường sẽ còn chờ báo cáo việc làm của Mỹ được công bố trong ngày hôm nay và phát biểu của Chủ tịch Fed Janet Yellen tại một hội nghị về phát triển cộng đồng.
    Nhiều nhà phân tích dựa cơ sở những dữ liệu kinh tế Mỹ thể hiện ảm đạm trong tuần này và có xu hướng tiếp tục, nên cho rằng Fed sẽ không thể tăng lãi suất trong năm 2015 do kinh tế Mỹ sẽ không đủ mạnh.
    Cụ thể, giá vàng giao tháng 6 trên sàn Comex giảm 0,6\%, tương đương 7,3 USD và kết thúc tại 1200,90 USD/ounce. Mức giá này không biến động nhiều từ thứ 6 tuần trước, trong khi các giao dịch vàng tháng 4 ổn định ở mức 1199,80 USD/ounce. Giá vàng hôm nay giao trên sàn Kitco, thời điểm 6 giờ sáng (theo giờ Việt Nam) đang đứng ở mức 1.202 USD/ounce.
    Cùng với đó, giá bạc cũng giảm xuống 2,1\%, tương đương với 35,8 cent và chốt tại 16,701 USD/ounce, mặc dù ngày trước đó giá bạc đã tăng 2,8\%. Mức giá này đã giảm hơn 2\% so với phiên giao dịch cuối tuần trước.
    Ông Adrian Ash, người đứng đầu nghiên cứu tại BullionVault cho biết, “Báo cáo của ADP hôm thứ 4 đã dự đoán, các thị trường lớn hôm nay có thể sẽ gặp khó khăn, trong đó có thị trường vàng. Chỉ có một điều thực sự bất ngờ nằm trong bảng lương phi nông nghiệp chính thức đã tác động mạnh lên giá vàng bắt đầu từ phiên giao dịch đêm chủ nhật tại Châu Á.

    Giá vàng hôm nay ngày 3/4, giá vàng giảm mạnh so với các phiên trước đó do hỗ trợ từ đồng USD suy yếu.

    Hôm thứ 4 (ngày 1/4), giá vàng thế giới đã giành lại mốc 1.200 USD trong khi đồng đô la suy yếu. Báo cáo kinh tế gây thất vọng, đồng thời chứng khoán Mỹ đang trong đợt bán tháo đã tạo điều kiện cho giá vàng phục hồi.
    Kim loại mà vàng đã đảo ngược đà tăng vào hồi đầu phiên sau khi số liệu cho thấy số lượng người Mỹ nộp đơn xin trợ cấp thất nghiệp bất ngờ giảm trong tuần trước, trong khi mức thâm hụt thương mại của Mỹ trong tháng đã thu hẹp xuống mức thấp nhất kể từ tháng 10/2009.
    Tuy nhiên, đồng đô la vẫn chịu áp lực về quan điểm cho rằng tăng trưởng kinh tế Mỹ giảm mạnh trong quý đầu tiên.
    Các nhà đầu tư đã tập trụng theo dõi dữ liệu việc làm phi nông nghiệp của Mỹ mà sẽ được công bố vào hôm thứ Sáu, các nhà kinh tế được khảo sát bởi Reuters đã dự báo con số này sẽ tăng 245.000 trong tháng ba sau khi tăng 295.000 trong tháng Hai.
    “Có rất nhiều người sẽ nghỉ lễ Phục sinh vào cuối tuần. Chúng tôi chắc chắn có thể thấy thanh khoản đã mỏng đi vào chiều nay và có rất nhiều sự không chắc chắn về bảng lương phi nông nghiệp của ngày mai”, Afshin Nabavi, giám đốc kinh doanh MKS SA, cho biết.

    Video: Tràn lan vàng trang sức nhập lậu

    Lượng giao dịch dự kiến ​​sẽ mỏng đi vào thứ Sáu, khi hầu hết các thị trường Mỹ sẽ đóng cửa để nghỉ lễ Phục Sinh, trong khi một số thị trường châu Âu sẽ đóng cửa từ thứ sáu đến đến hết thứ hai, và mở cửa lại vào thứ ba.
    Tại phiên giao dịch các kim loại quý khác, giá đồng xu giao tháng 5 giảm xuống 0,5\%, tương đương với 1,5 cent là chốt tại 2,734 USD/pound. Giá bạch kim tháng 7 giảm 1\%, tương đương 11,5 USD và đạt mức 1154,50 USD/ounce. Trong khi, giá palladium tháng 6 cũng hạ 0,3\%, tương đương 2,55 USD và kết thúc tại 746,30 USD/ounce.
    Nhằm mang đến một cái nhìn bao quát hơn về thị trường vàng, giám đốc nghiên cứu và chiến lược của Sendero Wealth Management, ông Amaury Conti cho biết, Cục Dự trữ Liên bang Mỹ đã đưa ra mức lãi suất ổn định, bất kỳ dữ liệu kinh tế tích cực nào tại Mỹ cũng sẽ trợ giá cho đồng đô la và điều đó sẽ gây khó khăn cho thị trường vàng. Tuy nhiên, bất kỳ một sai sót nào của Ngân hàng Trung ương toàn cầu cũng sẽ gây ra biến động và có thể hỗ trợ cho giá vàng trong thời gian ngắn.

    Ngân hàng Nhà nước Việt Nam công bố tỷ giá giao dịch bình quân trên thị trường ngoại tệ liên ngân hàng của đồng Việt Nam với USD áp dụng cho ngày 3/4/2015 như sau: 1 USD = 21.458 đồng Việt Nam.

    Ngân hàng Vietcombank tỷ giá USD/VND niêm yết ở mức 21.550- 21.610 đồng/USD (chiều mua vào- bán ra), giảm 5 đồng cả 2 chiều mua vào và bán ra so với ngày 2/4.

    Ngân hàng Vietinbank tỷ giá USD/VND niêm yết ở mức mua vào 21.555 đồng/USD và bán ra ở mức 21.615 đồng/USD, tăng 10 đồng chiều mua vào so với ngày 2/4.

    Ngọc Anh(Tổng hợp)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/gia-vang-hom-nay-34-gia-vang-sjc-giam-20000-dongluong-a89613.html
    Sự kiện: Giá vàng hôm nay
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan