+Aa-
    Zalo

    Giá vàng hôm nay 6/4: Giá vàng SJC tăng nhẹ

    (ĐS&PL) - Giá vàng hôm nay 6/4: Giá vàng trong nước tăng nhẹ, trong khi đó Giá vàng thế giới ổn định sau khi chạm mức cao nhất trong vòng 1 năm.

    Giá vàng trong nước hôm nay

    Theo báo Quân đội nhân dân, tại thời điểm khảo sát lúc 5h00 hôm nay 6/4, trên sàn giao dịch của Công ty Vàng bạc đá quý Sài Gòn SJC, vàng SJC đang là 66,50 triệu đồng/lượng mua vào và 67,15 triệu đồng/lượng bán ra.

    Còn tại Công ty Vàng bạc đá quý Phú Quý, thời điểm khảo sát niêm yết giá vàng SJC ở mức 66,55 – 67,15 triệu đồng/lượng (mua vào - bán ra).

    Giá vàng 9999 được DOJI được niêm yết ở mức 66,55 triệu đồng/lượng mua vào và 67,15 triệu đồng/lượng bán ra.

    Giá vàng Vietinbank Gold đang niêm yết ở mức 66,55 triệu đồng/lượng mua vào và 67,17 triệu đồng/lượng bán ra.

    Giá vàng SJC tại Công ty TNHH Bảo Tín Minh Châu cũng được doanh nghiệp giao dịch ở mức 66,57 - 67,13 triệu đồng/lượng (mua vào - bán ra). Giá vàng 24K Rồng Thăng Long của Bảo Tín Minh Châu niêm yết giá 2 chiều 55,58 - 56,53 triệu đồng/lượng.

    Vàng Vietinbank Gold đang thu mua mức 66,55 triệu đồng/lượng và bán ra mức 67,17 triệu đồng/lượng.

    gia vang hom nay 6 4 gia vang sjc tang nhe
    Giá vàng hôm nay 6/4: Giá vàng SJC tăng nhẹ. Ảnh: Người lao động

    Giá vàng thế giới hôm nay

    Theo Kitco, giá vàng thế giới ghi nhận lúc 5h00 hôm nay theo giờ Việt Nam giao ngay ở mức 2.019,855 USD/ounce. Quy đổi theo tỷ giá hiện hành tại Vietcombank, vàng thế giới có giá khoảng 57,25 triệu đồng/lượng (chưa tính thuế, phí).

    Như vậy, giá vàng miếng của SJC vẫn đang cao hơn giá vàng quốc tế là 9,9 triệu đồng/lượng. Trong khi đó, giá vàng kỳ hạn của Mỹ giảm 0,1%, xuống mức 2.035,20 USD.

    Giá vàng thế giới trong phiên giao dịch giữa tuần gần như ổn định do chịu một chút áp lực chốt lời sau khi kim loại quý này chạm mốc cao nhất trong vòng 12 tháng trong phiên giao dịch trước.

    Trong những ngày qua, vàng được hỗ trợ mạnh mẽ nhờ nhu cầu trú ẩn an toàn trong bối cảnh khủng hoảng ngân hàng ở Mỹ và Châu Âu. Giám đốc điều hành Jamie Dimon của JPMorgan Chase cho rằng, lĩnh vực ngân hàng vẫn đang trong tình trạng hỗn loạn và thiệt hại từ cuộc khủng hoảng sẽ còn kéo dài. Điều này sẽ khiến các nhà đầu tư tiếp tục nhảy vào thị trường kim loại quý.

    Bên cạnh đó, theo dữ liệu mới nhất từ Hội đồng Vàng Thế giới (WGC), thị trường vàng tiếp tục được thúc đẩy bởi nhu cầu các ngân hàng trung ương khi các quốc gia tiếp tục bổ sung kho dự trữ của họ trong tháng 2, đánh dấu khởi đầu năm mạnh nhất kể từ ít nhất là năm 2010.

    Theo WGC, dự trữ vàng toàn cầu đã tăng 52 tấn trong tháng 2, tháng tăng thứ 11 liên tiếp. Trong tháng 1, các ngân hàng trung ương đã mua 74 tấn vàng. Từ đầu năm đến nay, lượng mua ròng của các ngân hàng trung ương là 125 tấn. Nhà phân tích cấp cao Krishan Gopaul của WGC cho biết: “Đây là khởi đầu mạnh mẽ nhất trong một năm kể từ ít nhất là năm 2010”.

    Nhà phân tích thị trường cấp cao Edward Moya của OANDA nói rằng, khả năng Fed tăng lãi suất trong cuộc họp tháng 5 đã giảm mạnh sau các báo cáo được công bố. Khả năng cắt giảm lãi suất vào cuộc họp tháng 9 cũng đang được định giá. Nếu Phố Wall tin chắc rằng suy thoái sẽ xảy ra vào nửa cuối năm nay, đặt cược cắt giảm lãi suất sẽ tăng lên.

    Vân Anh(T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/gia-vang-hom-nay-6-4-gia-vang-sjc-tang-nhe-a571301.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan