+Aa-
    Zalo

    Giá vàng hôm nay 6/8: Giá vàng tăng nhẹ ở chiều bán ra

    (ĐS&PL) - Giá vàng hôm nay 6/8: Giá vàng trong nước giữ nguyên ở chiều mua và tăng nhẹ ở chiều bán ra, dưới đây là cập nhật giá vàng trong nước và thế giới tăng hay giảm ngày 6/8.

    Giá vàng trong nước hôm nay

    Khảo sát lúc sáng nay, giá vàng trong nước tăng nhẹ.

    Cụ thể, mỗi lượng vàng SJC tăng 100.000 đồng ở chiều bán ra. Giá vàng SJC hôm nay ở khu vực Hà Nội và Đà Nẵng là 66,6 - 67,32 triệu đồng/lượng (mua vào - bán ra). Tại TP.HCM, vàng SJC vẫn đang mua vào mức tương tự như ở khu vực Hà Nội và Đà Nẵng nhưng bán ra thấp hơn 20.000 đồng.

    gia vang hom nay 6 8 2023 gia vang tang nhe o chieu ban ra
    Giá vàng hôm nay 6/8: Giá vàng tăng nhẹ ở chiều bán ra. Ảnh: Vietnamnet

    Tại Công ty TNHH Bảo Tín Minh Châu, vàng SJC được giao dịch ở mức 66,70 - 67,28 triệu đồng/lượng (mua vào - bán ra). Còn tại Bảo Tín Mạnh Hải đang được giao dịch ở mức 66,70 – 67,48 triệu đồng/chỉ (mua vào – bán ra).

    DOJI Hà Nội niêm yết giá vàng mua vào ở mức 66,55 triệu đồng/lượng và bán ra mức 67,3 triệu đồng/lượng. DOJI TP.HCM niêm yết giá vàng mua vào mức tương tự nhưng bán ra thấp hơn 100.000 đồng so với khu vực Hà Nội, không đổi so với rạng sáng trước đó.   

    Giá vàng PNJ niêm yết ở mức 66,7 triệu đồng/lượng mua vào và 67,25 triệu đồng/lượng bán ra, không đổi so với rạng sáng trước đó.

    Giá vàng thế giới hôm nay

    Giá vàng thế giới lúc sáng nay theo giờ Việt Nam giao ngay ở mức 1.942,655 USD/ounce. Quy đổi theo tỷ giá hiện hành tại Vietcombank, vàng thế giới có giá khoảng 54,899 triệu đồng/lượng (chưa tính thuế, phí).

    Như vậy, giá vàng miếng của SJC vẫn đang cao hơn giá vàng quốc tế là 11,701 triệu đồng/lượng.

    Thị trường vàng quay trở lại vùng trung lập khi giá bị giằng co giữa lợi suất trái phiếu tăng và sự gia tăng bất ổn kinh tế. Theo một số nhà phân tích, dữ liệu lạm phát của tuần tới là yếu tố quyết định vàng sẽ bứt phá hay bị nhấn chìm khi kim loại quý này đang vật lộn để tìm hướng đi.

    Theo Vietnamnet, dữ liệu mới công bố cho thấy thị trường lao động tại Mỹ trong tháng 7 có thêm 187.000 việc làm. Đây là một dấu hiệu cho thấy nỗ lực chống lạm phát có hiệu quả. Cục Dự trữ Liên bang Mỹ (Fed) được dự báo vẫn sẽ tiếp tục nâng lãi suất. 

    Theo công cụ FedWatch của CME, xác suất Fed giữ nguyên lãi suất tại cuộc họp ngày 19-20/9 hiện là khoảng 85%, so với khoảng 78% ở thời điểm trước khi dữ liệu việc làm được công bố.

    Về dự báo giá vàng, David Meger, Giám đốc giao dịch kim loại của High Ridge Futures cho biết báo cáo việc làm khiến thị trường tin rằng Fed không có nhiều khả năng tăng lãi suất. 

    Ông Edward Moya, chuyên gia phân tích thị trường cấp cao của Oanda cho rằng Fed sẽ không tăng lãi suất trong cuộc họp tiếp theo nếu lạm phát giảm xuống. Giá vàng có thể dao động trong biên độ hẹp, sau đó bứt phá lên trên ngưỡng 2.000 USD/ounce.

    Darin Newsom, chiến lược gia thị trường cấp cao của Barchart xác nhận về mặt kỹ thuật, giá vàng đã sẵn sàng để tăng trong ngắn hạn.

    Vân Anh(T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/gia-vang-hom-nay-6-8-2023-gia-vang-tang-nhe-o-chieu-ban-ra-a585565.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan