+Aa-
    Zalo

    Giá vàng hôm nay mới nhất 14/8: Giá vàng không biến động

    (ĐS&PL) - Giá vàng hôm nay mới nhất 14/8: Giá vàng miếng SJC, DOJI, PNJ tiếp tục giữ nguyên.

    Giá vàng trong nước hôm nay mới nhất

    Khảo sát lúc sáng nay, giá vàng trong nước đứng yên.

    Cụ thể, giá vàng SJC hôm nay không đổi so với sáng trước đó. Theo đó, giá vàng SJC ở khu vực Hà Nội và Đà Nẵng là 66,8 - 67,52 triệu đồng/lượng (mua vào - bán ra). Tại TP.HCM, vàng SJC vẫn đang mua vào mức tương tự như ở khu vực Hà Nội và Đà Nẵng nhưng bán ra thấp hơn 20.000 đồng.

    gia vang hom nay moi nhat 14 8 2023 gia vang khong bien dong
    Giá vàng hôm nay mới nhất 14/8: Giá vàng không biến động.

    Tại Công ty TNHH Bảo Tín Minh Châu, vàng SJC được giao dịch ở mức 66,90- 67,50 triệu đồng/lượng (mua vào - bán ra). Còn tại Bảo Tín Mạnh Hải đang được giao dịch ở mức 66,90 – 67,70 triệu đồng/lượng (mua vào – bán ra).

    Giá vàng DOJI tại khu vực Hà Nội hôm nay giữ nguyên, mua vào mức 66,8 triệu đồng/lượng và bán ra mức 67,5 triệu đồng/lượng. DOJI TP.HCM niêm yết giá vàng mua vào mức tương tự nhưng bán ra thấp hơn 50.000 đồng so với khu vực Hà Nội.

    Giá vàng PNJ hôm nay niêm yết ở mức 66,75 triệu đồng/lượng mua vào và 67,3 triệu đồng/lượng bán ra.

    Giá vàng thế giới hôm nay mới nhất

    Giá vàng thế giới lúc sáng nay theo giờ Việt Nam tăng nhẹ, với vàng giao ngay ở mức 1.913,815 USD/ounce. Quy đổi theo tỷ giá hiện hành tại Vietcombank, vàng thế giới có giá khoảng 54,899 triệu đồng/lượng (chưa tính thuế, phí).

    Như vậy, giá vàng miếng của SJC vẫn đang cao hơn giá vàng quốc tế là 11,701 triệu đồng/lượng.

    Giá vàng tuần trước chứng kiến tuần lỗ đậm thứ 2 liên tiếp khi giảm khoảng 1% sau khi các báo cáo chỉ số giá tiêu dùng (CPI) và chỉ số giá sản xuất (PPI) của Mỹ cho thấy áp lực lạm phát vẫn còn. Kim loại quý đã bị giới hạn trong phạm vi trung lập bởi ý kiến đối lập xung quanh việc liệu lãi suất đã chạm đỉnh hay vẫn còn nhiều đợt tăng lãi suất nữa.

    Theo VietNamNet, trong bối cảnh dữ liệu kinh tế của Mỹ chưa thể hỗ trợ tốt cho Cục Dự trữ Liên bang (Fed) đưa ra quyết định dừng tăng lãi suất, các chuyên gia cho rằng, thị trường vàng có thể sẽ mắc kẹt trong suốt phần còn lại của mùa hè.

    Tuy nhiên, các nhà phân tích lưu ý, sự sụt giảm trong ngắn hạn của vàng nên được xem là cơ hội mua khi kim loại quý này đang chờ đợi một đợt phục hồi mạnh và dài hạn hơn.

    Edward Moya, nhà phân tích thị trường cao cấp của OANDA, cho biết, vàng có rất nhiều sự cạnh tranh với tư cách là một tài sản trú ẩn an toàn khi ngày càng có nhiều ý kiến cho rằng nền kinh tế Mỹ sẽ đạt được kỳ vọng hạ lãi suất từ Fed. Edward Moya nhận thấy, vàng vẫn đang thu hút được sự quan tâm dài hạn.

    Ole Hansen, người đứng đầu bộ phận chiến lược hàng hóa của Ngân hàng Saxo, cũng nhận thấy giá vàng đang gặp khó khăn khi chi phí nắm giữ kim loại quý tiếp tục tăng. Ông nói thêm rằng, các nhà đầu tư thất vọng với việc nắm giữ vàng và họ đang dần chuyển sang mua chứng khoán.

    Theo các nhà phân tích, thị trường vàng vẫn sẽ tập trung vào dữ liệu kinh tế vì Fed đã nhấn mạnh rằng, những quyết định trong tương lai về lãi suất của Ngân hàng trung ương Mỹ sẽ phụ thuộc vào các dữ liệu này. Vì thế, vấn đề được các nhà giao dịch và nhà đầu tư quan tâm là dữ liệu kinh tế tới đây có cung cấp manh mối rõ ràng nào cho vàng hay không.

    Vân Anh(T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/gia-vang-hom-nay-moi-nhat-14-8-2023-gia-vang-khong-bien-dong-a586521.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan