+Aa-
    Zalo

    Giá vàng hôm nay mới nhất 9/8: Giá vàng SJC, PNJ, DOJI biến động nhẹ

    (ĐS&PL) - Giá vàng hôm nay mới nhất 9/8: Giá vàng trong nước tăng, giảm nhẹ từ 50.000 – 100.000 đồng, dưới đây là cập nhật giá vàng tăng hay giảm ngày 9/8.

    Giá vàng trong nước hôm nay mới nhất

    Khảo sát lúc sáng nay, giá vàng trong nước hôm nay biến động nhẹ.

    Cụ thể, giá mỗi lượng vàng SJC hôm nay giảm 100.000 đồng ở cả 2 chiều. Theo đó, giá vàng SJC ở khu vực Hà Nội và Đà Nẵng ở mức 66,7 - 67,32 triệu đồng/lượng (mua vào - bán ra). Tại TP.HCM, vàng SJC vẫn đang mua vào mức tương tự như ở khu vực Hà Nội và Đà Nẵng nhưng bán ra thấp hơn 20.000 đồng.

    gia vang hom nay moi nhat 9 8 2023 gia vang sjc pnj doji bien dong nhe
    Giá vàng hôm nay mới nhất 9/8: Giá vàng SJC, PNJ, DOJI biến động nhẹ. Ảnh: Sức khỏe đời sống

    Tại Công ty TNHH Bảo Tín Minh Châu, vàng SJC được giao dịch ở mức 66,73 - 67,28 triệu đồng/lượng (mua vào - bán ra). Còn tại Bảo Tín Mạnh Hải đang được giao dịch ở mức 66,73 – 67,48 triệu đồng/chỉ (mua vào – bán ra).

    Giá vàng DOJI hôm nay tại Hà Nội niêm yết ở mức 66,6 triệu đồng/lượng mua vào và 67,35 triệu đồng/lượng bán ra. DOJI TP.HCM niêm yết giá vàng mua vào cao hơn 50.000 đồng nhưng bán ra mức tương tự như ở khu vực Hà Nội, tăng 50.000 đồng ở chiều mua và 100.000 đồng ở chiều bán so với rạng sáng trước đó.

    Giá vàng PNJ hôm nay niêm yết ở mức 66,75 triệu đồng/lượng mua vào và 67,3 triệu đồng/lượng bán ra, không đổi so với rạng sáng trước đó.

    Giá vàng thế giới hôm nay mới nhất

    Giá vàng thế giới lúc sáng nay theo giờ Việt Nam giao ngay ở mức 1.925,075 USD/ounce. Quy đổi theo tỷ giá hiện hành tại Vietcombank, vàng thế giới có giá khoảng 54,414 triệu đồng/lượng (chưa tính thuế, phí).

    Như vậy, giá vàng miếng của SJC vẫn đang cao hơn giá vàng quốc tế là 12,286 triệu đồng/lượng.

    Trong phiên giao dịch giữa trưa của Hoa Kỳ vào Thứ Ba, chứng kiến sự giảm mạnh của giá hàng hóa, đặc biệt là vàng và bạc. Lí do là thông tin về dữ liệu kinh tế yếu từ Trung Quốc khiến hy vọng về sự phục hồi tại thị trường lớn nhất thế giới giảm sút đáng kể.

    Theo báo VietNamNet, mặt hàng kim loại quý có thể được hỗ trợ bởi thông tin từ Thổ Nhĩ Kỳ.

    Theo Kitco, Chính phủ Thổ Nhĩ Kỳ đang tìm cách giảm bớt một số hạn chế đối với thị trường vàng khi họ có kế hoạch dỡ bỏ lệnh cấm nhập khẩu vàng và áp dụng các loại phí mới cũng như hệ thống hạn ngạch.

    Chính phủ Thổ Nhĩ Kỳ hôm 8/8 đã công bố một khoản phí bổ sung 20% đối với một số mặt hàng vàng nhập khẩu. Theo quy định mới, bất kỳ hoạt động nhập khẩu vàng nào có nguồn gốc từ các quốc gia không có hiệp định thương mại tự do và không thuộc Liên minh châu Âu (EU) sẽ bị tính thêm phí ngoài các khoản thuế nhập khẩu hiện có và các loại thuế khác.

    Mức phí mới được đưa ra một ngày sau khi truyền thông Thổ Nhĩ Kỳ đưa tin chính phủ đang xem xét thực hiện hạn ngạch nhập khẩu vàng.

    Với những diễn biến mới, kỳ vọng về nền kinh tế Trung Quốc hồi phục nhanh đã không còn lớn nữa.

    Trước đó, nhiều người kỳ vọng nhu cầu vàng của Trung Quốc sẽ tăng mạnh trong nửa cuối năm nay nhờ các chính sách hỗ trợ kinh tế của Bắc Kinh và mùa tiêu thụ vàng của nước này.

    Tuy nhiên, thị trường bất động sản, bán lẻ của Trung Quốc vẫn còn yếu. Trong khi đó, xuất khẩu cũng chưa hề cải thiện.

    Vân Anh(T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/gia-vang-hom-nay-moi-nhat-9-8-2023-gia-vang-sjc-pnj-doji-bien-dong-nhe-a585909.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan