+Aa-
    Zalo

    Giá xăng dự báo quay đầu giảm trước Tết dương lịch

    (ĐS&PL) - Dựa trên diễn biến giá thế giới, các doanh nghiệp dự báo trong kỳ điều hành ngày mai (28/12), giá xăng trong nước có thể giảm nhẹ.

    Ngày mai (28/12), giá xăng dầu trong nước bước vào kỳ điều hành mới.

    Hiện giá xăng dầu trong nước chịu tác động của giá xăng dầu thế giới và thị trường Singapore.

    Trên thị trường thế giới, giá dầu tuần qua ghi nhận tuần tăng giá thứ 2 liên tiếp với mức tăng gấp 3 lần so với mức tăng của tuần trước đó.

    gia xang du bao quay dau giam truoc tet duong lich
    Giá xăng dự báo quay đầu giảm trước Tết dương lịch.

    Kết phiên 26/12 (phiên giao dịch đầu tiên của tuần này vì ngày 25/12, các thị trường đóng cửa do nghỉ lễ Giáng sinh), giá dầu bất ngờ tăng hơn 2%.

    Trong phiên này, giá dầu Brent đã vượt mốc 81 USD/thùng. Còn giá dầu WTI lên mức 75 USD/thùng. Đây là mức giá cao nhất trong tháng này của 2 loại dầu chuẩn trên.

    Theo giới phân tích, giá dầu đi lên khi giới đầu tư vẫn e ngại những căng thẳng địa chính trị tại Trung Đông có thể hạn chế nguồn cung và sự lạc quan về khả năng các ngân hàng trung ương trên thế giới cắt giảm lãi suất có thể thúc đẩy tăng trưởng kinh tế và gia tăng nhu cầu nhiên liệu, theo báo Vietnamnet.

    Chia sẻ trên báo VTC News, đại diện nhiều doanh nghiệp dự báo, giá xăng có thể được điều chỉnh giảm nhẹ từ 100 - 300 đồng/lít, trong khi giá dầu tăng khoảng 300 đồng/lít,kg.

    Ông Đặng Hoài Phương, Giám đốc doanh nghiệp xăng dầu Phương Nam nhận định, trong kỳ điều chỉnh ngày mai, nếu liên bộ Tài chính - Công Thương không trích lập quỹ bình ổn, giá xăng có thể giữ nguyên hoặc giảm nhẹ còn giá dầu dự báo tăng nhẹ. Nguyên nhân là giá xăng dầu thế giới tăng giảm đan xen và diễn biến trái chiều trong biên độ hẹp.

    Đồng tình với ý kiến trên, ông Nguyễn Xuân Thắng, Giám đốc doanh nghiệp xăng dầu Hải Âu Phát cho biết: "Nếu không có gì đột biến, dự báo giá xăng giảm từ 100 - 300 đồng/lít, còn giá dầu có thể tăng cao nhất là 400 đồng/lít,kg”.

    Nếu dự báo trên là chính xác thì giá xăng trong nước sẽ quay đầu giảm sau khi được điều chỉnh tăng mạnh vào kỳ điều hành trước.

    Theo báo Dân trí, tính từ đầu năm đến nay, giá xăng đã trải qua 36 lần điều chỉnh, trong đó có 20 lần tăng, 13 lần giảm và 3 lần giữ nguyên.

    Tuần trước, tại phiên điều hành ngày 21/12, liên Bộ Tài chính, Bộ Công Thương quyết định tăng 687 đồng trên mỗi lít xăng E5 RON 92 và tăng 740 đồng/lít đối với xăng RON 95. Sau điều chỉnh, mức giá bán lẻ tối đa với xăng E5 RON 92 là 21.199 đồng/lít và xăng RON 95 là 22.145 đồng/lít.

    Liên Bộ Tài chính, Bộ Công Thương không chi sử dụng, đồng thời không trích lập quỹ bình ổn giá đối với tất cả mặt hàng xăng.

    Vân Anh(T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/gia-xang-du-bao-quay-dau-giam-truoc-tet-duong-lich-a605109.html
    Sự kiện: giá xăng dầu
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan