+Aa-
    Zalo

    Giải đáp nha khoa: Răng đã bọc sứ có niềng được không?

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Bọc răng sứ xong nhưng bạn chưa hài lòng về hàm răng của mình và muốn niềng để có được hàm răng đều và đẹp hơn.

    Bọc răng sứ xong nhưng bạn chưa hài lòng về hàm răng của mình và muốn niềng để có được hàm răng đều và đẹp hơn. Nhưng bạn lại không biết bọc răng sứ xong có niềng được không? Vậy hãy đọc bài viết sau để có được câu trả lời cho vấn đề này.

    Bọc răng sứ xong có niềng được không?

    Bọc răng sứ và niềng là 2 phương pháp nha khoa phổ biến hiện nay mà bạn có thể áp dụng để cải thiện tình trạng răng miệng của mình. Mỗi phương pháp sẽ có những ưu nhược điểm khác nhau và được áp dụng cho từng trường hợp riêng biệt.

    Bọc răng sứ xong có niềng được không?

    Bạn đã bỏ ra một khoản chi phí bọc răng sứ nhưng vẫn không cảm thấy hài lòng về vấn đề răng miệng của mình. Hoặc bạn gặp tình trạng bệnh lý răng bắt buộc bạn phải lấy tủy và bọc răng sứ để bảo vệ tốt nhất cho chiếc răng của mình, nhưng bây giờ bạn muốn niềng răng để có hàm răng đều, đẹp hơn. Vì vậy bạn băn khoăn không biết bọc răng sứ xong có niềng được không?

    Việc bạn có thực hiện được niềng răng sau khi đã bọc răng sứ không phục thuộc vào những yếu tố sau:

    • Số lượng mão sứ trên cung hàm không quá nhiều. Bạn chỉ có thể niềng khi răng sứ có số lượng đơn lẻ, từ 1 - 3 răng. Ngoài ra nếu bạn làm cầu răng sứ 3 răng thì vẫn có thể làm được

    • Chân răng khỏe mạnh, cứng chắc, mão sứ phải được bọc sát khít với răng. Nếu mão sứ không được bọc sát khít sẽ làm bạn cảm thấy, đau nhức, ê buốt khi ăn

    • Mão sứ phải được làm bằng chất liệu tốt. Vì nếu không được làm bằng chất liệu tốt thì có thể làm cho răng sứ bị vỡ, tuột ra khỏi cùi răng

    • Mão sứ phải chịu được lực kéo lớn. Khi thực hiện niềng bác sĩ sẽ phải dùng mắc cài, dây cung hoặc khay niềng để tác dụng lực kéo lên răng. Vì vậy mão sứ phải thật bền chắc, được thực hiện đúng kỹ thuật để không có vấn đề đáng tiếc xảy ra

    • Bác sĩ thực hiện phải có chuyên môn, tay nghề và đã từng thực hiện những ca bọc răng sứ xong niềng trước đó. Như vậy mới đảm bảo được việc niềng của bạn thành công

    • Ngoài ra các trang thiết bị cần hiện đại, như vậy mới đảm bảo được trong quá trình niềng thì răng sứ của bạn không bị vỡ, mẻ, do bác sĩ có thể điều chỉnh lực kéo phù hợp

    Lựa chọn bác sĩ có tay nghề

    Từ những thông tin trên đây bạn muốn biết được chắc chắn bọc răng sứ xong có niềng được không thì nên đến ngay nha khoa để bác sĩ thăm khám cụ thể và đưa ra được câu trả lời chính xác.

    Tốt nhất bạn nên đến ngay các cơ sở của nha khoa Paris, bác sĩ với hơn 20 năm kinh nghiệm sẽ thăm khám, xác định răng sứ của bạn có đảm bảo lực kéo hay không. Và trang thiết bị ở đây hiện đại, ngoài ra đã có rất nhiều trường hợp niềng răng thành công tại nha khoa.

    Quá trình niềng răng sau khi bọc răng sứ thực hiện như thế nào?

    Niềng răng là phương pháp chỉnh nha được áp dụng cho tất cả các trường hợp về răng miệng như: niềng răng bị móm, niềng răng hô hàm trên, niềng răng khấp khểnh, lộn xộn.... nó sẽ cho bạn kết quả ưng ý, lâu dài mà không làm tổn thương đến mô răng thật như bọc răng sứ.

    Quá trình niềng răng sau khi bọc răng sứ vẫn được thực hiện với các bước niềng răng bình thường. Bạn có thể tùy ý lựa chọn loại mắc cài phù hợp với tình trạng răng miệng và điều kiện kinh tế của bản thân. Một số phương pháp niềng răng bạn có thể áp dụng như sau:

    • Niềng răng mắc cài kim loại

    • Niềng răng mắc cài sứ, pha lê

    • Niềng răng mặt trong

    • Niềng răng khay trong

    Các loại niềng răng phổ biến hiện nay

    Sau khi đã được tư vấn và lựa chọn loại mắc cài phù hợp thì các bác sĩ sẽ tiến hành vệ sinh răng miệng và thực hiện gắn mắc cài. Và vấn đề khác biệt ở đây là các bác sĩ sẽ phải gắn mắc cài lên răng sứ. Sau đó điều chỉnh lực để kéo cả răng sứ và cùi răng thật bên trong dịch chuyển đến vị trí mong muốn.

    Do bề ngoài của răng sứ trơn bóng, không có độ bám dình vì vậy nên bác sĩ cần phải lấy keo chuyên dụng khác với keo niềng răng thông thường để đảm bảo khi niềng răng mắc cài không bị bong, bật ra khỏi răng.

    Sau khi gắn mắc cài và dây cung bạn sẽ phải đến nha khoa để siết và điều chỉnh lại lực kéo, thông thường mỗi tháng bạn sẽ cần đến nha khoa 1 lần. Còn với phương pháp niềng bằng khay trong thì bác sĩ sẽ giao hết toàn bộ khay cho bạn để bạn có thể chủ động thay khay tại nhà mà không cần đến nha khoa.

    Khách hàng niềng răng sau khi bọc sứ thành công

    Thời gian niềng mất thời gian bao lâu phục thuộc vào tình trạng răng miệng của bạn nên nó sẽ kéo dài tầm khoảng từ 2 - 3 năm. Quá trình răng di chuyển như thế nào và cần mất thời gian bao lâu phụ thuộc rất nhiều vào tay nghề bác sĩ. Bạn có thể tham khảo quá trình di chuyển của răng Tại đây.

    Những lưu ý khi niềng răng đã bọc sứ

    Khi tiến hành niềng răng đã bọc sứ bạn cần chú ý đến những vấn đề sau để đạt hiệu quả tốt nhất:

    • Thăm khám tại cở nha khoa uy tín, kỹ lưỡng

    Trước khi niềng bạn nên lựa chọn nha khoa uy tín để thăm khám thật kỹ. Vì lúc này bác sĩ cần phải xác định được mức độ lệch lạc của răng, sau đó là chất lượng sứ. Từ đó mới đưa ra được cho bạn phác đồ điều trị cụ thể. Đồng thời điều chỉnh lực kéo phù hợp để bạn có kết quả tốt nhất mà không ảnh hưởng đến mão sứ và cùi răng bên trong.

    • Chế độ chăm sóc răng miệng

    Trong khi niềng răng việc vệ sinh răng miệng sẽ rất khó khăn nếu bạn sử dụng loại mắc cài. Bạn cần chải răng thật cẩn thận, dùng bàn chải lông mềm để vệ sinh răng, ngoài ra thì dùng thêm các dụng cụ khác như chỉ nha khoa, nước súc miệng, bàn chải kẽ răng, tăm nước… để loại bỏ được hết mảng bám, thức ăn thừa trên răng sau mỗi bữa ăn.

    Đặc biệt bạn nên đánh răng đúng cách, khoa học để không làm tổn thương đến nướu như viêm nướu, sưng tấy, tụt lợi làm hở chân răng sứ…

    Vệ sinh răng miệng đúng cách
    • Chế độ ăn uống khi niềng răng

    Trong thời gian gắn mắc cài bạn nên tranhs ăn những đồ ăn quá cứng, dẻo, lạnh, dai… vì lúc này răng bạn nhạy cảm hơn bình thường rất nhiều, dễ bị đau nhức ê buốt và bong bật mắc cài. Nên ăn những đồ ăn mềm, lỏng, dễ nhai, nó sẽ làm cho bạn đỡ đau nhức răng.

    Ngoài ra khi bạn niềng răng sau khi đã bọc sứ răng bạn sẽ nhạy cảm và chịu rất nhiều áp lực từ lực kéo di chuyển răng nên khi ăn những đồ vật cứng có thể sẽ làm cho răng sứ giả của bạn bị vỡ, mẻ…

    Bọc răng sứ có niềng được không phụ thuộc vào tình trạng răng miệng của thể của bạn và đặc biệt là chiếc răng sứ. Vì vậy bạn nên lựa chọn một nha khoa uy tín có đội ngũ bác sĩ có tay nghề và có trang thiết bị hiện đại để thăm khám và tư vấn. hãy lựa chọn nha khoa tiến hành thăm khám thật kỹ để có được kết quả tốt nhất và lấy lại được nụ cười tự tin bạn nhé!

    Nguyễn Hảo

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/giai-dap-nha-khoa-rang-da-boc-su-co-nieng-duoc-khong-a304177.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan