+Aa-
    Zalo

    Giải mã tội phạm qua "lăng kính" của chuyên gia pháp y: Gỡ nút thắt vụ án gã chồng bệnh hoạn muốn vợ phải chết theo mình

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Không chỉ bắt những đứa con tội nghiệp phải xem chuyện chăn gối của cha mẹ, người chồng bệnh hoạn còn ép vợ phải trần truồng đi quanh làng.

    Không chỉ bắt những đứa con tội nghiệp phải xem chuyện chăn gối của cha mẹ, người chồng bệnh hoạn còn ép vợ phải trần truồng đi quanh làng. Đến một ngày nọ, án mạng xảy ra, gây chấn động một vùng.

    Bệnh hoạn trong quan hệ tình dục

    Đã từ lâu, người dân huyện Lâm Hà, tỉnh Lâm Đồng luôn bức xúc và thương cho chị Mai Thị Bích (32 tuổi). Năm 19 tuổi, chị lập gia đình cùng anh Nguyễn Bình Mân, người cùng địa phương. Hai người có 4 người con. Họ sống chủ yếu dựa vào những mảnh rẫy ở cạnh nhà nên kinh tế gia đình khó khăn. Tưởng chừng cuộc sống cứ thế trôi nhưng vài năm gần đây, tính tình anh Mân bỗng nhiên thay đổi thất thường, nhất là trong “chuyện chăn gối”.

    Khi vợ chồng gần gũi, Mân thường có hành vi cào, cắn vào người vợ, khiến chị Bích vô cùng hoảng sợ. Thậm chí, có lần Mân đi nhậu về say xỉn, nằng nặc đòi quan hệ tình dục với vợ. Bệnh hoạn hơn, người đàn ông này còn bắt các con đứng xem cảnh ân ái của cha mẹ chúng. Hắn còn ép chị Bích phải khỏa thân đi quanh làng! Câu chuyện xảy ra cũng đã hơn 30 năm. Thời ấy, bà con địa phương ai cũng bức xúc. Họ đã nhiều lần báo lên cơ quan chức năng địa phương. Và rồi Mân cũng bị bắt, giam giữ và cải tạo trong thời hạn 2 năm. Đây cũng là thời điểm vợ chồng chính thức ly dị.

    Chuỗi ngày dài đau đớn cả về thể xác và tinh thần của chị Bích khi gặp phải quỷ đội lốt người. Ảnh minh họa

    Sau đó, chị Bích cùng các con quay về sống trong căn nhà của cha mẹ để lại, cách nhà cũ của vợ chồng khoảng 1,5km. Cuộc sống của chị Bích đang tốt đẹp dần lên sau những tháng ngày đau khổ, bị tra tấn dã man của người đàn ông bệnh hoạn kia. Với những đứa trẻ tội nghiệp, tuy không có cha nhưng cả năm mẹ con đều rất vui vẻ và hạnh phúc. Bỗng một ngày nọ, buổi chiều trời âm u, có một cặp nam nữ đến ở ngôi nhà cũ của chị. Người đàn ông chính là Mân, còn người phụ nữ là một bạn tù mà anh ta đã quen trong thời gian cải tạo. Trớ trêu thay, sau mấy ngày về chung sống, cô gái kia cũng đã xách túi bỏ trốn. Có lẽ, cô không chịu được những đòn tra tấn và thú tình dục của kẻ bệnh hoạn kia.

    Thiếu tình dục với Mân giống như đỉa thiếu máu. Bạn gái bỏ đi hắn quay về nhà vợ cũ năn nỉ. Gã thủ thỉ với chị Bích: “Anh biết lỗi và hứa sẽ thay đổi, với lại còn có trách nhiệm phải lo cho các con”. Phần thương con, phần nghĩ chồng đã hối cải sau thời gian ngồi tù, chị Bích đồng ý hàn gắn và quay về. Tuy nhiên, được vợ tha thứ chưa lâu thì Mân lại chứng nào tật ấy. Không thể chịu được cảnh khổ sở, chị Bích lại dắt con về căn nhà do cha mẹ mình để lại. Thế nhưng, mọi chuyện từ đây không yên ổn nữa.

    Một hôm, Mân say xỉn và cầm con dao sắc nhọn gí vào cổ vợ, buộc vợ phải về: “Mày không về, tao giết cả nhà”, hắn đe dọa. Chuỗi ngày đau đớn cả về thể xác và tinh thần của chị Bích lại tiếp tục. Được vài tuần sau những ngày cưỡng ép vợ, đặc biệt là thú tình dục bệnh hoạn, bất ngờ có một vụ án mạng làm chấn động vùng Lâm Hà. Mân chết trong tư thế treo cổ, trên ngực nạn nhân có một vết đâm và ở cổ có vết dao cứa. Điều lạ là trên người của chị Bích cũng có một vết cắt khá sâu ở ngang cổ. Ngay lập tức, lực lượng điều tra vào cuộc và tiến hành tìm hiểu nguyên nhân cái chết của Mân.

    Sau khi khám xét và phân tích, cơ quan điều tra kết luận, chị Bích đã giết chồng rồi dựng hiện trường giả.

    Thực nghiệm hiện trường phá án

    Để đi đến kết luận đó, cơ quan điều tra cho rằng, động cơ giết người của chị Bích là có, do bị áp bức, dồn nén lâu ngày. Có lẽ, người đàn bà này đã không chịu nổi và ra tay sát hại chồng. Khi khám xét hiện trường, lực lượng điều tra phát hiện có rất nhiều máu của hai người trên gối. Điều đặc biệt là trên sợi dây treo cổ của nạn nhân có nhiều vết máu của chị Bích. Không chỉ thế, trước cửa ra vào cũng có máu của người đàn bà này, từ đó, lực lượng điều tra đi đến nhận định, chị Bích đã lợi dụng lúc nạn nhân say xỉn và đang quan hệ tình dục để đâm vào ngực anh ta. Sau đó chị chạy ra giếng và cắt sợi dây dù, dùng để múc nước và treo cổ nạn nhân lên. Sau đó, chị tự cắt vào cổ mình.

    Tuy nhiên, khi được hỏi, nghi can khai rằng, chị hoàn toàn không giết Mân. Chị Bích tường trình trong hồ sơ vụ án: “Ngày hôm đó, trời mưa tầm tã, anh ta đi nhậu về, say xỉn và đòi quan hệ tình dục. Quan hệ xong, anh ta lấy một con dao rất sắc, múa qua múa lại trước mặt khiến tôi rất sợ hãi. Anh ta nói: “Mày muốn bỏ đi, tao giết mày rồi tao đi cùng”. Tôi sợ và nhắm mắt, không phản ứng gì cả. Tôi nghĩ, lỡ có nói gì thì anh ta giết ngay. Bất chợt, tôi thấy lạnh ở cổ và ngất đi lúc nào không hay”. Theo lời Bích, đến khi tỉnh dậy, chị đã thấy trời khá tối. Loạng quạng đứng dậy, chị đụng phải chân của nạn nhân. Hoảng quá, chị Bích cố chạy ra khỏi nhà rồi vấp ngã tại cửa. Sau đó, chị ráng chạy ra được một đoạn, đến đầu đường thì ngất đi và không biết gì thêm. Sau khi ngất đi, Bích được một người dân đi ngang phát hiện và đưa vào bệnh viện.

    Sau đó, người này cũng khai với tư cách người làm chứng với lực lượng điều tra rằng: “Tôi thấy tóc và máu trên người chị Bích quấn chặt vào nhau, khô cứng. Trong khi đó, máu ở cổ vẫn chảy, ướt cả yên xe”. Sau khi bị cho là sát hại chồng, nghi can kêu oan và khiếu nại, một cán bộ điều tra đã phát hiện có vấn đề trong hồ sơ, yêu cầu điều tra lại để làm sáng tỏ vụ án. Bác sĩ Phạm Việt Hải, bệnh viện Chợ Rẫy (TP.HCM), với tư cách là giám định viên đã vào cuộc nhằm đi tìm nguyên nhân dẫn tới cái chết của nạn nhân. Cuộc thí nghiệm đầu tiên được dựng lên: Một nam và một nữ phạm nhân được mời đến hiện trường vụ giết người, trong đó, điều lưu ý là người phụ nữ được mời đến to, khỏe hơn so với nghi can. Sau khi buộc sợi dây dù vào hai tay của phạm nhân nam và vắt qua thanh đòn gỗ hình chữ nhật trên trần nhà, người phụ nữ kéo (nhằm thực nghiệm dựng hiện trường giả) nhưng không thành công và bàn tay chảy máu.

    Thử nghiệm lần hai, người phụ nữ vừa kéo dây vừa đẩy nạn nhân. Theo cách này, người phụ nữ có thể dựng đứng nạn nhân lên nhưng cũng không thể kéo lên. “Nếu cho rằng, chị Bích giết nạn nhân và dựng hiện trường giả thì phải có ai đó giúp mới có thể treo cổ nạn nhân được, một mình chị thì không thể. Tại hiện trường có một chiếc ghế nằm ngửa, do đó, các chuyên gia khám nghiệm nhận xét, cũng có khả năng nạn nhân tự treo cổ rồi đạp ghế. Chúng tôi đã tiến hành thí nghiệm và trong 5 lần thì có tới 4 lần người đạp chiếc ghế ngã ngửa trong tư thế của người treo cổ”, bác sĩ Hải phân tích.

    Cũng theo chuyên gia pháp y này thì: “Kết quả giám định pháp y cho thấy, nạn nhân có vết cắt ở cổ, lệch về bên trái, dài khoảng 15cm. Đồng thời, có một vết thắt do dây dù gây nên ở cổ và có một số trầy xước. Bên cạnh đó, nạn nhân còn có một vết thương ở ngực trái. Khám nghiệm bên trong, tử thi có nhát cắt ở rìa phổi. Từ kết quả này, đồng thời, qua chứng cứ thu thập được tại hiện trường, lời khai của nghi can và những lần thực nghiệm, tổ điều tra kết luận nạn nhân chết là do tự vẫn, bằng cách cắt vào cổ, đâm vào ngực rồi treo cổ”. Bác sĩ Hải chia sẻ: “Trong cuộc đời làm chuyên gia pháp y, với hàng ngàn trường hợp giải phẫu bệnh, nhưng đây là “vụ án” vừa phức tạp vừa ly kỳ, khiến tôi nhớ mãi”.

    *Tên nhân vật đã thay đổi.

    Chí Thanh

    Bài đăng trên ấn phẩm báo in Đời sống & Pháp luật số 130

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/giai-ma-toi-pham-qua-lang-kinh-cua-chuyen-gia-phap-y-go-nut-that-vu-an-ga-chong-benh-hoan-muon-vo-phai-chet-theo-minh-a289109.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan