+Aa-
    Zalo

    Giảm 3,7\% cổ phiếu Alibaba trở về giá trị thực?

    • DSPL

    (ĐS&PL) - (ĐSPL) - Sau phiên giao dịch mở màn ấn tượng, cổ phiếu của công ty thương mại điện tử Alibaba đã giảm 3,7\% khi kết thúc tuần đầu tiên lên sàn.

    (ĐSPL) - Sau phiên giao dịch mở màn ấn tượng, cổ phiếu của công ty thương mại điện tử Alibaba đã giảm 3,7\% khi kết thúc tuần đầu tiên lên sàn.

     

    Giảm 3,7\% cổ phiếu Alibaba trở về giá trị thực?

    Cụ thể, cổ phiếu của công ty thương mại điện tử lớn nhất Trung Quốc - Alibaba Group Holding Ltd. đã giảm xuống còn 90,46 USD/CP, giảm 3,7\% so với mức 93,08 USD/CP trong phiên giao dịch mở màn đầu tiên ngày 19/9.

    Trước đó, công ty bán lẻ trực tuyến khổng lồ Trung Quốc khiến rất nhiều cổ đông và nhà đầu tư "phát tài" trong phiên giao dịch mở màn. Cổ phiếu của Alibaba (Mã: Baba) từ mức khởi điểm 68 USD/CP đã tăng 38\% lên 93,08 USD/CP, đánh dấu đợt IPO lớn nhất trong lịch sử chứng khoán Hoa Kỳ, đưa giá trị thị trường của Alibaba lên 231 tỷ USD so với 228,5 tỷ USD trước giờ giao dịch.

    Màn IPO thành công đã đưa Alibaba vượt xa các "ông lớn" trong cùng lĩnh vực thương mại điện tử như Amazon (153 tỷ USD) và eBay (65 tỷ USD). So với các tập đoàn công nghệ cùng niêm yết tại Mỹ, Alibaba chỉ xếp sau các “đại gia” như Google, Apple, Microsoft, thậm chí còn vượt cả Facebook - mạng xã hội số một thế giới.

    Tuy nhiên, khi niềm "phấn khích" đi qua, các nhà đầu tư đang lo ngại về khả năng duy trì tăng trưởng của Alibaba. Dù đang giữ vị trí công ty niêm yết số 1 thị trường Trung Quốc - nơi có số người sử dụng internet lớn nhất thế giới, nhưng nền kinh tế suy giảm của Trung Quốc vẫn khiến nhiều người lo ngại về khả năng giữ giá ở mức cao của Alibaba (có 90\% vốn nội địa).

    Theo nguồn tin từ CafeF, ngày 21//9, Bộ trưởng Tài chính Trung Quốc Lou Jiwei tuyên bố chính phủ sẽ không đưa ra những thay đổi lớn về chính sách sau khi một loạt chỉ số kinh tế (từ doanh số bán lẻ đến sản lượng công nghiệp) báo hiệu nền kinh tế mất đà.

    Warren Hickman, chuyên gia đến từ Shire Capital Management LLC cho rằng cổ phiếu Alibaba giảm điểm có thể do nhà đầu tư bán chốt lời. Ông dự đoán cổ phiếu Alibaba sẽ biến động quanh mức 90USD trong khoảng 2 tuần tới.

     

     

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/giam-37-co-phieu-alibaba-tro-ve-gia-tri-thuc-a52872.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan