+Aa-
    Zalo

    Giảm 50\% giá dịch vụ cho các hãng hàng không tại 5 sân bay

    • DSPL

    (ĐS&PL) - (ĐSPL) - Các chuyến bay quốc tế đi và đến 5 Cảng hàng không (Phú Bài, Cam Ranh, Liên Khương, Cần Thơ, Phú Quốc) sẽ được giảm 50\% giá dịch vụ hạ cất cánh tàu bay...

    (ĐSPL) - Các chuyến bay quốc tế đi và đến 5 Cảng hàng không (Phú Bài, Cam Ranh, Liên Khương, Cần Thơ, Phú Quốc) sẽ được giảm 50\% giá dịch vụ hạ cất cánh tàu bay, điều hành bay, soi chiếu an ninh.

    Mới đây, Bộ Giao thông vận tải vừa ban hành một số chính sách giảm giá dịch vụ hàng không tại cảng hàng không Việt Nam nhằm khuyến khích phát triển vận tải hàng không.

    Theo đó, phương án giá dịch vụ hàng không tại cảng hàng không, sân bay Việt Nam năm 2014 là phương án điều chỉnh mức giá và khung giá một số dịch vụ hàng không tại cảng hàng không, sân bay đang được áp dụng tại một số văn bản do Bộ Tài chính ban hành.

    Giảm 50\% giá dịch vụ cho các hãng hàng không tại 5 sân bay

    Dịch vụ soi chiếu sẽ được giảm giá 50\% đối với các hãng hàng không khai thác đường bay đến 5 Cảng hàng không.

    Đối với chính sách giá áp dụng đối với cảng hàng không nội địa có hoạt động bay quốc tế đang khai thác đến các cảng hàng không nhóm B nhằm khuyến khích tăng hoạt động vận chuyển quốc tế tại các cảng hàng không, sân bay, đối tượng áp dụng là các hãng hàng không bắt đầu khai thác chuyến bay quốc tế thường lệ đi và đến cảng hàng không nhóm B của Việt Nam, được áp dụng khung giá phục vụ mặt đất trọn gói tại cảng hàng không nhóm B trong thời hạn 36 tháng kể từ ngày hãng hàng không khai thác chuyến bay đầu tiên.

    Như vậy, kể từ ngày 1/1/2014 - 31/12/2015, các hãng hàng không khai thác đường bay đến 5 Cảng hàng không là Phú Bài, Cam Ranh, Liên Khương, Cần Thơ, Phú Quốc được giảm giá 50\% mức giá dịch vụ cất hạ cánh tàu bay, điều hành bay đi - đến, soi chiếu an ninh hàng không. Thời hạn áp dụng là 36 tháng kể từ ngày hãng hàng không khai thác chuyến bay đầu tiên.

    Đối với giá dịch vụ hàng không do Nhà nước định giá, khung giá, Bộ GTVT kiến nghị Bộ Tài chính ban hành điều chỉnh từng mức giá và khung giá một số dịch vụ hàng không tại cảng hàng không, sân bay.

    Cụ thể, điều chỉnh mức giảm giá đối với Nhà vận chuyển sử dụng dịch vụ tại cảng hàng không và điều hành bay; điều chỉnh mức giá và khung giá dịch vụ hàng không do Nhà nước định giá, khung giá: giá dịch vụ hạ cất cánh điều chỉnh mức giá áp dụng cho chuyến bay quốc tế hạ cánh tại cảng hàng không nhóm A, giá dịch vụ soi chiếu an ninh, giá soi chiếu an ninh hành khách, hành lý sẽ được thu từ hành khách đi tàu bay thông qua hãng hàng không khai thác tại Việt Nam, điều chỉnh mức thu giá soi chiếu an ninh hàng hóa; điều chỉnh mức giảm giá dịch vụ hỗ trợ bảo đảm hoạt động bay; điều chỉnh khung giá dịch vụ phục vụ hành khách; điều chỉnh khung giá cung ứng, tra nạp xăng dầu hàng không đối với các chuyến bay nội địa.

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/giam-50-gia-dich-vu-cho-cac-hang-hang-khong-tai-5-san-bay-a46102.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan