+Aa-
    Zalo

    Giám đốc điều hành cấp cao của Tesla đệ đơn từ chức

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Liam O'Connor - Phó Chủ tịch quản lý chuỗi cung ứng toàn cầu của Hãng ôtô điện Tesla vừa chính thức đệ đơn xin từ chức.

    Liam O'Connor - Phó Chủ tịch quản lý chuỗi cung ứng toàn cầu của Hãng ôtô điện Tesla vừa chính thức đệ đơn xin từ chức.

    Bloomberg dẫn lời nguồn tin thông thạo cho biết ông O’Connor - nhân viên cấp cao mới nhất của Tesla đã từ chức. Cả Tesla lẫn ông O’Connor đều không bình luận thêm về thông tin.

    Ông O’Connor, người đã gia nhập Tesla từ Apple vào năm 2015, rời khỏi công ty trong bối cảnh nhân sự đầy biến động.

    Tesla tiếp tục 'chảy máu' nhân sự cấp cao. Ảnh: Ars Technica

    Trước đó, Giám đốc kiểm toán Dace Morton đã từ chức sau một tháng làm việc, trong khi Giám đốc nhân sự Gaby Toledano tuyên bố sẽ không quay lại công ty sau một thời gian vắng mặt.

    Ít nhất 42 Giám đốc cấp cao đã rời khỏi Tesla kể từ đầu năm đến nay, theo dữ liệu được ghi nhân bởi Jim Chanos – một nhà giao dịch bán tháo cổ phiếu Tesla. Trong vòng 12 tháng qua, Tesla đã bị mất 59 nhân sự cấp cao. Hãng đã sa thải ít nhất 9% lực lượng lao động trong tháng 6 - cùng thời điểm 13 giám đốc rời công ty.

    Làn sóng nghỉ việc của các lãnh đạo cấp cao khiến các nhà đầu tư Tesla lo lắng khi xảy đúng thời điểm Elon Musk, CEO kiêm chủ tịch công ty liên tiếp mắc sai lầm. Tesla đang đối mặt với cuộc điều tra của Bộ Tư pháp Mỹ và Sở giao dịch chứng khoán, cùng nhiều vụ kiện của nhà đầu tư liên quan tới ý định nhất thời muốn đưa Tesla thành công ty tư nhân của Musk. Tỷ phú này cũng dính phải bê bối liên quan tới vụ giải cứu các cầu thủ nhí Thái Lan bị mắc kẹt trong hang.

    Trong các quý gần đây, Tesla đang phải vật lộn với tình trạng chậm tiến độ sản xuất mẫu xe mới Model 3. Trong quý 2, hãng này lỗ hơn 717 triệu USD và tiêu tốn khoảng 430 triệu USD. Hồi đầu năm, Musk ra cam kết rằng Tesla sẽ có quý lãi đầu tiên vào mùa thu.

    Giá cổ phiếu Tesla đã sụt khoảng 7% từ mức 321 USD đầu năm 2018. Cổ phiếu này đóng cửa phiên 24/9 ở mức 299,6 USD/cổ phiếu.

    Vũ Đậu (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/giam-doc-dieu-hanh-cap-cao-cua-tesla-de-don-tu-chuc-a245365.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan