+Aa-
    Zalo

    Giang hồ đất Cảng (kỳ 6): Bí mật về sát thủ máu lạnh Linh "cu"

    (ĐS&PL) - Là tên giang hồ khét tiếng đất Cảng, “cu” Nên luôn tỏ ra khắt khe trong việc lựa chọn đàn em và có lẽ Linh “cu” là đứa "học trò" được Nên dày công dạy dỗ nhất.

    Giang hồ đất Cảng (Kỳ 1): 5 anh em họ Phạm lập băng cướp "Ngũ hổ rặng ổi" để xuất ngoại

    Giang hồ đất Cảng (Kỳ 2): Băng nhóm Gặp đâu cướp đó khiến người dân ám ảnh

    Giang hồ đất Cảng (Kỳ 3): Băng cướp 5 anh em họ Phạm bị xóa sổ

    Giang hồ đất Cảng (kỳ 4): “Trục tam giác tội ác” của 3 băng đảng khét tiếng

    Giang hồ đất Cảng (kỳ 5): Phá vỡ “thế chân vạc” tội ác

    Đến giờ, trong kí ức của nhiều người dân ở Hải Phòng, mỗi khi nhắc đến những đàn em thân cận của trùm giang hồ đất Cảng khét tiếng “cu” Nên, người ta thường nghĩ ngay đến tên tội phạm khét tiếng Linh “cu”. Linh “cu” tên thật là Đinh Văn Lĩnh, (sinh 1978, nguyên ĐKTT tại 143 Lý Thường Kiệt, Hải Phòng). Linh “cu” được biết đến là "đệ tử chân truyền" của “cu” Nên, tên thật là Phạm Đình Nên (SN 1957), từng có 22 tiền án, tiền sự. Là tên giang hồ khét tiếng đất Cảng, “cu” Nên luôn tỏ ra khắt khe trong việc lựa chọn đàn em và Linh “cu” có lẽ là đứa "học trò" được Nên dày công dạy dỗ nhất.

    Bố của Linh “cu” là Đinh Văn Lương (tức Lương “cái ghẻ”), một tội phạm hình sự thuộc hàng có số có má ở Hải Phòng. Dù ngang tàn, máu lạnh khắp chốn giàn hồ, nhưng cuối cùng Lương “cái ghẻ” phải thừa nhận mình bất lực khi dạy dỗ cậu con trai “quý tử”.

    Đinh Văn Lĩnh tức Linh "cu".

    Đinh Văn Lĩnh tức Linh "cu".

    Từ nhỏ, Linh “cu” đã bộc lộ bản chất côn đồ, lạnh lùng của 1 sát thủ. Chẳng mấy chốc, đối tượng lao vào con đường nghiện hút và bắt đầu kết thân với những tên hư hỏng lang thang ở Hải Phòng. Không muốn con sa đà vào tệ nạn xã hội, Lương “cái ghẻ” quyết định nhờ đến ông trùm giang hồ “cu” Nên dạy dỗ với hi vọng với cái oai của “chú Nên”, Linh sẽ từ bỏ ma túy. Tuy nhiên, chính bước đi này của người cha khiến Linh “cu” càng lún sâu vào “vũng bùn tội ác” khi trở thành sát thủ “top” đầu Hải Phòng khi chỉ mới ở độ tuổi vị thành niên.

    Từ những năm 1992-1993, Linh “cu” với bản chất cực kỳ côn đồ, hung hãn đã nhanh chóng trở thành “đệ tử” ruột của Phạm Đình Nên. Mới 14 tuổi, Linh “cu” đã gây ra hàng loạt vụ gây rối trật tự công cộng, cướp tài sản...  Dưới trướng “cu” Nên, Linh “cu” và đối tượng Đinh Đình Tuyển trở thành một cặp thân nhau như hình với bóng.

    Một lần, tình cờ đi trên đường Lạch Tray, Linh “cu” trông thấy 2 anh Nguyễn Văn Cường và Nguyễn Viết Bình. Biết Cường có mâu thuẫn trước đó với Tuyển khi còn ở chung trại giam nên Linh “cu” đã ép xe, cà khịa, dẫn đến hai bên xô xát. Lúc này, Linh “cu” gọi điện báo cho đại ca “cu” Nên nói rằng mình bị Cường đánh.

    Phạm Đình Nên tức "cu" Nên trực tiếp "đào tạo" dạy dỗ Linh "cu".

    Phạm Đình Nên tức "cu" Nên trực tiếp "đào tạo" dạy dỗ Linh "cu".

    Nghe tin đàn em thân tín bị “bắt nạt”, “cu” Nên nhanh chóng điều Đinh Đình Tuyển và Tiến “nát”, xách theo một khẩu súng thể thao cưa nòng. Đến nơi, cả bọn điên cuồng nổ súng khiến hai nạn nhân cuống cuồng bỏ chạy. Tuyển đuổi theo bắn 4 phát về phía Cường nhưng không trúng. Chưa hả dạ “thầy trò” Linh “cu” xông đến tận nhà Cường, bắn ba phát đạn vào nhà. Ông Thọ (bố Cường) bị Tuyển dùng báng súng đánh liên tiếp vào đầu. “Máu côn đồ” chưa dùng lại, Đinh Đình Tuyển định phóng hỏa với mục đích xóa sổ cả nhà Nguyễn Văn Cường nhưng “cu” Nên đã ngăn lại.

    Một buổi tối khác, Linh “cu”, Tuyển cùng Tuấn “khịt” đang ngồi tại nhà “cu” Nên đánh bạc thì có bốn thanh niên bịt mặt đi hai xe máy đến dùng súng bắn vào nhà. Đạn xuyên thủng két sắt để tiền nhưng không trúng ai. Lúc này, trong sự tức giận “cu” Nên gằn giọng: “Đi xem bọn nào bắn thì giết”. Nghe chỉ đạo của “đại ca”,Linh “cu” cùng Tuyển bắt đầu đi săn lùng khắp nơi.

    Bàn đi tính lại, cuối cùng Linh “cu” phán đoán đó là băng đảng của Lâm “già” (một trong 3 trùm giang hồ két tiếng ở Hải Phòng thời đó) nên cùng Tuyển và Tuấn hùng hổ cầm theo súng truy đuổi đối thủ đến tận sào huyệt. Khi đến gần nhà của Lâm “già” ở đường Lê Lợi, Linh “cu” thấy những kẻ “tình nghi” liền dùng súng lia một loạt đạn, hậu quả làm một người trọng thương. Phía Lâm già cũng “ăn miếng trả miếng”, Tuấn chở Tuyển chạy trước, còn Linh “cu” lỳ đòn hơn, ở lại một mình, nã thêm một loạt đạn nữa mới bỏ chạy.

    Ngoài những vụ án đặc biệt nghiêm trọng, Linh “cu” và “huynh đệ” còn gây ra nhiều vụ cướp bạc, thậm chí xông hẳn vào sòng bạc do Dung “Hà” bảo kê để cướp khiến nữ quái này phải dằn mặt bằng cách bắn tin đến “cu” Nên: “Mỗi người một lãnh địa, nếu muốn yên ổn thì trật tự”. 

    Những vụ chém giết, nổ súng kinh hoàng do ổ nhóm của “cu” Nên gây ra đã làm ảnh hưởng nghiêm trọng đến tình hình an ninh trật tự của thành phố. Ban giám đốc Công an TP.Hải Phòng khi ấy đã trực tiếp chỉ đạo chuyên án xóa sổ băng nhóm tội phạm nguy hiểm này.

    Sáng 15/3/1995, tại Cung Văn hóa Hữu nghị Việt - Tiệp diễn ra một buổi họp, hàng trăm người tham dự. Xe ô tô đỗ hai bên đường Lạch Tray, sát với nhà “cu” Nên. Các lực lượng bất ngờ đồng loạt ập vào số nhà 112 Lạch Tray, bắt giữ ổ nhóm “cu” Nên, trong đó có hai tay chân đắc lực nhất là Linh “cu” và Tuyển. Tang vật thu giữ gồm ba khẩu súng quân dụng, một khẩu súng thể thao, một quả lựu đạn và bốn mươi bảy viên đạn cùng vô số dao kiếm. 

    Kết cục, ngày 20/12/1995, Phạm Đình Nên, Linh “cu” và 14 tên khác trong băng ổ, đã phải ra trước vành móng ngựa của TAND Hải Phòng lãnh án 20 năm tù giam về các tội: giết người (trong đó Linh “cu” trực tiếp tham gia 3 vụ với vai trò tích cực); tàng trữ, sử dụng trái phép vũ khí quân dụng và gây rối trật tự công cộng. Riêng “cu” Nên bị tử hình, các tên còn lại phải lãnh án cao nhất là chung thân. 

    Thoát án tử hình trong gang tấc vì chưa đủ 18 tuổi nhưng khi thi hành án tù 20 năm tại Trại cải tạo Ba Sao, tỉnh Hà Nam.

    Tuy nhiên, với bản chất côn đồ, 1 lần nữa Linh “cu” tiếp tục phạm tội giết người khi dùng kéo đâm chết phạm nhân Trương Đình Ngọc đồng thời  đâm, đánh trọng thương các phạm nhân khác. TAND tỉnh Hà Nam đã xử phạt Linh “cu” mức án tù chung thân, cũng vì đối tượng chưa đủ 18 tuổi. Sau đó, Linh “cu” được chuyển về Trại cải tạo Thanh Hóa. Tại đây, Linh “cu” đã gặp, kết bạn với siêu đạo chích Trần Quang Minh (tức Minh “rồng”) và trở thành 2 kẻ đào tẩu gây ra hàng loạt tội ác.

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/giang-ho-at-cang-ky-6-bi-mat-ve-sat-thu-mau-lanh-linh-cu-a420335.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan