+Aa-
    Zalo

    Giật mình chuyện cô gái 21 tuổi tử vong sau khi bị muỗi đốt

    (ĐS&PL) - Vết muỗi đốt khó chịu khác thường nhưng cô gái không quá để tâm vì trước đó từng bị đốt nhiều lần, chẳng ngờ lần này lại dẫn đến hậu quả nghiêm trọng.

    Theo thông tin được chia sẻ, trong lúc hút máu, muỗi có thể truyền nhiều loại bệnh truyền nhiễm từ người này sang người khác. Ước tính muỗi mang ít nhất 15 căn bệnh chết người, trong đó nguy hiểm nhất là muỗi gây sốt rét và sốt vàng da. Ngoài ra, muỗi cũng là nguyên nhân chính gây sốt xuất huyết, sốt West Nile và sốt Zika.

    Mơ ước được làm phi công như bố và anh trai, Oriana Pepper (ở Bury St Edmunds, Suffolk, Vương quốc Anh) xuất sắc vượt qua bài kiểm tra lý thuyết và trở thành phi công tập sự của EasyJet dù mới 21 tuổi. Được biết, EasyJet là hãng hàng không nổi tiếng, có số lượng hành khách vận chuyển hành khách nhiều nhất ở Vương quốc Anh.

    Để có thể vào làm tại trụ sở chính ở sân bay Luton London, cô gái 21 tuổi phải tham gia huấn luyện và đánh giá thêm. Do đó, Orinana đến Antwerpen (Bỉ) vào tháng 5/2021 theo yêu cầu của hãng hàng không EasyJet.

    Ngày 7/7, khi đang làm việc, Orinana bị muỗi đốt vào trán, ở vùng gần mắt phải. Tuy vết đốt khó chịu khác thường nhưng vì chủ quan, lại từng bị muỗi tại đây đốt nhiều lần và đều tự khỏi nên cô gái không quá để tâm.

    Không ngờ, 3 ngày sau, vết muỗi đốt sưng tấy nặng và nhiễm trùng, buộc Orinana phải tìm đến bác sĩ để được giúp đỡ. Uống kháng sinh theo đơn được 2 ngày, các triệu chứng của cô không những không thuyên giảm mà ngày càng tồi tệ hơn. Bên cạnh việc bị nhiễm trùng nặng và lan rộng, cô gái trẻ còn xuất hiện dấu hiệu lú lẫn, khó nói chuyện, rối loạn ý thức.

    giat minh chuyen co gai 21 tuoi qua doi sau khi bi muoi dot
    Nữ phi công tập sự 21 tuổi qua đời sau 5 ngày bị muỗi đốt vào trán. Ảnh minh họa

    Ngày 12/7, khi đang đứng trong nhà, Oriana bất ngờ ngất xỉu và lập tức được bạn trai gọi cấp cứu đưa đến bệnh viện. Dù được các bác sĩ nỗ lực cứu chữa nhưng cô không qua khỏi. Vụ việc của Oriana quá bất thường và gây xôn xao dư luận suốt thời gian dài sau đó.

    Trong phiên điều trần gần đây, Nigel Parsley - nhân viên điều tra cấp cao của Suffolk xác nhận nguyên nhân tử vong là do nhiễm trùng nặng vì bị côn trùng cắn. Theo kết quả khám nghiệm tử thi, Oriana tử vong vì "tắc mạch và nhiễm trùng nghiêm trọng do vết muỗi đốt trên trán". Vi khuẩn lan theo động mạch cảnh của Oriana lên não, gây ra chứng tắc mạch nhiễm trùng trong não.

    Xuất hiện tại phiên điều trần, bạn trai của Oriana cho biết họ từng bị muỗi đốt nhiều lần sau khi đến Antwerpen nhưng đều không gặp điều bất thường. Cư dân địa phương cũng khẳng định “thời điểm đó trong năm, việc bị muỗi đốt là chuyện bình thường”.

    Trước đó, câu chuyện nữ tiếp viên hàng không Apitchaya Jareondee (25 tuổi) không may qua đời vì muỗi đốt do tài khoản Facebook có tên Surintra Chareondee đăng tải đã trở thành tâm điểm chú ý của cư dân mạng Thái Lan.

    Được biết, Apitchaya làm việc cho hãng hàng không Thai Lion Air. Cô gái được gia đình đưa đến bệnh viện ở Chiang Mai (Thái Lan) trong tình trạng sốt cao, đầu đau dữ dội, cơ bắp nhức mỏi, khó chịu. Tại đây, các bác sĩ chẩn đoán cô bị sốt xuất huyết.

    Apitchaya từng bị muỗi đốt ở nơi làm việc. Chỉ sau 3 ngày phát bệnh, vết muỗi đốt khiến cô bị nhiễm trùng nặng, dẫn đến chảy máu trong, sốc và suy đa tạng, cuối cùng qua đời trong sự đau đớn tột cùng của gia đình.

    Theo bác sĩ da liễu Hu Huifu, mọi người thường có cảm giác ngứa, sưng, mẩn đỏ sau khi bị muỗi đốt. Các dấu hiệu này sẽ biến mất nhanh chóng sau vài phút hoặc vài giờ. Tuy nhiên, thể chất và hệ miễn dịch của mỗi người không giống nhau, do đó có một số có khả năng gặp phản ứng nghiêm trọng. Bác sĩ khuyên mọi người nên đến bệnh viện thăm khám ngay nếu thấy các dấu hiệu sau:

    - Mụn nước, nổi mề đay trên diện rộng, tổn thương da, nhiễm trùng do vi khuẩn…

    - Phản ứng dị ứng nghiêm trọng như chóng mặt, sưng mí mắt, khó thở, tụt huyết áp…

    Đinh Kim(T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/giat-minh-chuyen-co-gai-21-tuoi-tu-vong-sau-khi-bi-muoi-dot-a544123.html
    Sự kiện: Đời sống 24h
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan