+Aa-
    Zalo

    Giật mình con số thù lao vệ sĩ riêng của Messi được trả

    (ĐS&PL) - Cheuko là vệ sỹ Inter Miami thuê riêng cho Messi - đặc quyền mà chỉ siêu sao người Argentina được hưởng ở đội bóng này. Vệ sĩ này được trả lương 3 triệu euro/năm, có nghĩa là cao gấp vài lần mức lương trung bình của cầu thủ ở giải nhà nghề Mỹ MLS.

    Khi Lionel Messi gây sốt ở Mỹ, vệ sỹ của anh cũng nhận được sự chú ý đặc biệt từ người hâm mộ. Hình ảnh anh chàng lực lưỡng tên Yassine Cheuko theo sát Messi như hình với bóng được các cổ động viên ghi lại và chia sẻ rất nhiều trên mạng xã hội.

    Ở trận đấu giữa Los Angeles FC và Inter Miami mới đây, một khán giả lao vào sân để tiếp cận siêu sao người Argentina. Ngay lập tức, vệ sỹ có thân hình hộ pháp lao vào sân ngăn cản và "bế" cổ động viên quá khích này ra ngoài.

    Trên thực tế, Yassine đủ khiến bất kỳ đối thủ nào cũng phải dè chừng khi vốn xuất thân là cựu lính đặc nhiệm Mỹ từng phục vụ ở Afghanistan và Iraq, đồng thời là chuyên gia về quyền Anh, taekwondo và võ tổng hợp. 

    Bên cạnh đó, Yassine còn có được sự hỗ trợ từ đội vệ sĩ lên tới 50 người. Riêng Yassine phụ trách nhóm 10 người có nhiệm vụ theo sát và bảo vệ Messi ở cự ly gần.

    ve si rieng cua messi duoc tra luong bao nhieu
    Vệ sĩ riêng của Messi thu hút sự quan tâm của nhiều fan hâm mộ. Ảnh: Bóng đá Plus.

    Đích thân Beckham đã “chọn mặt gửi hợp đồng” cho Yassine trong việc bảo vệ ngôi sao cực VIP như Messi. Càng đáng nói hơn nữa khi biết Yassine được Inter Miami trả lương 3 triệu USD (tương đương 72,5 tỷ đồng) mỗi năm để bảo vệ Messi.

    Trong ngày thi đấu, vệ sỹ đi theo Messi từ lúc xuống xe buýt, đi qua đường hầm và túc trực ngoài đường biên trong thời gian diễn ra trận đấu. Về nguyên tắc, Cheuko chỉ tách xa khỏi Messi khi cầu thủ này ra sân thi đấu. Tuy nhiên, Cheuko sẽ lao vào sân ngay khi xác định "có biến", giống như trường hợp ở trận đấu với Los Angeles FC.

    Kể từ khi David Beckham - cũng là đồng sở hữu Inter Miami - tới Mỹ năm 2007, đây là lần đầu tiên bóng đá Mỹ có một cầu thủ được bảo vệ nghiêm ngặt đến vậy. Jorge Mas, chủ tịch của Inter Miami chia sẻ: "An ninh được tăng cường rõ rệt. Các cầu thủ sẽ được hộ tống vào sân qua một đường hầm. Tất cả việc làm đó đều được chuẩn bị cho cả trên sân nhà lẫn sân khách. 

    Việc này được thực hiện khi tôi chứng kiến Messi và đội tuyển Argentina chuẩn bị cho World Cup 2022. Họ tập luyện ở Miami trước khi bay sang Doha (Qatar). Chúng tôi thấy những đám đông phát cuồng vì cậu ấy trong suốt quá trình tập luyện. Vì vậy, chúng tôi phải chuẩn bị rất kỹ lưỡng".

    ve si rieng cua messi duoc tra luong bao nhieu 2
    Yassine đủ khiến bất kỳ đối thủ nào cũng phải dè chừng khi vốn xuất thân là cựu lính đặc nhiệm Mỹ từng phục vụ ở Afghanistan và Iraq.

    Kể từ khi tới Mỹ thi đấu, Messi tạo cơn sốt cực lớn. Các trận đấu của Inter Miami trên sân nhà hay sân khách đều thu hút khán giả. Giá vé trận đấu giữa Los Angeles FC và Inter Miami lập kỷ lục gần 800 USD một vé.

    Tờ NBC Los Angeles tiết lộ tác động của Messi đến lượt tìm kiếm trên internet. Theo Google Trends, từ khóa "MLS", Messi", "Inter Miami" tăng 322% từ khi anh ra mắt giải đấu, đạt mức cao kỷ lục mọi thời đại. 

    Messi ký hợp đồng 2 năm rưỡi với Inter Miami, với mức lương 50-60 triệu USD một năm. Ngoài ra cầu thủ này nhận nhiều đãi ngộ đi kèm. Messi lập tức tạo dấu ấn khi giúp Inter Miami giành Leagues Cup. Anh ghi bàn trong cả 7 trận đấu và giành luôn ngôi Vua phá lưới.

    Mới đây, Messi tỏa sáng giúp Inter Miami vào chung kết US Open Cup. Người hâm mộ đội bóng này hy vọng ngôi sao người Argentina sẽ giúp đội bóng đạt thành tích tốt hơn tại MLS. Hiện CLB của David Beckham đang đứng áp chót.

    Thùy Dung(T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/giat-minh-con-so-thu-lao-ve-si-rieng-cua-messi-duoc-tra-a589777.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan
    Messi xuất hiện trong MV của ca sĩ Jack

    Messi xuất hiện trong MV của ca sĩ Jack

    MV mới nhất có tên "Từ nơi tôi sinh ra" của ca sĩ Jack ra mắt tối 31/8. Tuy nhiên, nhân vật đáng chú ý nhất trong video này không phải nam ca sĩ biểu diễn bài hát mà là Lionel Messi.