+Aa-
    Zalo

    Giữa dịch virus corona, nơi xếp hàng từ 5h sáng chờ mua vàng, nơi vắng bóng khách ngày vía Thần Tài

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Dù đang dịch viêm phổi cấp do nhiễm virus corona nhưng từ 5h ngày 3/2 (Dương lịch), nhiều người dân Thủ đô đã đến các cửa hàng vàng để xếp hàng chờ mua vàng ngày Thần Tài

    Dù đang dịch viêm phổi cấp do nhiễm virus corona nhưng từ 5h ngày 3/2 (Dương lịch), nhiều người dân Thủ đô đã đến các cửa hàng vàng để xếp hàng chờ mua vàng ngày Vía Thần Tài.


    Nhiều người dân có mặt từ sáng sớm tinh mơ để mua vàng ngày Vía Thần Tài.  

    Theo quan niệm dân gian, vào ngày vía Thần Tài (mùng 10 tháng Giêng), mọi người nên mua vàng để lấy may, nhờ lộc Thần Tài mà năm mới sung túc, thịnh vượng. Đặc biệt hơn, với những người làm kinh doanh, đây là một ngày quan trọng trong năm. Không chỉ mua vàng mà mọi người còn sửa soạn mâm cỗ cúng Thần Tài. Ngoài ra, nhiều cửa hàng, doanh nghiệp cũng chọn ngày hôm nay để khai xuân, khởi đầu buôn bán năm mới.

    Ngày Vía Thần Tài năm nay rơi vào đúng thời điểm bệnh dịch viêm phổi cấp do virus corona diễn biến phức tạp, tuy nhiên ngay từ mờ sáng, nhiều cửa hàng kinh doanh vàng đã mở cửa để đón khách hàng. Không khí mua sắm tại các cửa hàng, trung tâm vàng ngay từ sáng sớm đã diễn ra nhộn nhịp. Nhiều người xếp hàng dài từ 5h để mua được vàng may mắn.

    Các cửa hàng chuẩn bị sẵn ghế ngồi cho khách hàng.

    Tại một cửa hàng kinh doanh vàng trên đường Trần Nhân Tông (Hà Nội), ngày vía Thần Tài cửa hàng này mở cửa từ sáng sớm. Do đang ở thời điểm xảy ra dịch virus corona nên cửa hàng vàng cũng đã chuẩn bị sẵn sàng khẩu trang y tế để phát cho khách hàng. Bên cạnh đó, cửa hàng còn trang bị thêm nước rửa tay sát khuẩn cho khách hàng.

    Khẩu trang và nước rửa tay diệt khuẩn được chuẩn bị cho khách hàng.


    "Ông Thần Tài" đi phát khẩu trang cho khách hàng.

    Theo quản lý của cửa hàng, ngày hôm nay đã phải huy động toàn bộ nhân viên đi làm ‘full’ thời gian để phục vụ khách hàng. Theo đó, ngoài nhân viên tư vấn, nhân viên bán hàng được tăng cường thì cửa hàng có thêm các nhân viên phục vụ phát phiếu, nước uống và đồ ăn cho mọi người.

    Đồ ăn và nước uống được cửa hàng chuẩn bị.

    Nhân viên đi phát đồ ăn cho khách hàng.

    Một trong những khách hàng có mặt để xếp hàng từ rất sớm, bà Trương Thị Hạnh (Nguyễn Trãi, Hà Nội) cho biết, bà làm nghề kinh doanh. Hôm nay là ngày vía Thần Tài nên bà đến mua vàng sớm để nhận vía Thần Tài với mong muốn một năm buôn bán may mắn, thuận lợi.

    Bà Đặng Thị Dậu (ngụ tại Nguyễn Công Trứ, Hà Nội) chia sẻ: "Nhà bà có thói quen mua vàng cầu may vào ngày Vía Thần tài khoảng 6-7 năm nay. Mặc dù năm nay đang có dịch viêm phổi cấp khiến bà cũng như nhiều người lo lắng nhưng bà vẫn đến đây mua vàng với mong muốn 'Thần Tài' sẽ đến với gia đình".

    Nhằm chuẩn bị cho ngày Vía Thần Tài, các cửa hàng cũng như doanh nghiệp vàng đã chuẩn bị hàng trăm nghìn loại sản phẩm phục vụ nhu cầu của người dân. Trong đó có nhiều sản phẩm tương ứng với năm Canh Tý như Đồng vàng Kim Tý Phát Lộc ; Đồng vàng Kim Tý Chiêu Tài. PNJ tung loạt sản phẩm chuột vàng, vòng tay, bông tai... hình chuột thiết kế độc đáo, chạm trổ tinh xảo…Một sản phẩm được nhiều chị em quan tâm là hạt gạo vàng may mắn.

    Ngay từ sáng sớm, rất nhiều người dân có mặt tại các cửa hàng vàng trên địa bàn Thủ đô đã mở cửa để đón khách hàng trong ngày Thần Tài.

    Vào ngày vía Thần Tài, các cửa hàng vàng thường mở cửa rất sớm. Khách có thể tới mua vàng từ khoảng 6h.

    Hầu hết những khách hàng đến mua vàng đều sử dụng khẩu trang nhằm bảo vệ sức khỏe trước dịch viêm phổi cấp do nhiễm virus corona.

    Những "ông bà Thần Tài" cũng khẩu trang kín mít.

    Nhằm tránh sự chen lấn, xô đẩy khi mua vàng, nhân viên cửa hàng phát phiếu thứ tự cho khách. 


    Rất đông người dân đến mua vàng cầu lộc ngày Vía Thần Tài.

    Lần lượt từng khách hàng vào mua vàng.


    Rất nhiều những sản phẩm tại các cửa hàng vàng để khách hàng lựa chọn trong ngày Thần Tài. 

    Theo người dân, vàng không chỉ có giá trị thiết thực và khả năng tích trữ cao mà còn mang ý nghĩa phú quý cát tường, tài lộc may mắn cho năm mới.


    Khách hàng thỏa thích lựa chọn những sản phẩm theo ý thích của mình.

    Sau khoảng 30 phút mở bán, cửa hàng đã bớt đông đúc hơn.


    Theo ghi nhận của PV, vào khoảng 5h ngày 3/2 (tức mùng 10/1 âm lịch), nhiều cửa hàng vàng bạc tại khu vực Cầu Giấy vẫn đang trong tình trạng "cửa đóng then cài". So với mọi năm, vào khoảng thời gian này đã có rất đông người dân xếp hàng mua vàng ngày vía Thần tài.

    Thủy Tiên

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/giua-dich-virus-corona-noi-xep-hang-tu-5h-sang-cho-mua-vang-noi-vang-bong-khach-ngay-via-than-tai-a310100.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan