+Aa-
    Zalo

    Google chuyển hướng kế hoạch sản xuất phần mềm cho xe tự lái

    • DSPL

    (ĐS&PL) - (ĐSPL) – Mới đây, Google đã có động thái chuyển hướng các kế hoạch phát triển phần mềm cho xe ô tô tự lái, thay vì phát triển các mẫu xe tự hành mang thương hiệu...

    (ĐSPL) – Mới đây, Google đã có động thái chuyển hướng các kế hoạch phát triển phần mềm cho xe ô tô tự lái, thay vì phát triển các mẫu xe tự hành mang thương hiệu của mình.

    Trang TechCrunch dẫn nguồn tin của Information cho biết, Google đã gây bất ngờ lớn khi phát triển, hợp tác với các nhà sản xuất ô tô và sản xuất phần mềm tự lái cho xe thay vì thiết kế, chế tạo một mẫu xe không có vô-lăng hay pedal như kế hoạch ban đầu.


    Google chuyển hướng kế hoạch sản xuất phần mềm cho xe ô tô tự lái.

    Hiện chưa rõ lý do Google quyết định thu hẹp phạm vi của dự án Project X. Tuy nhiên, đây chỉ là sự chuyển hướng chứ không có nghĩa là Google sẽ rút khỏi ngành ô tô. Bởi lẽ, Alphabet (tập đoàn mẹ của Google) đang có kế hoạch triển khai một dự án xe tự lái cho một công ty riêng, mang tên Waymo, cũng thuộc Alphabet.

    CEO John Krafcik của Waymo cho biết, công ty đã tiến hành thử nghiệm tính năng tự lái hoàn toàn của ô tô trên đường công cộng ở Austin (Mỹ) vào năm 2015. Mẫu ô tô tự lái này sử dụng một chiếc xe không vô lăng và không có bàn đạp.

    Ông Krafcik cũng cho hay, Waymo hiện đang trong giai đoạn phát triển hệ thống cảm biến phục vụ tính năng tự lái cho xe Chrysler Pacifica, sau khi đã công bố dự án hợp tác đưa 100 xe vào chạy thử nghiệm với Fiat Chrysler hồi đầu năm. Mẫu Chrysler Pacifica sử dụng công nghệ lái tự động của Google có thể sẽ có mặt trên thị trường ngay trong năm 2017 tới đây.

    Như vậy, cả hai “đại gia” công nghệ là Google và Apple đều sẽ tập trung phát triển công nghệ lái tự động để bán cho các nhà sản xuất ô tô, thay vì phát triển một mẫu xe tự lái hoàn chỉnh. Ngoài ra, với sự góp mặt của hai đối thủ đáng gờm khác là Android Auto và Apple CarPlay, ngành ô tô có thể sẽ chứng kiến một cuộc cạnh tranh giữa các hãng công nghệ lớn trong lĩnh vực ô tô.

    Trước đó, nhà đồng sáng lập Google, Larry Page đã bí mật hỗ trợ Zee.Aero và Kitty Hawk, hai công ty khởi nghiệp ở California đang phát triển ô tô bay. Sự tồn tại của Zee.Aero không phải là bí mật, nhưng thông tin Larry Page đứng sau công ty này thì hoàn toàn mới. Theo nguồn tin của Bloomberg, Zee.Aero đã phát triển một cặp máy bay mẫu (prototype), thường xuyên bay thử nghiệm. Công ty có cơ sở ở gần một đường băng ở Hollister, phía nam tiểu bang California, và người dân địa phương cho biết đã nhìn thấy máy bay lạ lượn trên đầu. Theo Bloomberg, đó thực ra là những chiếc xe trông giống như máy bay, với cánh quạt ở phía sau; một chiếc nhỏ, chỉ chở được một người và một chiếc có vẻ rộng hơn. Năm ngoái, trang LongTailPipe đã tìm thấy bản chụp bằng sáng chế khoang lái kiểu máy bay của Zee.Aero. Các kỹ sư của công ty này từng gây chú ý khi phá kỷ lục bay không động cơ tại sự kiện Red Bull Flugtag 2013.

    (theo TechCrunch)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/google-chuyen-huong-ke-hoach-san-xuat-phan-mem-cho-xe-tu-lai-a174124.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan