+Aa-
    Zalo

    Hà Nội: 10 học sinh trường Phan Đình Phùng nghỉ học vì bị sởi

    • DSPL

    (ĐS&PL) - (ĐSPL) - Trong 3 ngày qua, hàng chục học sinh trường THPT Phan Đình Phùng (67B Cửa Bắc - Ba Đình) liên tục xin nghỉ học vì phát ban dạng sởi.

    (ĐSPL) - Trong 3 ngày qua, hàng chục học sinh trường THPT Phan Đình Phùng (67B Cửa Bắc - Ba Đình) liên tục xin nghỉ học vì phát ban dạng sởi.
    Không riêng trường Phan Đình Phùng, trên địa bàn TP Hà Nội nhiều trường khác học sinh cũng phải nghỉ học do ốm sốt phát ban dạng sởi.
    Tại trường THPT Phan Đình Phùng, 3 ngày qua có hơn 10 học sinh phải nghỉ học do ốm sốt nghi sởi.
    Ông Nguyễn Đình Quyết - Phó Hiệu trưởng trường THPT Phan Đình Phùng cho biết: “Trường có báo cho trung tâm y tế quận Ba Đình, trạm y tế của phường Quán Thánh tổ chức đến làm vệ sinh tiêu độc khử trùng phòng học. Những học sinh bị ốm sốt, nhà trường cho nghỉ để tránh lan sang học sinh khác”.
    Dịch sởi diễn biến phức tạp, không chỉ nguy hiểm đối với các em học sinh mầm non, mà ngay cả những học sinh cấp 3 cũng có thể bị mắc bệnh sởi.
    Hà Nội: Trường Phan Đình Phùng 10 học sinh nghỉ học vì bị sởi
    Trường Phan Đình Phùng là trường thứ 2 trên địa bàn Hà Nội có học sinh dính bệnh sởi.
    Như vậy, tính đến thời điểm này, TP Hà Nội đã có 2 trường phải cho học sinh nghỉ học vì nghi ngờ bệnh sởi, đó là trường THCS Đống Đa (quận Đống Đa) và trường THPT Phan Đình Phùng (quận Ba Đình).
    Trước đó, ngày 18/4, Sở GD&ĐT Hà Nội đã có công văn gửi các phòng giáo dục dục quận, huyện, thị xã và các trường trực thuộc Sở GD&ĐT tăng cường công tác phòng, chống dịch bệnh trong trường học, đặc biệt là dịch sởi. Sở cũng yêu cầu các trường phải thông tin kịp thời về trường hợp học sinh có biểu hiện nghi mắc bệnh dịch và cơ sở y tế trên địa bàn để điều tra dịch tễ, xử lý dịch; Duy trì  nề nếp vệ sinh môi trường phòng chống dịch bệnh hàng tuần.
    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/ha-noi-10-hoc-sinh-truong-phan-dinh-phung-nghi-hoc-vi-bi-soi-a30810.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan
    Trường học dạy nam sinh cách hẹn hò

    Trường học dạy nam sinh cách hẹn hò

    Cùng với việc đào tạo chính, nhà trường sẽ bổ sung các buổi học kĩ năng sống như cách mời bạn gái đi chơi, cách đối xử với phụ nữ...dành cho các bạn nam sinh.