+Aa-
    Zalo

    Hà Nội: Công bố điểm chuẩn vào lớp 10, cao nhất là 53,3 điểm

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Điểm chuẩn năm nay của 115 trường có sự chênh lệch nhau khá lớn, theo Vietnamnet.

    Chiều ngày 28/6, Sở GD&ĐT Hà Nội đã công bố điểm chuẩn kỳ thi vào lớp 10 trên địa bàn. Điểm chuẩn năm nay của 115 trường có sự chênh lệch nhau khá lớn, theo Vietnamnet.

    Trong đó, trường lấy điểm cao nhất là THPT Chu Văn An (tiếng Anh) 53,3 điểm. Tiếp đó là các trường THPT Kim Liên với 50,25 điểm và THPT Yên Hòa với 50 điểm; THPT Lê Quý Đôn (Hà Đông) với 49,4 điểm; THPT Phan Đình Phùng với 49,1 điểm; THPT Nguyễn Thị Minh Khai với 49 điểm; THPT Nguyễn Gia Thiều với 48,85 điểm; THPT Việt Đức với 48,25 điểm, THPT Thăng Long cùng với 48,25 điểm; THPT Nhân Chính với 48,0 điểm...

    2 trường lấy điểm thấp nhất là THPT Bất Bạt và THPT Minh Quang (huyện Ba Vì).

    Điểm chuẩn cụ thể như sau:

    ha noi cong bo diem chuan vao lop 10 1
    ha noi cong bo diem chuan vao lop 10 3
    ha noi cong bo diem chuan vao lop 10 2

    Từ ngày 1 đến 3/7, sau khi Sở GD&ĐT công bố kết quả thi và điểm chuẩn, học sinh trúng tuyển vào trường THPT công lập, có nguyện vọng theo học tại một nguyện vọng trúng tuyển nào đó, phải làm thủ tục xác nhận nhập học bằng một trong hai hình thức sau:

    - Hình thức trực tuyến: Học sinh đăng nhập bằng tài khoản và mật khẩu vào hệ thống tuyển sinh đầu cấp của thành phố, chọn tên trường trúng tuyển, chọn xác nhận nhập học, chọn in hoặc lưu phiếu xác nhận nhập học và kết thúc quá trình.

    Đối với hình thức này, trong thời gian tuyển sinh, học sinh có thể điều chỉnh nguyện vọng đã trúng tuyển (nếu học sinh có nhiều nguyện vọng trúng tuyển).

    Đến 24h ngày 3/7/2021, tài khoản sổ liên lạc điện tử của học sinh sẽ được hệ thống tự động khóa chức năng xác nhận nhập học, khi đó học sinh không thể xác nhận nhập học hoặc thay đổi nguyện vọng trúng tuyển đã xác nhận trước đó.

    - Hình thức trực tiếp: Học sinh nộp bản sao Phiếu báo kết quả tuyển sinh vào lớp 10 THPT năm học 2021-2022 tại trường có nguyện vọng trúng tuyển.

    Sau khi được nhà trường cập nhật vào hệ thống hỗ trợ tuyển sinh và xác nhận nhập học, tài khoản của học sinh sẽ được hệ thống tự động khóa. Học sinh lưu ý lấy giấy báo xác nhận nhập học do nhà trường in cho.

    Với những học sinh có nguyện vọng phúc khảo bài thi, cần làm đơn gửi tới trường THCS nơi học lớp 9, thời gian nộp đơn phúc khảo từ ngày 30/6 đến 6/7/2021.

    Linh Chi (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/ha-noi-cong-bo-diem-chuan-vao-lop-10-cao-nhat-la-53-3-diem-a505311.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan