+Aa-
    Zalo

    Hà Nội công bố số điện thoại các cơ sở y tế trực cấp cứu dịp Tết Nguyên đán 2024

    (ĐS&PL) - Theo đó, các cơ sở y tế phải bảo đảm thường trực 4 cấp (trực lãnh đạo, xử lý thông tin đường dây nóng, chuyên môn, hành chính - hậu cần và trực bảo vệ - tự vệ).

    Trước đó, Sở Y tế Hà Nội đã có Công văn số 430/SYT-NVY gửi các đơn vị trực thuộc Sở Y tế về việc tổ chức trực và thông tin tình hình trong dịp Tết Giáp Thìn 2024.

    Công văn nêu rõ, nhằm đảm bảo đáp ứng công tác y tế để người dân đón Tết, Sở Y tế yêu cầu giám đốc các đơn vị triển khai lãnh đạo, chỉ đạo đơn vị thực hiện đầy đủ các nội dung chỉ đạo của Bộ Y tế, Sở Y tế về việc đảm bảo an toàn phòng chống dịch bệnh, an toàn vệ sinh thực phẩm, đáp ứng y tế phục vụ các hoạt động dịp Tết Nguyên đán Giáp Thìn năm 2024.

    Sở Y tế yêu cầu tổ chức thực hiện nghiêm túc, hiệu quả chỉ đạo của trung ương và thành phố trong công tác phòng, chống dịch bệnh; giám sát chặt chẽ diễn biến tình hình dịch bệnh trên địa bàn thành phố, kịp thời lấy mẫu xét nghiệm và chẩn đoán sớm tác nhân gây bệnh, triển khai xử lý triệt để không để dịch bệnh lan rộng.

    ha noi cong bo so dien thoai cac co so y te truc cap cuu dip tet nguyen dan 2024 121
    Cấp cứu cho bệnh nhân tại 1 bệnh viện trên địa bàn Hà Nội. Ảnh: QĐND

    Đối với công tác bảo đảm an toàn thực phẩm, Sở Y tế yêu cầu các địa bàn tăng cường công tác kiểm tra, giám sát việc đảm bảo an toàn, vệ sinh thực phẩm trong dịp Tết. Phối hợp với các đơn vị liên quan kịp thời triển khai các biện pháp phòng chống ngộ độc thực phẩm cũng như các dịch bệnh lây truyền qua đường thực phẩm.

    Đối với công tác hỗ trợ vận chuyển người bệnh, cấp cứu ngoại viện, Sở Y tế yêu cầu Trung tâm cấp cứu 115 Hà Nội là thường trực bố trí nhân lực, phương tiện đảm bảo công tác cấp cứu, hỗ trợ vận chuyển người bệnh an toàn; sẵn sàng ứng trực, phối hợp xử trí trong các tình huống khẩn cấp, thiên tai, thảm họa; phối hợp, hướng dẫn các đơn vị trong việc đáp ứng cấp cứu ngoại viện.

    Về công tác khám chữa bệnh, các cơ sở y tế phải bảo đảm thường trực 4 cấp (trực lãnh đạo, xử lý thông tin đường dây nóng, chuyên môn, hành chính - hậu cần và trực bảo vệ - tự vệ). Danh sách cán bộ trực được niêm yết tại các khoa, phòng. Đồng thời, đảm bảo dự trữ đủ thuốc, máu, dịch truyền và các phương tiện, trang thiết bị cần thiết phục vụ cấp cứu, khám chữa bệnh.

    ha noi cong bo so dien thoai cac co so y te truc cap cuu dip tet nguyen dan 2024
    ha noi cong bo so dien thoai cac co so y te truc cap cuu dip tet nguyen dan 2024 2
    ha noi cong bo so dien thoai cac co so y te truc cap cuu dip tet nguyen dan 2024 3
    ha noi cong bo so dien thoai cac co so y te truc cap cuu dip tet nguyen dan 2024 4
    ha noi cong bo so dien thoai cac co so y te truc cap cuu dip tet nguyen dan 2024 5
    ha noi cong bo so dien thoai cac co so y te truc cap cuu dip tet nguyen dan 2024 6
    ha noi cong bo so dien thoai cac co so y te truc cap cuu dip tet nguyen dan 2024 7
    ha noi cong bo so dien thoai cac co so y te truc cap cuu dip tet nguyen dan 2024 8
    ha noi cong bo so dien thoai cac co so y te truc cap cuu dip tet nguyen dan 2024 9

     

    ha noi cong bo so dien thoai cac co so y te truc cap cuu dip tet nguyen dan 2024 10
    ha noi cong bo so dien thoai cac co so y te truc cap cuu dip tet nguyen dan 2024 11
    Chú thích ảnh

    “Bảo đảm tất cả người bệnh cấp cứu được khám và điều trị kịp thời, không được từ chối hoặc xử trí chậm trễ. Trường hợp người bệnh trái tuyến, trái chuyên khoa cơ sở y tế cần xử lý cấp cứu ban đầu ổn định, giải thích đầy đủ cho người bệnh, người nhà người bệnh trước khi chuyển đi cơ sở y tế khác”, Sở Y tế Hà Nội nhấn mạnh.

    Cũng theo thông tin từ tờ Quân đội nhân dân, các co sở y tế phải có phương án tiếp nhận người bệnh, ứng phó với tai nạn, ngộ độc, cấp cứu hàng loạt có thể xảy ra trong dịp Tết như tai nạn giẫm đạp tại các điểm du lịch tập trung đông, tai nạn giao thông do rượu bia, đánh nhau do rượu bia, pháo nổ, vũ khí vật liệu nổ tự chế, ngộ độc thực phẩm.

    Các bệnh viện tổ chức thăm hỏi và tổ chức đón Tết cho người bệnh còn điều trị tại bệnh viện, chú ý đối tượng người bệnh nghèo, người bệnh thuộc đối tượng chính sách. Đặc biệt chú ý tuân thủ đúng, đầy đủ các quy trình chuyên môn, nâng cao tinh thần thái độ phục vụ người bệnh, giao tiếp, ứng xử ân cần, hoà nhã.

    Sở Y tế cũng đề nghị các đơn vị thực hiện nghiêm công tác báo cáo trực tuyến hàng ngày trên hệ thống báo cáo trực tuyến của Cục Quản lý Khám, chữa bệnh (Bộ Y tế) và báo cáo về Sở Y tế theo yêu cầu.

    Nguyễn Linh (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/ha-noi-cong-bo-so-dien-thoai-cac-co-so-y-te-truc-cap-cuu-dip-tet-nguyen-dan-2024-a610012.html
    Sự kiện:
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan