+Aa-
    Zalo

    Hà Nội đề xuất cộng điểm thi lớp 10 cho thí sinh đoạt giải học sinh giỏi lớp 9

    (ĐS&PL) - Sở Giáo dục và Đào tạo Hà Nội đã và sẽ tiếp tục đề xuất về chính sách cộng điểm trong kỳ thi tuyển sinh lớp 10 cho những học sinh đoạt giải thi học sinh giỏi các môn văn hóa và khoa học lớp 9 cấp thành phố.

    Viet NamNet dẫn thông tin từ ông Trần Thế Cương - Giám đốc Sở Giáo dục và Đào tạo (GD&ĐT) Hà Nội ngày 21/1 cho biết, Sở đã và sẽ tiếp tục đề xuất Bộ GD&ĐT về chính sách cộng điểm trong kỳ thi tuyển sinh lớp 10 cho những học sinh đoạt giải thi học sinh giỏi các môn văn hóa và khoa học lớp 9 cấp thành phố.

    Đồng thời, Sở GD&ĐT cũng sẽ nghiên cứu, đề xuất hình thức khen thưởng kịp thời với giáo viên có thành tích tốt trong công tác bồi dưỡng học sinh giỏi. Cũng trong hôm nay (21/1), Sở GD&ĐT Hà Nội đã tổ chức kỳ thi chọn học sinh giỏi cấp thành phố các môn văn hóa và môn khoa học lớp 9, năm học 2023-2024.

    ha noi de xuat cong diem thi lop 10 cho thi sinh doat giai hoc sinh gioi lop 91

    Hà Nội đề xuất cộng điểm thi lớp 10 cho thí sinh đoạt giải học sinh giỏi lớp 9. Ảnh minh họa: Tiền phong

    Kỳ thi chọn học sinh giỏi thành phố các môn văn hóa và môn khoa học lớp 9, năm học 2023-2024 của Hà Nội thu hút hơn 3.500 học sinh đăng ký dự thi. Đây là những học sinh xuất sắc, được lựa chọn từ hàng chục nghìn học sinh lớp 9 của các trường trung học cơ sở, trường phổ thông có nhiều cấp học trên địa bàn thành phố.

    Toàn thành phố có 30 điểm thi, đặt tại 30 quận, huyện, thị xã. Các học sinh đăng ký dự thi ở 13 môn, gồm: Toán, Ngữ văn, Vật lý, Hóa học, Sinh học, Lịch sử, Địa lý, Tin học, Tiếng Anh, Tiếng Pháp, Tiếng Nhật, Giáo dục công dân và môn khoa học.

    Trong đó, môn khoa học bao gồm nội dung kiến thức, kỹ năng của các môn Vật lý, Hóa học, Sinh học, với định hướng chung của đề thi là yêu cầu học sinh vận dụng kiến thức đã học để giải quyết các vấn đề của thực tiễn.

    Theo báo Hà Nội Mới, để bảo đảm tính chính xác, khách quan, công bằng và thực chất của kết quả thi, đội ngũ cán bộ, giáo viên coi thi được đổi chéo giữa các quận, huyện, thị xã. Sở GD&ĐT Hà Nội điều động 1.055 cán bộ, giáo viên, nhân viên làm nhiệm vụ tại kỳ thi này.

    Trong ngày diễn ra kỳ thi, các đoàn công tác của Sở GD&ĐT Hà Nội đi kiểm tra công tác tổ chức kỳ thi tại nhiều điểm thi. Lãnh đạo các điểm thi đều khẳng định, công tác chuẩn bị về cơ sở vật chất, nhân lực, trang thiết bị cần thiết được thực hiện chu đáo và toàn diện, bảo đảm cho kỳ thi diễn ra an toàn, nghiêm túc, chính xác, công bằng.

    Sở GD&ĐT Hà Nội dự kiến sẽ công bố kết quả kỳ thi chọn học sinh giơi lớp 9 cấp thành phố trước khi học sinh bước vào kỳ nghỉ Tết Nguyên đán Giáp Thìn năm 2024.

    Phương Uyên (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/ha-noi-de-xuat-cong-diem-thi-lop-10-cho-thi-sinh-doat-giai-hoc-sinh-gioi-lop-9-a608031.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan