+Aa-
    Zalo

    Hà Nội: Dừng, đỗ xe mua hàng trên vỉa hè sẽ bị phạt

    • DSPL

    (ĐS&PL) - (ĐSPL) – Từ 2015, Phòng Cảnh sát giao thông (PC67), Công an Hà Nội sẽ xử phạt những trường hợp dừng đỗ xe trên vỉa hè để mua hàng.

    (ĐSPL) – Từ 2015, Phòng Cảnh sát giao thông (PC67), Công an Hà Nội sẽ xử phạt những trường hợp dừng đỗ xe trên vỉa hè để mua hàng.

    Đây là một điểm mới trong chuyên đề xử lý hành vi vi phạm giao thông sẽ được Phòng Cảnh sát giao thông (PC67), Công an Hà Nội, triển khai từ năm 2015.

    Theo đó, những trường hợp dừng, đỗ xe mua hàng trên vỉa hè sẽ bị xử phạt từ năm 2015. Trao đổi với PV báo Tuổi trẻ, Đại tá Đào Vịnh Thắng, Trưởng phòng PC67, cho biết mục tiêu hàng đầu của lực lượng CSGT là xử lý các vi phạm dẫn tới tai nạn và ùn tắc giao thông.

    Trong đó, có các hành vi cố tình vi phạm, gây cản trở giao thông, các hành vi không chấp hành luật giao thông, tiềm ẩn nguy cơ dẫn tới tai nạn. “Trong số này, lực lượng CSGT sẽ tập trung kiểm tra, xử lý vi phạm đối với các phương tiện đỗ, dừng sai quy định để mua bán hàng hóa ở lòng đường, vỉa hè sai quy định”, ông Thắng thông tin.

    Ảnh minh họa.

    Được biết, theo quy định thì lỗi dừng dỗ xe máy trên vỉa hè bị xử phạt theo Khoản 3 Điều 6 Nghị định 171 của Chính phủ quy định mức xử phạt hành chính đối với lĩnh vực an toàn giao thông đường bộ đường sắt.

    Theo đó, người điều khiển xe máy sẽ bị phạt tiền từ 100.000 đồng đến 200.000 đồng đối với hành vi Dừng xe, đỗ xe ở lòng đường đô thị gây cản trở giao thông; tụ tập từ 03 (ba) xe trở lên ở lòng đường, trên cầu, trong hầm đường bộ; đỗ, để xe ở lòng đường đô thị, hè phố trái quy định của pháp luật. Như vậy, những hành vi dừng, đỗ xe mua hàng trên vỉa hè sẽ có mức phạt từ 100.000 – 200.000 đồng.

    Điều đáng nói là trước đó, tại Hà Nội cũng đã từng ra quy định cấm bán hàng rong trên vỉa hè ở 62 tuyến phố, nhưng chưa có hiệu quả. Cụ thể, ngày 27/5, Phó chủ tịch UBND TP Hà Nội, Nguyễn Văn Khôi đã chính thức ký quyết định số 2064, phê duyệt danh mục các tuyến phố cấm buôn bán, kinh doanh trên vỉa hè.

    UBND TP Hà Nội chỉ đạo các ban ngành quận huyện phối hợp để trong tháng 6/2008 cắm biển báo các tuyến phố cấm buôn bán trên vỉa hè, đồng thời tiến hành tuyên truyền và nhắc nhở để từ 1/7 chính thức xử lý các trường hợp vi phạm.

    Theo đó có 62 tuyến phố thuộc 6 quận nội thành Hà Nội không được phép kinh doanh, buôn bán trên vỉa hè. Tuy nhiên, kết quả cho đến nay cũng đã thấy rõ, hầu hết tất cả đều lách luật và hình thức buôn bán này vẫn khá phổ biến trên các tuyến phố, con đường của Hà Nội.

    Chủ tịch UBND Hà Nội Nguyễn Thế Thảo đã từng khẳng định: "Thành phố không chủ trương loại người bán hàng rong ra khỏi địa bàn mà muốn tập trung quản lý để đảm bảo văn minh, thanh lịch cho thủ đô".

    Vào tháng 9/2014, trong nội dung dự thảo NĐ quản lý SXKD bia của Bộ Công thương cũng đã đưa ra quy định cấm bán bia trên vỉa hè, dẫn đến nhiều tranh cãi trong dư luận. Tính tới thời điểm này, những nghị định trên vẫn đang trong thời gian xin ý kiến để đưa ra quyết định cuối cùng.

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/ha-noi-dung-do-xe-mua-hang-tren-via-he-se-bi-phat-a75020.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan
    Muốn bán hàng rong, cơm bụi phải

    Muốn bán hàng rong, cơm bụi phải "đi thi"

    (ĐSPL) - Chủ cơ sở và người kinh doanh thực phẩm phải có kiến thức an toàn thực phẩm và phải "thi". Với quy định này, làm sao để đảm bảo tính khả thi khi đặc thù ở Việt Nam có hàng vạn hộ bán cơm bụi, hàng ngàn người bán hàng rong?