+Aa-
    Zalo

    Hà Nội: Giãn cách ở nhà hàng, quán ăn, cafe từ 0h ngày 19/8, không tuân thủ sẽ bị đóng cửa

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Chính quyền TP.Hà Nội quyết định áp dụng các biện pháp mạnh tay hơn, trong đó có việc sẽ đóng cửa các nhà hàng, quán ăn không tuân thủ yêu cầu phòng dịch.

    Chính quyền TP.Hà Nội quyết định áp dụng các biện pháp mạnh tay hơn, trong đó có việc sẽ đóng cửa các nhà hàng, quán ăn không tuân thủ yêu cầu phòng dịch.

    Báo cáo tại cuộc họp Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch Covid-19 TP.Hà Nội chiều 17.8, Phó giám đốc phụ trách Trung tâm Kiểm soát bệnh tật Hà Nội (CDC Hà Nội) Trương Quang Việt cho biết, ngày 16/8, Hà Nội ghi nhận thêm 1 trường hợp dương tính là nữ bệnh nhân V.H.C (25 tuổi, nhân viên ngân hàng, F1 của bệnh nhân 962), nâng tổng số ca mắc trong cộng đồng tại thành phố lên 10 ca.

    Cộng dồn từ đầu đợt dịch thứ 3 này đến nay, tổng các F1 được rà soát trên địa bàn là 542 trường hợp, trong đó, 535 trường hợp đã cho kết quả âm tính. Số F2 lên tới hơn 2.000 người, đã được khuyến cáo cách ly tại nhà.

    Về tiến độ xét nghiệm cho người từ Đà Nẵng về từ ngày 15.7 đến nay, tổng mẫu xét nghiệm Hà Nội đã lấy là 50.602, trong đó 28.478 mẫu đã cho kết quả âm tính, chưa phát hiện trường hợp dương tính nào. 16 huyện đã hoàn thành việc lấy mẫu.

    Theo ông Việt, tình hình dịch bệnh vẫn còn diễn biến phức tạp, nhưng việc thực hiện giữ khoảng cách khi ra ngoài cộng đồng, đeo khẩu trang, sát khuẩn tay thường xuyên... kể cả ở công sở cũng không được thực hiện nghiêm túc.

    Ban chỉ đạo phòng chống dịch COVID-19 Hà Nội họp chiều ngày 17/8. (Ảnh: Lao Động)

    Giám đốc Sở Y tế TP.Hà Nội Nguyễn Khắc Hiền cho rằng, hiện có một bộ phận chưa thực hiện nghiêm túc việc đeo khẩu trang, giữ khoảng cách, còn tập trung đông người, đặc biệt ở các hàng quán.

    "Hiện nay, số người bị nhiễm bệnh ở các hàng quán tương đối nhiều. Vừa rồi, ở Hà Nội có quán bia Lộc Vừng; ở Hải Dương thì có quán Thế giới bò tươi. Nhưng thực tế, có vẻ như các nhà hàng chưa có động thái trong thực hiện giãn cách, các hàng ghế vẫn giữ nguyên và mỗi bàn có 6 ghế, được kê sát vào nhau, giữa các bàn không có khoảng cách.

    Đây là vấn đề cần quyết liệt và xử lý nghiêm. Nếu như không thực hiện bố trí bàn ghế đúng quy định chống dịch thì có thể đình chỉ. Các nhà hàng nên chấp nhận số khách vào ít hơn mà không có dịch, còn hơn phải đóng cửa", ông Hiền đề nghị.

    Phó chủ tịch UBND TP.Hà Nội Ngô Văn Quý đã đồng ý với đề xuất trên. Theo đó, ông Quý yêu cầu các quận, huyện tăng cường kiểm tra. 

    Tại cuộc họp, ông Nguyễn Văn Sửu - Phó Chủ tịch Thường trực UBND TP.Hà Nội chỉ đạo trong tình hình này người dân không nên ra khỏi nhà khi không cần thiết, thực hiện nghiêm việc đeo khẩu trang. Xử phạt không đeo khẩu trang, các quận huyện cần làm mạnh hơn, không lơ là được.

    "Kiểm soát lại các nhà hàng, ăn uống, quán xá cần thực hiện đúng các quy định, cần thiết thì xử phạt mạnh hơn, thậm chí đóng cửa nếu không thực hiện nghiêm các quy định, chỉ đạo từ Chính phủ cho đến thành phố. Huy động thêm lực lượng để kiểm tra vệ sinh an toàn thực phẩm" - ông Sửu chỉ đạo.

    Từ 0h ngày 19/8, tất cả cửa hàng ăn uống, cà phê, giải khát thực hiện nghiêm các nội dung trên.

    Việt Hương (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/ha-noi-gian-cach-o-nha-hang-quan-an-cafe-tu-0h-ngay-198-khong-tuan-thu-se-bi-dong-cua-a335325.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan