+Aa-
    Zalo

    Hà Nội: Một người đàn ông tiếp xúc gần với bệnh nhân nhiễm Covid-19 vẫn ra khỏi nhà

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Nhiều người dân đã phản ánh và bày tỏ lo lắng khi ông L.X.T vẫn ra khỏi nhà, trong khi người này tiếp xúc trực tiếp với bệnh nhân thứ 21 nhiễm Covid-19.

    Nhiều người dân đã phản ánh và bày tỏ lo lắng khi ông L.X.T vẫn ra khỏi nhà, trong khi người này tiếp xúc trực tiếp với bệnh nhân thứ 21 nhiễm Covid-19.

    Hà Nội tổ chức cách ly tại nhà cho hàng nghìn trường hợp tiếp xúc F2, F3 với bệnh nhân nhiễm Covid-19. Ảnh: Zing.vn

    Zing.vn đưa tin, chiều 10/3, ông Ngô Tiến Ngọc, Chủ tịch UBND phường Nam Đồng (quận Đống Đa, Hà Nội) cho biết trên địa bàn phường có ông L.X.T. (61 tuổi), từng tiếp xúc gần với ca nhiễm Covid-19 thứ 21 (ông N.Q.T., 61 tuổi, Trúc Bạch, Ba Đình).

    Sáng cùng ngày, một số người dân tại khu vực phản ánh ông L.X.T. đi ra ngoài khu vực nhà của mình. Ngay sau khi phát hiện, tổ giám sát của phường đã ngay lập tức nhắc nhờ và yêu cầu ông T. quay trở lại nhà.

    Tuy nhiên, nhiều người thắc mắc tại sao ông T. là người tiếp xúc gần với bệnh nhân dương tính nhưng không được cách ly tập trung tại cơ sở y tế.

    Trả lời về vấn đề này, Chủ tịch phường cho hay lúc đó bệnh viện phụ trách việc cách ly cho ông T. đang quá tải nên phường phải tổ chức cách ly cho người này ở nhà trước. Đến đầu giờ chiều cùng ngày, trung tâm y tế của quận đã đưa ông T. vào cách ly tập trung theo đúng quy định.

    Theo báo Sài Gòn Giải phóng, trước đó, ngày 3/3, ông L.X.T tham gia hội nghị và có tiếp xúc với ông N.Q.T. Gia đình ông L.X.T có 5 người gồm: ông T, vợ, 2 con và người giúp việc.

    Trung tâm Y tế quận Đống Đa cũng cho biết tính đến hết ngày 9/3, số ca tiếp xúc gần với các trường hợp mắc Covid-19 trên địa bàn quận Đống Đa là 32 ca (f1) và 118 ca (f2).

    Trung tâm Y tế quận cũng đã liên hệ với các bệnh viện theo phân tuyến để chuyển các trường hợp trên đến cách ly y tế tại các cơ sở y tế theo quy định. 

    Theo báo Thanh Niên, vào chiều 9/3, tại phiên họp của Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch Covid-19 TP.Hà Nội, Chủ tịch UBND TP.Hà Nội cũng chính thức yêu cầu dừng tất cả các đoàn, các cá nhân đã có lịch đi công tác nước ngoài, “không có một đoàn nào đi trong thời gian này, trừ trường hợp rất đặc biệt, Thủ tướng đồng ý mới được đi”.

    TP.Hà Nội cũng yêu cầu 100% cán bộ, công chức, nhất là lãnh đạo chủ chốt phường, xã; quận, huyện; sở, ngành phải túc trực, khi lãnh đạo thành phố huy động phải lập tức lên đường 24/7. Hạn chế tối đa hội họp…

    Mộc Miên (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/ha-noi-mot-nguoi-dan-ong-tiep-xuc-gan-voi-benh-nhan-nhiem-covid-19-van-ra-khoi-nha-a314785.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan