+Aa-
    Zalo

    Viện Hàn lâm Khoa học xã hội Việt Nam tạm đóng cửa vì dịch Covid-19

    • DSPL

    (ĐS&PL) - PGS.TS Bùi Nhật Quang, Chủ tịch Viện Hàn lâm Khoa học xã hội Việt Nam cho biết, việc tạm thời dừng làm việc chỉ thực hiện ở trụ sở số 1 Liễu Giai.

    PGS.TS Bùi Nhật Quang, Chủ tịch Viện Hàn lâm Khoa học xã hội Việt Nam cho biết, việc tạm thời dừng làm việc chỉ thực hiện ở trụ sở số 1 Liễu Giai.

    Trả lời báo Nông nghiệp Việt Nam chiều ngày 10/3, PGS.TS Bùi Nhật Quang, Chủ tịch Viện Hàn lâm Khoa học xã hội Việt Nam cho biết, đơn vị tạm thời đóng cửa đến ngày 15/3. Nguyên nhân là do nhiều thanh viên (có cả lãnh đạo chủ chốt) của đơn vị trực tiếp tiếp xúc với ông N.Q.T (61 tuổi), nguyên lãnh đạo Viện khi tới thăm cơ quan cũ.

    Ông T. là bệnh nhân nhiễm Covid-19 số 21 tại Việt Nam. Ngay sau khi ông T. dương tính với SARS-CoV-2, Viện Hàn lâm Khoa học xã hội Việt Nam đã họp khẩn, thống nhất kế hoạch phong tỏa, lập danh sách những người tiếp xúc với bệnh nhân số 21.

    Theo ông Quang, việc tạm thời dừng làm việc chỉ thực hiện ở trụ sở số 1 Liễu Giai. Các đơn vị khác của Viện ở các tỉnh thì chưa.

    Trụ sở Viện Hàn lâm Khoa học xã hội Việt Nam

    Trước đó, Viện Hàn lâm KHXH Việt Nam đã phát đi thông báo về việc phòng, chống dịch Covid-19. Theo đó, ngay sau khi có thông tin về trường hợp nhiễm bệnh Covid-19 số 21, Ban Chỉ đạo Phòng, chống dịch Covid-19 Viện Hàn lâm đã tiến hành họp khẩn và thống nhất kế hoạch hành động.

    Cơ quan này đã thiết lập các kênh thông tin, nhận hướng dẫn từ Ban Chỉ đạo quốc gia, sở Y tế Hà Nội và Trung tâm kiểm soát và phòng ngừa bệnh tật (Trung tâm CDC) TP Hà Nội...

    Ngay trong đêm 7/3 và rạng sáng 8/3, Ban Chỉ đạo Phòng, chống dịch Covid-19 Viện Hàn lâm đã yêu cầu tất cả các đơn vị trong Viện rà soát và lập danh sách những người thuộc đối tượng F1 và F2. Trong đó, F1 là nhóm tiếp xúc trực tiếp với người nhiễm bệnh; F2 là nhóm tiếp xúc với các cá nhân thuộc nhóm F1.

    Trong các ngày 8/3-9/3, Viện Hàn lâm đã phối hợp với các cơ quan chức năng triển khai để các cá nhân thuộc nhóm F1, F2 thực hiện cách ly theo đúng quy định. Các cán bộ tại cơ quan này đã chấp hành nghiêm chỉnh. Đến cuối ngày 9/3 các kết quả xét nghiệm F1 nhận được đều âm tính với Covid-19.

    Theo Viện Hàn lâm, trong thời gian vừa qua, cơ quan này luôn giữ liên lạc thường xuyên với các cá nhân đang cách ly, cập nhật tình trạng sức khỏe của cán bộ, công chức, viên chức và người lao động trong toàn Viện.

    “Đến thời điểm hiện tại, sức khỏe của tất cả cán bộ, công chức, viên chức và người lao động của Viện đều bình thường” - Viện Hàn lâm thông tin thêm.

    Đặc biệt, trong ngày 8- 9/3, Viện Hàn lâm đã tiến hành phun thuốc khử khuẩn tại trụ sở số 1 Liễu Giai, quận Ba Đình (gồm nhà A và B)…

    Hoàng Yên (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/vien-han-lam-khoa-hoc-xa-hoi-viet-nam-tam-dong-cua-vi-dich-covid-19-a314747.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan