+Aa-
    Zalo

    Hà Nội mưa như trút nước đúng giờ cao điểm, người dân khó di chuyển vì ngập úng

    (ĐS&PL) - Hà Nội và nhiều tỉnh thành Bắc Bộ đón trận mưa lớn sau nhiều ngày nắng nóng gay gắt, nguy cơ ngập lụt tại các quận nội thành rất cao.

    ha noi mua nhu trut nuoc nguy co ngap o mot so tuyen pho

    Mưa lớn trút xuống Hà Nội và nhiều khu vực lân cận vào 17h ngày 5/7. Do mưa đúng giờ tan tầm nên người dân gặp khó khăn khi di chuyển. Chỉ trong khoảng 20 phút, lượng mưa đo được ở một số nơi dao động 40-50 mm.

    ha noi mua nhu trut nuoc nguy co ngap o mot so tuyen pho4

    Bản tin lúc 17h30 của Trung tâm Dự báo khí tượng thủy văn quốc gia cho biết hiện nay khu vực nội thành Hà Nội đã có mưa vừa, có nơi mưa to đến rất to. Mưa dông đang tập trung ở Bắc Từ Liêm, Long Biên, Đống Đa, Cầu Giấy, theo Tri Thức Trực Tuyến.

    ha noi mua nhu trut nuoc nguy co ngap o mot so tuyen pho1

    Trung tâm Dự báo khí tượng thủy văn quốc gia cảnh báo trong khoảng 3 giờ tới, khu vực nội thành Hà Nội và các vùng lân cận vẫn tiếp tục có mưa với tổng lượng mưa tích lũy phổ biến trong khoảng 40 - 60mm, có nơi trên 90mm.

    ha noi mua nhu trut nuoc nguy co ngap o mot so tuyen pho2

    Đợt mưa này có khả năng sẽ gây ngập úng cho nhiều tuyến phố nội thành với độ sâu phổ biến từ 20 - 30cm. Một số tuyến phố có khả năng ngập sâu hơn với độ sâu từ 50 - 60cm. Hệ thống quan trắc của Công ty TNHH Thoát nước Hà Nội ghi nhận một số điểm ngập sâu 0,1-0,2 m, tập trung ở khu vực Cầu Giấy và Thanh Xuân.

    ha noi mua nhu trut nuoc nguy co ngap o mot so tuyen pho3

    Theo ghi nhận của báo Tuổi Trẻ, tại quận Tây Hồ hiện đang có mưa kèm theo gió rất to, trên đường Thụy Khuê đoạn dốc La Pho có cành cây bị gãy và có hiện tượng ngập úng.

    ha noi mua nhu trut nuoc nguy co ngap o mot so tuyen pho5
    Mưa dông ở Bắc Bộ khả năng kéo dài đến khoảng ngày 8-9/7. Người dân đề phòng nguy cơ lốc, sét, mưa đá và gió giật mạnh. Các tỉnh vùng núi Bắc Bộ được cảnh báo lũ quét, sạt lở đất; trong khi khu vực trũng thấp có thể ngập úng.

    Đinh Kim(T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/ha-noi-mua-nhu-trut-nuoc-dung-gio-cao-diem-nguoi-dan-kho-di-chuyen-vi-ngap-ung-a543315.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan