+Aa-
    Zalo

    Hà Nội: Người dân gỡ lều bạt, thông đường vào bãi rác Nam Sơn sau gần 1 tuần chặn xe

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Sau gần 1 tuần chặn xe rác vào bãi rác Nam Sơn, người dân đã thu dọn lều bạt, mở đường khi tiếp nhận thông tin về chính sách di dời từ UBND thành phố Hà Nội.

    Sau gần 1 tuần chặn xe rác vào bãi rác Nam Sơn, người dân đã thu dọn lều bạt, mở đường khi tiếp nhận thông tin về chính sách di dời từ UBND thành phố Hà Nội.

    Người dân đã gỡ lều bạt, thông đường bãi rác Nam Sơn  sau gần 1 tuần chặn xe rác. Ảnh: Dân Trí

    Theo nguồn tin từ báo Dân Trí, ông Vũ Tiến Lực – Trưởng thôn Xuân Thịnh (xã Nam Sơn, huyện Sóc Sơn, Hà Nội) cho biết, cuối giờ chiều ngày 5/7, lãnh đạo UBND huyện Sóc Sơn đã xuống xã Nam Sơn truyền đạt thông tin trong văn bản chỉ đạo của UBND thành phố Hà Nội về chính sách đền bù giải phóng mặt bằng các hộ dân ra khỏi vùng ảnh hưởng của bãi rác Nam Sơn.

    “Sau khi nghe lãnh đạo UBND huyện tuyên truyền vận động và nắm được chính sách đền bù của thành phố Hà Nội, khoảng hơn 19h thì bà con trong thôn đã thu dọn lều bạt, mở đường cho xe vào bãi rác Nam Sơn”, ông Lực nói.

    Đồng thời, vị lãnh đạo thôn cũng cho biết, ngày 5/7, UBND thành phố Hà Nội đưa ra chính sách đền bù bước đầu đáp ứng nguyện vọng của người dân. Do vậy, người dân trong vùng ảnh hưởng của bãi rác Nam Sơn mong sớm nhận được tiền đến nơi ở mới.

    Hình ảnh người dân thu dọn lều bạt, mở đường vào bãi rác Nam Sơn. Ảnh: Dân Trí

    Trước đó, báo Trí Thức Trẻ cho hay, từ ngày 1/7, người dân xung quanh Khu liên hợp xử lý chất thải Nam Sơn tập trung chặn xe chở rác thải vào bãi rác vì cho rằng chính quyền chậm đền bù di dời.

    Hậu quả khiến nhiều khu vực trong nội thành Hà Nội ùn ứ, ngập trong rác thải, một số chung cư cũng thông báo tạm ngừng thu gom.

    Đến ngày 3/7, đại diện Sở Tài nguyên và Môi trường Hà Nội, UBND huyện Sóc Sơn cùng lãnh đạo cấp xã đã tổ chức đối thoại với người dân (trong vùng ảnh hưởng của bãi rác Nam Sơn phạm vi 500m) ở thôn Đông Hạ, xã Nam Sơn nhưng không có kết quả khả thi.

    Người dân chặn xe rác vào bãi rác Nam Sơn khiến lượng rác trong nội thành Hà Nội chất đống. Ảnh: Trí thức Trẻ

    Được biết, khu xử lý chất thải Nam Sơn được xây dựng từ năm 1999, có quy mô lớn nhất Hà Nội với hơn 157 ha. Trong bán kính 500 m có hơn 2.000 hộ dân, tổng diện tích đất khoảng 396 ha, trong đó có đất nông nghiệp, đất ở.

    Thủy Tiên (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/ha-noi-nguoi-dan-go-leu-bat-thong-duong-vao-bai-rac-nam-son-sau-gan-1-tuan-chan-xe-a283046.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan