+Aa-
    Zalo

    Hà Nội: Người phụ nữ bị lừa tiền tỷ khi làm cộng tác viên cho công ty du lịch

    (ĐS&PL) - Một người phụ nữ ở huyện Gia Lâm đã bị lừa 1,2 tỷ đồng khi làm cộng tác viên đặt phòng cho công ty du lịch.

    Pháp luật và Xã hội đưa tin, ngày 29/9, Công an huyện Gia Lâm, Hà Nội thông tin về việc, mới đây, đơn vị đã tiếp nhận trình báo của một người phụ nữ về việc chị bị lừa mất hơn 1,2 tỷ đồng với thủ đoạn lừa làm cộng tác viên online để hưởng hoa hồng.

    Theo đó, ngày 16/9/2023, chị P, SN 1993, trú tại huyện Văn Lâm, tỉnh Hưng Yên nhận được tin nhắn mời làm cộng tác viên book phòng cho một công ty du lịch. Sau đó, chị P nhận được đường link làm nhiệm vụ để hưởng hoa hồng.

    Theo hướng dẫn của kẻ lừa đảo, chị P đã nhiều lần chuyển tiền với tổng số tiền hơn 1,2 tỷ đồng vào số tài khoản mà các đối tượng cung cấp. Tuy nhiên, khi chị P muốn rút tiền hoa hồng thì các đối tượng thông báo chị nhập sai tài khoản, dù chị P đã nhập lại nhiều lần đúng số tài khoản vẫn không được.

    Lúc này, chị mới phát hiện bị lừa đảo và đến Công an huyện Gia Lâm trình báo sự việc. Được biết, đây là thủ đoạn cũ nhưng vẫn nhiều người “sập bẫy”.

    ha noi nguoi phu nu bi lua tien ty khi lam cong tac vien cho cong ty du lich
    Cơ quan chức năng cảnh báo lừa đảo. Ảnh internet.

    Theo Công an TP.Hà Nội, đối tượng để các đối tượng lừa đảo tiếp cận, đa phần đó là những phụ nữ đang nuôi con nhỏ, hiện ở nhà không có việc làm, sinh viên có nhu cầu kiếm thêm thu nhập đã trở thành nạn nhân của các đối tượng lừa đảo.

    Qua vụ việc trên, Công an TP.Hà Nội đề nghị người dân cảnh giác và tuyên truyền đến người thân, bạn bè về thủ đoạn trên, tránh mắc bẫy của đối tượng xấu.

    XEM THÊM: Tài xế công nghệ dở thủ đoạn chiếm đoạt gần 700 triệu đồng từ đối tác vận chuyển của Shopee

    Trong trường hợp làm cộng tác viên cho các công ty, doanh nghiệp, đơn vị cung ứng hàng hóa, dịch vụ, người dân cần kiểm tra rõ các thông tin về hàng hóa và đơn vị cung cấp dịch vụ thông tin để kiểm chứng tính chính xác.

    Nếu phát hiện ra trường hợp lừa đảo, người dân cần báo ngay cho cơ quan công an để nhanh chóng xác minh, ngăn chặn và xử lý các đối tượng vi phạm theo quy định của pháp luật, theo Kinh tế và Đô Thị.

    Phương Linh(T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/ha-noi-nguoi-phu-nu-bi-lua-tien-ty-khi-lam-cong-tac-vien-cho-cong-ty-du-lich-a593205.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan