+Aa-
    Zalo

    Hà Nội: Sắp bán đấu giá hơn 5 tấn gỗ sưa, ước tính hàng chục triệu đồng mỗi kg

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Trưởng thôn Phụ Chính cho biết, qua kiểm kê, trọng lượng gỗ của 2 cây sưa đỏ khoảng hơn 5 tấn gỗ. Dự kiến sẽ bán đấu giá vào cuối tháng 6.

    Trưởng thôn Phụ Chính cho biết, qua kiểm kê, trọng lượng gỗ của 2 cây sưa đỏ khoảng hơn 5 tấn gỗ. Dự kiến sẽ bán đấu giá vào cuối tháng 6.

    Dự kiến vào cuối tháng 6, ở UBND xã Hòa Chính sẽ tiến hành bán đấu giá gỗ "sưa trăm tỷ". Ảnh: Dân Trí

    Dân Trí đưa tin, chiều 11/6, ông Vũ Văn Tuyến - Trưởng thôn Phụ Chính (Hòa Chính, Chương Mỹ, Hà Nội) cho biết, dự kiến vào cuối tháng 6, địa phương này sẽ tiến hành bán đấu giá số gỗ sưa đỏ được người dân khai thác hồi đầu năm tại trụ sở UBND xã Hòa Chính.

    “Đại diện của thôn đã ký hợp đồng thuê Trung tâm dịch vụ bán đấu giá tài sản (Sở Tư pháp Hà Nội) để thực hiện việc bán đấu giá gỗ sưa. Được biết trong hôm nay, đơn vị này đã bắt đầu bán hồ sơ cho các cá nhân, tổ chức” - ông Tuyến chia sẻ.

    Theo ông Tuyến chia sẻ trên VnExpress, rễ cây sẽ được bán với giá sàn là 6,5 triệu đồng mỗi kg. Thân cây có ba mức giá tùy thuộc vào chất lượng gỗ, lần lượt là 32 triệu đồng, 22 triệu đồng và 15 triệu đồng mỗi kg.

    Ông Nguyễn Ngọc Sơn - Phó chủ tịch UBND xã Hòa Chính thông tin, toàn bộ quá trình chặt hạ, bảo quản và đấu giá đều được giao cho cộng đồng dân cư thôn Phụ Chính thực hiện.

    "Đây là tài sản của cộng đồng dân cư nên người dân sẽ trực tiếp giám sát việc đấu giá cũng như sử dụng số tiền sau này, chính quyền địa phương không can thiệp vào vấn đề tài chính", ông Sơn nói.

    VOV cho biết, trước đó, vào 8h15 sáng 27/1/2019, người dân trong thôn Phụ Chính (xã Hoà Chính, huyện Chương Mỹ) cùng lực lượng chức năng bắt đầu chặt hạ 2 cây sưa trong chùa Phụ Chính. Đây là cây sưa từng được trả giá 100 tỷ đồng.

    Tại khu vực khuôn viên chùa có 2 cây sưa, một cây có chiều cao khoảng trên 10m, đường kính trên 1m, cỡ 2 người ôm, 130 năm tuổi. Một cây khác cũng có chiều cao hơn 10m, đường kính khoảng 80cm, khoảng gần 100 năm tuổi.

    Sau khi chặt hạ, người dân kiểm đếm gỗ và cho vào trong thùng container hàn chắc chắn lại. Thùng container chứa gỗ sưa sẽ được để ở sân nhà văn hóa thôn. Hàng ngày, có tổ bảo vệ, công an xã thay nhau trông nom.

    Mộc Miên (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/ha-noi-sap-ban-dau-gia-hon-5-tan-go-sua-uoc-tinh-hang-chuc-trieu-dong-moi-kg-a279454.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan