+Aa-
    Zalo

    Hà Nội: Tạm dừng các khóa tu hè chưa đủ điều kiện sau vụ việc tại chùa Cự Đà

    (ĐS&PL) - Sau vụ việc xảy ra liên quan đến khóa tu hè tại chùa Cự Đà, Ban Tôn giáo Hà Nội cũng đã yêu cầu các quận huyện tổng hợp toàn bộ danh sách khóa tu tổ chức trong mùa hè 2023. Nếu nhà chùa chưa đủ điều kiện thì tạm dừng các khóa tu lại.

    Theo báo Tiền phong, liên quan đến vụ việc xảy ra tại khóa tu hè ở chùa Cự Đà (xã Cự Khê, huyện Thanh Oai, TP.Hà Nội), lãnh đạo Ban Tôn giáo thành phố Hà Nội cho biết Ban đã làm việc với Giáo hội Phật giáo huyện Thanh Oai về trường hợp một phụ huynh phản ánh con bị đánh tại khóa tu mùa hè ở chùa Cự Đà. Ban Tôn giáo Hà Nội cũng đã yêu cầu các quận huyện tổng hợp toàn bộ danh sách khóa tu tổ chức trong mùa hè 2023. Nếu nhà chùa chưa đủ điều kiện thì tạm dừng các khóa tu lại.

    tam dung cac khoa tu he chua du dieu kien sau vu viec tai chua cu da
    Chùa Cự Đà nơi xảy ra vụ việc. Ảnh: Báo Tiền phong.

    Cũng thông tin về vụ việc, bà Phạm Thị Lương Duyên, Phó Chủ tịch UBND xã Cự Khê cho biết, sau khi nắm được thông tin xã đã tổ chức đoàn kiểm tra cơ sở vật chất tại chùa Cự Đà. Qua đó, các khóa tu đều có danh sách các em đăng ký, cơ sở vật chất tại chùa cơ bản đảm bảo. Tuy nhiên, thời điểm khóa tu thứ 2 diễn ra, địa phương bị cắt điện, nước do đó cũng ảnh hưởng đến sinh hoạt của các em.

    Trước đó, VTV thông tin vụ việc, chị G.N.N. đăng tải thông tin trên mạng xã hội với tiêu đề "Trải nghiệm kinh hoàng của con em tại khóa tu mùa hè chùa Cự Đà".

    Theo đó, gia đình chị đăng ký khóa tu mùa hè 5 ngày cho con tại chùa Cự Đà. Khóa tu có gần 600 tu sinh, gồm cả nam và nữ ở độ tuổi 9-16.

    Đến ngày đón con về, chị N. bị sốc bởi nhìn con người bẩn và hôi hám, chân tay muỗi đốt chi chít. Gặng hỏi con, chị N. được biết do ở chùa đông người, tắm sau là hết nước nên con chị không tắm được. Lúc ngủ cũng phải nằm dưới nền đất trải chiếu, mấy hôm mưa gió ẩm thấp và nhiều muỗi nên bé không ngủ được. Người phụ nữ sau đó còn phát hiện tay trái của con sưng to chỗ khuỷu tay và tay còng. Con chị cho biết ở chùa đã xảy ra xô xát và bị bạn dùng ghế gỗ đập mạnh vào đầu và tay. Người phụ trách dặn con "không được nói bị đánh mà là bị ngã, nếu không nghe lời sẽ bị phạt quỳ 2 tiếng".

    Sau khi thông tin được đăng tải, đại diện ban tổ chức khóa tu và trụ trì chùa Cự Đà đã lên tiếng. Cụ thể, bà Phạm Thị Thu, Trưởng ban tổ chức khóa tu chùa Cự Đà đã có tâm thư xin sám hối và xin lỗi các bên liên quan.

    Ngày 17/6, chị N. thông tin thêm, đã gặp mặt trụ trì chùa Cự Đà cũng như đại diện Ban Tổ chức khóa tu. Qua đó, hai bên thống nhất các nội dung về việc xin lỗi gia đình học sinh, đồng thời Ban Tổ chức trả lại toàn bộ kinh phí khóa tu vừa qua.

    Đến nay, theo Đại đức Thích Di Kiên, trụ trì chùa Cự Đà, từ nay chùa Cự Đà sẽ dừng vĩnh viễn tất cả các khóa tu. 

    Bảo An (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/ha-noi-tam-dung-cac-khoa-tu-he-chua-du-dieu-kien-sau-vu-viec-tai-chua-cu-da-a579492.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan