+Aa-
    Zalo

    Hà Nội trời rét căm căm, phụ huynh xem dự báo thời tiết ở đâu để cho con nghỉ học?

    (ĐS&PL) - Hà Nội sẽ căn cứ vào bản tin dự báo thời tiết vào 6h hàng ngày để điều chỉnh giờ học hoặc cho học sinh nghỉ học khi trời rét.

    Hà Nội trời rét căm căm, phụ huynh xem dự báo thời tiết ở đâu để cho con nghỉ học

    Trước dự báo về đợt rét đậm, rét hại ở miền Bắc, Sở Giáo dục và đào tạo Hà Nội vừa có chỉ đạo các trường học tại 30 quận, huyện, thị xã các phương án ứng phó với thời tiết.

    Theo đó, để bảo đảm sức khỏe cho học sinh, Sở Giáo dục và Đào tạo Hà Nội đề nghị trưởng phòng giáo dục và đào tạo, hiệu trưởng các nhà trường duy trì việc theo dõi thông tin về nhiệt độ ngoài trời của khu vực Hà Nội trong những ngày trời rét đậm, rét hại được phát tại bản tin dự báo thời tiết trong chương trình “Chào buổi sáng" trên kênh VTV1, Đài Truyền hình Việt Nam và chương trình "Hà Nội buổi sáng" trên kênh H1, Đài Phát thanh và Truyền hình Hà Nội vào 6h hằng ngày.

    Căn cứ vào thông tin này, hiệu trưởng các nhà trường trên địa bàn thành phố chủ động điều chỉnh giờ học hoặc cho học sinh nghỉ học. Theo đó, học sinh mầm non, tiểu học nghỉ học khi nhiệt độ ngoài trời dưới 10 độ; học sinh trung học cơ sở nghỉ học khi nhiệt độ ngoài trời dưới 7 độ.

    ha noi troi ret cam cam phu huynh xem du bao thoi tiet o dau de cho con nghi hoc 2
    Hà Nội trời rét căm căm, phụ huynh xem dự báo thời tiết ở đâu để cho con nghỉ học. Ảnh minh họa

    Trong những ngày rét đậm, căn cứ điều kiện thời tiết của từng địa phương, các nhà trường có thể điều chỉnh thời gian học để học sinh không phải đến trường quá sớm. Trường hợp học sinh đến muộn vì lý do thời tiết, nhà trường cần linh hoạt giải quyết để học sinh được vào học.

    Sở Giáo dục và Đào tạo Hà Nội lưu ý, các nhà trường không tổ chức hoạt động tập trung học sinh ngoài trời trong những ngày rét đậm, rét hại. Các trường cần phối hợp với cha mẹ học sinh nhắc nhở học sinh mặc đủ ấm, ăn uống đảm bảo dinh dưỡng, giữ gìn sức khỏe.

    Nhà trường không bắt buộc học sinh mặc đồng phục trong những ngày trời rét, đồng thời, tăng cường kiểm tra và sửa chữa kịp thời cửa các phòng học, phòng chức năng, phòng bán trú, phòng ăn... bảo đảm tránh gió lùa, đủ ánh sáng và giữ ấm cho học sinh.

    Rét đậm, rét hại bao trùm miền Bắc, có nơi dưới 0 độ, Hà Nội rét căm căm

    Theo Trung tâm dự báo Khí tượng Thủy văn Trung ương, ngày 22/1, bộ phận không khí lạnh mạnh ở phía Bắc đang tăng cường xuống phía Nam.

    Dự báo, trong ngày và đêm 22/01, bộ phận không khí lạnh tăng cường mạnh sẽ ảnh hưởng đến khu vực Bắc Bộ, Bắc Trung Bộ, Trung Trung Bộ và sau đó ảnh hưởng đến một số nơi ở Nam Trung Bộ. Gió Đông Bắc trong đất liền mạnh dần lên cấp 3, vùng ven biển cấp 4-5, giật cấp 6-7.

    Ở Bắc Bộ trời rét hại; khu vực Bắc Trung Bộ trời rét, từ đêm 22/01 trời rét hại. Từ chiều tối và đêm 22/01, khu vực từ Quảng Bình đến Thừa Thiên Huế trời chuyển rét. Trong đợt không khí lạnh này nhiệt độ thấp nhất ở Bắc Bộ phổ biến từ 7-10 độ, khu vực vùng núi Bắc Bộ từ 3-6 độ, vùng núi cao có nơi dưới 0 độ; khu vực Bắc Trung Bộ từ 9-11 độ; khu vực từ Quảng Bình đến Thừa Thiên Huế từ 13-16 độ.

    ha noi troi ret cam cam phu huynh xem du bao thoi tiet o dau de cho con nghi hoc
    Miền Bắc rét đậm, nhiều nơi xuống dưới 0 độ

    Trên biển: ở vịnh Bắc Bộ gió Đông Bắc mạnh dần lên cấp 6-7, giật cấp 8-9; sóng biển cao 2,5-3,5m; biển động mạnh. Khu vực Bắc Biển Đông (bao gồm vùng biển quần đảo Hoàng Sa) gió Đông Bắc mạnh lên cấp 7, có lúc cấp 8, giật cấp 9; sóng biển cao 3,0-5,0m; biển động mạnh.

    XEM THÊM: Hơn 3.500 thí sinh tham dự kỳ thi chọn học sinh giỏi lớp 9 tại Hà Nội

    Từ chiều tối và đêm 22/01, vùng biển từ Quảng Trị đến Khánh Hòa và vùng biển phía Đông của khu vực Nam Biển Đông (bao gồm vùng biển phía Đông quần đảo Trường Sa) có gió Đông Bắc mạnh dần lên cấp 6, giật cấp 7-8, sóng biển cao 2,0-3,5m, biển động; vùng biển từ Ninh Thuận đến Cà Mau, khu vực giữa Biển Đông và vùng biển phía Tây khu vực Nam Biển Đông (bao gồm vùng biển phía Tây quần đảo Trường Sa) có gió Đông Bắc mạnh cấp 6-7, giật cấp 8-9, sóng biển cao 2,0-4,5m, biển động mạnh.

    Đợt rét đậm, rét hại diện rộng ở Bắc Bộ và Bắc Trung Bộ có thể kéo dài trong nhiều ngày tới. Trong đợt rét đậm, rét hại diện rộng này vùng núi cao có khả năng xảy ra mưa tuyết và băng giá.

    Ngày 22/01, khu vực Bắc Bộ và Thanh Hóa, Nghệ An có mưa, mưa rào rải rác và có nơi có dông. Từ ngày 22-24/01, khu vực từ Hà Tĩnh đến Phú Yên có mưa rào và dông rải rác, cục bộ có mưa to. Trong mưa dông có khả năng xảy ra lốc, sét, mưa đá và gió giật mạnh.

    Hoàng Yên (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/ha-noi-troi-ret-cam-cam-phu-huynh-xem-du-bao-thoi-tiet-o-dau-de-cho-con-nghi-hoc-a608048.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan