+Aa-
    Zalo

    Hà Nội: Vung tiền triệu đặt chỗ ngắm pháo hoa đêm giao thừa

    • DSPL

    (ĐS&PL) - (ĐSPL) - Để có được chỗ ngồi vừa có tầm nhìn tốt, thoải mái, người dân sẵn sàng vung tiền triệu đặt cọc để giữ chỗ tại những địa điểm sang trọng xung quanh khu vực bắn pháo hoa.

    (ĐSPL) - Để có được chỗ ngồi vừa có tầm nhìn tốt, thoải mái, người dân sẵn sàng vung tiền triệu đặt cọc để giữ chỗ tại những địa điểm sang trọng xung quanh khu vực bắn pháo hoa.

    Tết Nguyên đán Ất Mùi đang tới gần, nhiều địa điểm được bố trí bắn pháo hoa đón năm mới đã sẵn sàng.

    Theo công bố mới nhất, đêm Giao thừa Tết Nguyên đán 2015, Hà Nội sẽ có 5 điểm bắn pháo hoa tầm cao gồm: Hồ Hoàn Kiếm, Công viên Thống Nhất thuộc quận Hai Bà Trưng, Vườn hoa Lạc Long Quân ở quận Tây Hồ, Hồ Văn Quán của quận Hà Đông và Sân vận động Quốc gia Mỹ Đình.

    Nhiều điểm bắn pháo hoa đã được chuẩn bị sẵn sàng.

    Ngoài ra, có 25 điểm bắn pháo hoa tầm thấp ở các quận, huyện và thị xã trên địa bàn thành phố Hà Nội.

    Những màn pháo hoa đón năm mới luôn thu hút sự chú ý của người dân. Ngoài việc đứng xung quanh quan sát những màn hoa sáng thì nhu cầu về những chỗ ngồi tốt nhất để ngắm pháo hoa đêm Giao thừa của người dân Thủ đô cũng tăng cao.

    Đáp ứng lại nhu cầu đó, các nhà hàng, quán cafe có vị trí “đắc địa” khắp các địa điểm có pháo hoa đã giành ra hàng loạt chỗ ngồi để phục vụ nhân dân. Các chương trình đặt chỗ trước cũng đã được khởi động từ trước. Để có được chỗ ngồi vừa có tầm nhìn tốt, thoải mái, người dân sẵn sàng vung tiền triệu đặt cọc để giữ chỗ tại những địa điểm sang trọng xung quanh khu vực bắn pháo hoa.

    Điểm bắn pháo hoa ở bờ hồ Hoàn Kiếm luôn đông người đến xem nhất.

    Khảo sát của PV Đời Sống & Pháp Luật ngày 29 Tết cho thấy, lượng khách đặt chỗ xem bắn pháo hoa ngày càng tăng có địa điểm đến nay đã trong tình trạng “cháy” vé.

    Tại quận Hoàn Kiếm, một số nhà hàng, quán cà phê ở tòa nhà "Hàm cá mập", phố Cầu Gỗ, luôn được coi là địa điểm đắc địa để xem pháo hoa giá vé người lớn là 500.000 đồng/người, bao gồm đồ uống. Trẻ em cao dưới 1 m được miễn phí vé nhưng tính tiền đồ uống. Giá đồ uống không đổi so với ngày thường.

    Tại nhà hàng Mì Hàn Quốc ở tầng 4, giá vé xem pháo hoa là 500.000 đồng/người lớn và 300.000 đồng với trẻ em (đã bao gồm một loại đồ uống cho cả 2 đối tượng). Với những khách có nhu cầu ăn uống, khi thanh toán sẽ nhận được thêm các khuyến mãi khác từ nhà hàng.

    City View Cafe tầng 5 có giá vé mềm hơn nhưng không có đồ uống đi kèm. Mức giá áp dụng cho cả người lớn và trẻ em là 250.000 đồng.

    Một địa điểm "sang chảnh" hơn, vốn rất quen thuộc với giới trẻ Hà Nội là cafe Avalon đưa ra mức giá là 700.000 - 900.000 đồng/người cho một chỗ ngồi đêm Giao thừa. Không gian thoáng đãng, lại có góc nhìn tốt nên mặc dù mức giá có cao hơn so với mặt bằng chung, Avalon cafe năm nào cũng đông khách vào dịp này.

    Tại khu vực quận Ba Đình, 700.000 đồng/người là số tiền để có được chỗ ngồi và đồ uống đêm giao thừa tại Top of Hanoi.

    Tại khu vực quận Tây Hồ, Summit Lounge và Le Panorama, 2 địa điểm toạ lạc trên tầng 19 và 20 của khách sạn Sofitel nằm bên cạnh hồ Tây cũng được giới trẻ Hà thành yêu thích. 2 quán bar/cafe có vị trí đẹp, dễ dàng quan sát toàn bộ hồ Trúc Bạch và hồ Tây, đưa ra mức giá khoảng 450.000 - 500.000 đồng cho mỗi chỗ ngồi xem pháo hoa, đã bao gồm đồ ăn và đồ uống.

    Mức giá giao động từ 200.000 đến gần 1 triệu đồng, khá cao so với những ngày bình thường, song đối với nhiều người, đây là mức giá hợp lý trong dịp Tết.


    Tại khu vực Long Biên, giá một chỗ ngồi xem pháo hoa đêm giao thừa giao động ở mức 200 – 300 ngàn đồng/ người.

    Anh Thuận, một thượng khách vài năm trở lại đây luôn có thói quen đón Giao thừa tại các quán cafe sang chảnh, cho hay: "Mức giá này theo mình là bình thường. Người làm dịch vụ vẫn phải phục vụ khách vào dịp đáng lẽ họ được nghỉ, cho nên thu tiền cao hơn một chút cũng là hợp lý".

    Liên quan đến việc tổ chức chào mừng năm mới Ất Mùi tại Thủ đô, theo ghi nhận đến nay hầu hết các dàn pháo hoa đã được lắp đặt hoàn thành.

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/ha-noi-vung-tien-trieu-dat-cho-ngam-phao-hoa-dem-giao-thua-a84388.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan