+Aa-
    Zalo

    Hà Tĩnh: Lấy mẫu bệnh phẩm những người tiếp xúc gần với bệnh nhân thứ 122 nhiễm Covid-19

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Trong sáng ngày 24/3, Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh Hà Tĩnh sẽ lấy mẫu bệnh phẩm xét nghiệm virus SARS-CoV-2 của những người tiếp xúc gần với bệnh nhân thứ 122.

    Trong sáng ngày 24/3, Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh Hà Tĩnh sẽ lấy mẫu bệnh phẩm xét nghiệm virus SARS-CoV-2 của những người tiếp xúc gần với bệnh nhân thứ 122 mắc Covid-19 tại Việt Nam.

    Những trường hợp tiếp xúc gần với bệnh nhân thứ 122 nhiễm Covid-19 sẽ được lấy mẫu bệnh phẩm xét nghiệm virus SARS-CoV-2. Ảnh minh họa: Thời đại

    Tiến sỹ Nguyễn Lương Tâm, Giám đốc Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh Hà Tĩnh (CDC), trong sáng ngày 24/3, đơn vị này cùng đoàn bác sĩ sẽ trực tiếp lên khu cách ly tập trung tại cổng B xã Sơn Tây (huyện Hương Sơn, tỉnh Hà Tĩnh) để lấy mẫu bệnh phẩm xét nghiệm virus SARS-CoV-2 với những người có tiếp xúc với bệnh nhân 122.

    Cơ quan chức năng đã xác định được ít nhất 7 người tiếp xúc gần với bệnh nhân 122 ở Thái Lan, trước khi cả nhóm này chia tay nhau về nước. 7 người này sau khi về nước đã ở cùng 1 phòng cách ly tại cổng B xã Sơn Tây và trong 3 ngày cách ly cũng ở cùng phòng với 8 người khác.

    Thông tin từ bộ Y tế, bệnh nhân thứ 122 nhiễm Covid-19 là nữ, 24 tuổi, quốc tịch Việt Nam, quê quán ở huyện Can Lộc, tỉnh Hà Tĩnh. Bệnh nhân là nhân viên quán rượu tại Bangkok – Thái Lan, có tiếp xúc với nhiều người không đeo khẩu trang.

    Ngày 17/3/2020, bệnh nhân có đến quán bar ở Bangkok thăm bạn (quê quán Nghi Lộc – Nghệ An).

    Ngày 20/3/2020, bệnh nhân đi xe taxi đến sân bay Quốc tế Suvarnabhumi - Thái Lan, đến 11h bệnh nhân lên chuyến bay số hiệu TG947 (ghế 20D) về đến Cảng hàng không quốc tế Đà Nẵng lúc 12h20 cùng ngày.

    Lúc 14h cùng ngày, bệnh nhân được xe cách ly chở đến Trung tâm Giáo dục quốc phòng -Quân khu V.

    Ngày 21 và 22/3/2020, bệnh nhân sinh hoạt bình thường trong khu vực cách ly. Trung tâm Kiểm soát bệnh tật thành phố Đà Nẵng lấy mẫu xét nghiệm và cho kết quả xét nghiệm dương tính với vi rút SARS-CoV-2.

    Bạch Hiền (t/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/ha-tinh-lay-mau-benh-pham-nhung-nguoi-tiep-xuc-gan-voi-benh-nhan-thu-122-nhiem-covid-19-a316596.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan