+Aa-
    Zalo

    Tây Ninh vận động được hơn 8 tỷ đồng cho quỹ phòng chống dịch Covid-19

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Tỉnh Tây Ninh đã vận động hỗ trợ được hơn 8 tỷ đồng cho quỹ phòng chống dịch bệnh Covid-19, đồng thời họp khẩn cấp bàn giải pháp ngăn chặn dịch bệnh lây lan.

    Tỉnh Tây Ninh đã vận động hỗ trợ được hơn 8 tỷ đồng cho quỹ phòng chống dịch bệnh Covid-19, đồng thời họp khẩn cấp bàn giải pháp ngăn chặn dịch bệnh lây lan.

    Khu vực cách ly tập trung ở Trường tiểu học Nguyễn Thái Bình (thàn‌h phố Tây Ninh, Tây Ninh). Ảnh: Báo Tây Ninh

    Báo Sài Gòn giải phóng đưa tin, chiều ngày 23/3, ông Nguyễn Thanh Ngọc, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Tây Ninh cho biết, tỉnh vừa vận động hỗ trợ được hơn 8 tỷ đồng cho quỹ phòng chống dịch bệnh Covid-19.

    Trước đó, khi tiếp nhận trường hợp nhập cảnh qua cửa khẩu Mộc Bài từ Campuchia về có dấu hiệu sốt, ho, lực lượng chức năng tỉnh Tây Ninh đã cách ly y tế kịp thời, không có tiếp xúc với cộng đồng.

    Hiện tại chưa có kết quả xét nghiệm chính thức của bệnh nhân này. Tuy nhiên, ngay trong tối 22/3, lãnh đạo UBND tỉnh Tây Ninh đã có cuộc họp khẩn cấp bàn giải pháp ngăn chặn dịch bệnh lây lan.

    Tây Ninh đang cách ly tại cơ sở y tế 68 người, cách ly tập trung tại Trung tâm Huấn luyện dự bị động viên thuộc Bộ Chỉ huy quận sự tỉnh 176 người; cách ly tại nhà, nơi lưu trú 1.335 người.

    Bên cạnh đó, địa phương này đã tiến hành cách ly y tế tại các khu cách ly tập trung phòng tránh Covid-19 khác ở các huyện đối với người Việt Nam từ Campuchia nhập cảnh về là 1.702 người.

    Trong một diễn biến liên quan, vào sáng 23/3, UBND và UBMTQT Việt Nam tỉnh Ninh Thuận cũng đã phát động phong trào toàn dân tham gia ủng hộphòng, chống dịch bệnh Covid-19.

    Ninh Thuận có 2 ca nhiễm Covid-19 là bệnh nhân thứ 61 và 67, cùng ở thôn Văn Lâm 3, xã Phước Nam, huyện Thuận Nam. Kết quả xét nghiệm 132 người tiếp xúc gần với bệnh nhân 61 và 67, đều âm tính với Covid-19.

    Ông Vĩnh nhận định trong thời gian tới, dịch Covid-19 sẽ tiếp tục diễn biến phức tạp, sẽ lan rộng với quy mô lớn, tác động đến nhiều địa phương trong cả nước; đồng thời kêu gọi các cơ quan, doanh nghiệp, nhà hảo tâm và mỗi người dân trên tinh thần đoàn kết, tương thân tương ái chung tay góp sức, vật chất, ý tưởng... để phòng, chống và cùng nhau vượt qua đại dịch Covid-19.

    Sau lời kêu gọi, nhiều doanh nghiệp, nhà hảo tâm, cơ quan, tổ chức cá nhân trong và ngoài tỉnh đã đóng góp gần 8 tỉ đồng vào quỹ phòng, chống dịch Covid-19.

    Mộc Miên (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/tay-ninh-van-dong-duoc-hon-8-ty-dong-cho-quy-phong-chong-dich-covid-19-a316548.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan