+Aa-
    Zalo

    Hải Dương: Người dân đi qua chốt kiểm soát sau 22h phải xuất trình giấy tờ

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Hải Dương đề nghị các chốt cấp huyện thực hiện kiểm tra giấy tờ tùy thân của những người đi ra khỏi nhà sau 22h và yêu cầu khai báo rõ đi đâu, làm gì.

    Hải Dương đề nghị các chốt cấp huyện thực hiện kiểm tra giấy tờ tùy thân của những người đi ra khỏi nhà sau 22h và yêu cầu khai báo rõ đi đâu, làm gì.

    Ngày 5/4, Ban Thường vụ Tỉnh ủy tỉnh Hải Dương tổ chức hội nghị trực tuyến chỉ đạo công tác phòng chống dịch Covid-19 trên địa bàn tỉnh. Hội nghị do ông Nguyễn Mạnh Hiển, Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh chủ trì.

    Theo báo Gia đình & Xã hội, tại hội nghị, Bí thư Tỉnh ủy Hải Dương đề nghị các chốt cấp huyện thực hiện kiểm tra giấy tờ tùy thân của những người đi ra khỏi nhà sau 22h và yêu cầu khai báo rõ đi đâu, làm gì.

    Người dân Hải Dương đi qua chốt kiểm soát sau 22h phải xuất trình giấy tờ tùy thân. Ảnh minh họa: Gia đình & Xã hội

    Đối với một số địa phương có nhiều điểm luyện tập thể thao công cộng, cần thường xuyên kiểm tra việc thực hiện đeo khẩu trang của người dân và xử lý nghiêm các trường hợp vi phạm.

    Về các chốt kiểm soát cách ly, đồng chí Bí thư Tỉnh ủy yêu cầu tiếp tục rà soát thực tế công việc tại các chốt cấp tỉnh và cấp huyện để bố trí sao cho phù hợp. Đối với các chốt cấp tỉnh cần thực hiện 24/24 giờ; chốt cấp huyện tính toán các khung giờ kiểm soát phù hợp.

    Chốt cấp xã có thể không hiệu quả thì tiếp tục rà soát thu gọn lại và điều chỉnh khung giờ cho phù hợp. Cần tính toán phân bổ lực lượng thực hiện nhiệm vụ tại các chốt phù hợp với tình hình thực tế tại chốt đó.

    Tối thiểu mỗi chốt phải có máy đo thân nhiệt. Những người thực hiện đo thân nhiệt phải được trang bị bảo hộ an toàn. Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy khuyến khích các địa phương họp trực tuyến từ tuyến huyện đến xã…

    Theo báo Nhân dân, Bí thư Tỉnh ủy Hải Dương đánh giá, những ngày qua, Hải Dương cơ bản thực hiện tốt việc cách ly toàn xã hội theo Chỉ thị số 16 của Thủ tướng Chính phủ.

    Tuy vậy, các địa phương, đơn vị cần phải tiếp tục thực hiện nghiêm Chỉ thị của Thủ tướng nhưng phải phù hợp với thực tế.

    Ngoài tài liệu tuyên truyền của Chính phủ, bộ Y tế và của tỉnh, các huyện, thị xã, thành phố phải chủ động biên tập tài liệu riêng để tuyên truyền sát với tình hình của địa phương.

    Đến thời điểm hiện tại, trên địa tỉnh Hải Dương mới ghi nhận được 1 trường hợp nhiễm Covid-19. Đó là bệnh nhân thứ 73 tại Việt Nam, 11 tuổi, quốc tịch Anh, trú tại huyện Thanh Miện. Ngày 1/4 vừa qua, bệnh nhân này đã được chữa khỏi và xuất viện về nhà.

    Vi An (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/hai-duong-nguoi-dan-di-qua-chot-kiem-soat-sau-22h-phai-xuat-trinh-giay-to-a318537.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan