+Aa-
    Zalo

    Hai nghi can cướp 2,2 tỷ đồng tại trạm thu phí Dầu Giây khai gì?

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Do từng làm việc tại trạm thu phí nên hai nghi phạm nắm bắt được thời gian, lịch trình làm việc và nảy sinh ý định đột nhập để cướp tài sản.

    Do từng làm việc tại trạm thu phí nên hai nghi phạm nắm bắt được thời gian, lịch trình làm việc và nảy sinh ý định đột nhập để cướp tài sản.

    Hai nghi can cướp hơn 2,2 tỷ đồng tại trạm thu phí Dầu Giây trên cao tốc TP.HCM-Long Thành- Dầu Giây là nhân viên cũ vừa nghỉ việc. Ảnh: VnExpress

    Các trinh sát Công an tỉnh Đồng Nai và Cục Cảnh sát hình sự Bộ Công an đêm 7/2 (mùng 3 Tết) đã bắt giữ 2 nghi can thực hiện vụ cướp ở Trạm thu phí đường cao tốc TP.HCM - Long Thành - Dầu Giây, chưa đầy một ngày sau khi xảy ra vụ việc.

    Hai người bị bắt gồm Trần Tuấn Anh (26 tuổi, quê Tiền Giang) và Nguyễn Vũ Hoàng Nam (29 tuổi, quê Nam Định). Cả hai đều là nhân viên cũ của Trạm thu phí cao tốc TP.HCM - Long Thành - Dầu Giây.

    Khai với cơ quan điều tra, hai nghi can cho biết do mức lương ít ỏi không đủ chi tiêu, lại mang nợ do cá độ bóng đá nên lần lượt bỏ việc. Do từng làm việc tại trạm thu phí nên cả hai nắm bắt được thời gian, lịch trình làm việc và nảy sinh ý định đột nhập vào trạm thu phí để cướp tài sản.

    Hoàng Nam và Tuấn Anh sau đó đã bàn bạc, chốt thời điểm đi cướp là những ngày Tết vì lúc này ngân hàng không hoạt động, tiền thu phí phải lưu giữ tại trạm. Theo đó, Tuấn Anh lên mạng tìm mua súng bắn bi với giá 6 triệu đồng, bình xịt hơi cay, bom xăng...

    Đến sáng 7/2, các đối tượng đã quyết định đột nhập vào trạm thu phí để cướp tài sản khi nhân viên trạm thu phí đang giao ca và thực hiện việc kiểm tiền.

    Lúc này, Nam và Anh bịt mặt đột nhập phòng kế toán, dùng súng và dao khống chế 3 nhân viên của trạm này rồi cướp số tiền 2,2 tỷ đồng đựng trong két sắt, trên bàn.

    Sau khi cướp được số tiền "khủng" tại trạm thu phí, 2 đối tượng điều khiển xe máy chạy trốn. Trên đường chạy trốn, cả hai phi tang khẩu súng bằng cách đốt súng ở lô cao su và sau đó tiếp tục lên đường tẩu thoát.

    Còn Trần Tuấn Anh khai nhận, sau khi cướp được số tiền trên, do chân bị thương nên y nằm gần đường ray xe lửa. Đến khoảng 7h tối cùng ngày, Anh lết bộ ra Quốc lộ 1A, bắt xe taxi lên TP.HCM để gặp Nam. Khi cả hai hẹn nhau ở ga Sài Gòn để chia tiền, các trinh sát Công an tỉnh Đồng Nai và cục CSHS, bộ Công an phối hợp bắt giữ.

    Sau khi bắt giữ, 2 đối tượng trên đã được đưa về trụ sở cục CSHS bộ Công an tại phía Nam để lấy lời khai ban đầu.

    Công an dẫn giải Hoàng Nam (ở giữa) về trụ sở. Ảnh: Infonet 

    Đến sáng ngày 8/2, 2 đối tượng được di lý về cơ quan Cảnh sát điều tra Công an tỉnh Đồng Nai để tiếp tục lấy lời khai, điều tra làm rõ vụ việc.

    Khám xét người và nơi ở trọ của 2 đối tượng, lực lượng công an thu giữ khoảng 10 cây vàng và hơn 100 triệu đồng cùng nhiều giấy tờ liên quan.

    NGUYỄN QUỲNH (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/hai-nghi-can-cuop-22-ty-dong-tai-tram-thu-phi-dau-giay-khai-gi-a262252.html
    Sự kiện:
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan