+Aa-
    Zalo

    Hải Phòng: Bị tố gây ô nhiễm môi trường, nhà máy giấy tạm dừng hoạt động

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Công ty CP giấy Hoàng Hà (quận Hải An, TP. Hải Phòng) phải tạm dừng hoạt động sau khi người dân phường Đông Hải 2 liên tiếp vây trụ sở doanh nghiệp này để phản đối hoạt động vì gây ô nhiễm.

    Ngày 11/9, UBND quận Hải An (TP. Hải Phòng) thông tin, địa phương vừa có buổi làm việc với Thanh tra sở Tài nguyên & Môi trường và đại diện Công ty CP giấy Hoàng Hà sau khi người dân phường Đông Hải 2 liên tiếp vây trụ sở doanh nghiệp này để phản đối hoạt động vì gây ô nhiễm, theo báo Tiền Phong. 

    Quận Hải An đã yêu cầu Công ty CP giấy Hoàng Hà tạm dừng hoạt động sản xuất giấy để liên ngành thành phố kiểm tra các công trình bảo vệ môi trường cho đến khi có kết quả.

    hai phong bi to gay o nhiem moi truong nha may giay tam dung hoat dong1
    Khí thải của nhà máy xả ra môi trường cột khói đen, có mùi khét. Ảnh: Báo Đại Đoàn Kết.

    Trước đó, trong các ngày 11, 23, 29/8 và 5/9, nhiều người dân tại các tổ dân phố Hạ Đoạn 1, 2 và Đông Hưng (phường Đông Hải 2, quận Hải An, TP Hải Phòng) đã tập trung trước cổng Công ty CP Giấy Hoàng Hà Hải Phòng (tại số 194 Kiều Hạ, phường Đông Hải 2) để phản đối việc doanh nghiệp này hoạt động xả khói bụi ra môi trường, doanh nghiệp chưa di chuyển sản xuất ra khỏi khu dân cư nội đô về KCN Tiên Lãng (huyện Tiên Lãng) theo quyết định của UBND TP. Hải Phòng.

    Người dân cũng cho rằng, Công ty CP giấy Hoàng Hà đã không thực hiện như cam kết với người dân và chính quyền sở tại về việc di dời nhà máy sản xuất giấy khỏi khu dân cư tới cụm công nghiệp Tiên Lãng (thời hạn tháng 7/2022).

    Báo Đại Đoàn Kết đưa tin, vào năm 2013, Công ty CP Giấy Hoàng Hà Hải Phòng đưa dây chuyền sản xuất giấy Kraft sóng (giấy bao bì Carton), công suất 15.000 tấn/năm đi vào hoạt động. Nguyên liệu sản xuất của nhà máy là phế liệu cũ gồm các thùng, bìa carton cũ được thu mua trong nước và nhập khẩu. Doanh nghiệp có các hạng mục xử lý nước thải, xử lý bụi, khí thải theo đề án bảo vệ môi trường được phê duyệt.

    Ngày 17/7/2017, doanh nghiệp được Hải Phòng chấp thuận di chuyển nhà máy đến KCN Tiên Lãng (huyện Tiên Lãng). Cũng ngày này, doanh nghiệp ký cam kết với người dân, chính quyền địa phương đến 17/7/2022 sẽ di chuyển nhà máy sản xuất khỏi khu dân cư.

    hai phong bi to gay o nhiem moi truong nha may giay tam dung hoat dong2
    Người dân phường Đông Hải 2 tập trung trước trụ sở Công ty CP giấy Hoàng Hà vì doanh nghiệp này không làm theo cam kết trước đó. Ảnh: Báo Tiền Phong.

    Tuy nhiên, tháng 11/2021, TP. Hải Phòng có văn bản chấp thuận điều chỉnh chủ trương đầu tư, chấp thuận cho kéo dài thời gian xây dựng nhà máy mới đến quý III năm 2024, cho phép doanh nghiệp được kéo dài thời gian sản xuất tại khu dân cư đến quý III năm 2024. Bởi vậy, người dân 3 tổ dân phố tập trung trước cửa nhà máy ngăn cản phương tiện vận chuyển nguyên liệu, sản phẩm ra ngoài, gây ảnh hưởng đến hoạt động của doanh nghiệp.

    Về phản ánh nhà máy sản xuất giấy gây ô nhiễm, UBND quận Hải An vừa có văn bản đề nghị thành phố chỉ đạo liên ngành kiểm tra các hạng mục xử lý bụi, khí thải, nước thải, tiếng ồn, lấy mẫu quan trắc để xem xét có hay không việc Công ty CP giấy Hoàng Hà Hải Phòng sản xuất gây ô nhiễm môi trường. Nếu doanh nghiệp vi phạm, sẽ yêu cầu dừng sản xuất để khắc phục hậu quả.

    Bích Thảo(T/h) 

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/hai-phong-bi-to-gay-o-nhiem-moi-truong-nha-may-giay-tam-dung-hoat-dong-a550686.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan