+Aa-
    Zalo

    Hải Phòng: Học sinh lớp 12 trở lại trường ôn tập từ ngày 14/6

    • DSPL

    (ĐS&PL) - UBND TP. Hải Phòng đã có văn bản đề nghị cho phép học sinh lớp 12 tại địa phương tiếp tục ôn tập, chuẩn bị cho kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2021.

    UBND TP. Hải Phòng đã đồng ý với đề xuất của Sở GD&ĐT thành phố, cho phép học sinh khối lớp 12 trở lại trường ôn tập, chuẩn bị cho kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2021.

    Trước đó, tại văn bản số 1283 ngày 11/6, Sở GD&ĐT TP. Hải Phòng xin ý kiến UBND thành phố về việc cho phép học sinh khối 12 tiếp tục đến trường ôn tập, chuẩn bị cho kỳ thi tốt nghiệp THPT 2021. UBND thành phố đã đồng ý với đề xuất của Sở GD&ĐT cho học sinh khối 12 trở lại trường là từ ngày 14/6.

    hai phong hoc sinh lop 12 tro lai truong on tap tu ngay 14 6 11
    TP. Hải Phòng vừa hoàn thành kỳ thi vào lớp 10. Ảnh: Tri Thức Trực Tuyến.

    Sở GD&ĐT TP. Hải Phòng yêu cầu các trường THPT, Trung tâm Giáo dục nghề nghiệp - Giáo dục thường xuyên các quận huyện, Trung tâm Giáo dục thường xuyên Hải Phòng căn cứ vào tình hình thực tế xây dựng kế hoạch cho học sinh khối 12 được tiếp tục đến trường ôn tập (trên tinh thần tự nguyện) nhằm đảm bảo chất lượng cho kỳ thi tốt nghiệp THPT Quốc gia năm 2021 và tuân thủ nghiêm các biện pháp phòng chống dịch bệnh COVID-19.

    Bên cạnh việc thực hiện nghiêm các quy định 5K, các nhà trường, các tổ chuyên môn thực hiện phối hợp linh hoạt giữa dạy học trực tiếp và dạy học trực tuyến để giảm thời gian học sinh tập trung đông người tại trường; kết hợp giữa việc giữ khoảng cách giữa các học sinh trong từng lớp, chia tách khu vực sân chơi khi học sinh ôn tập tại trường.

    Sở GD&ĐT TP. Hải Phòng yêu cầu thủ trưởng các đơn vị giáo dục chỉ đạo cán bộ, giáo viên, người lao động và học sinh thực hiện nghiêm các biện pháp phòng, chống dịch COVID-19 theo chỉ đạo của các cấp; Hàng ngày rà soát, nắm bắt thông tin cán bộ, giáo viên, nhân viên và học sinh diện F0, F1, F2 thuộc đơn vị quản lý, báo cáo trực tuyến về Sở trước 10h hàng ngày.

    Trước đó trong 2 ngày 8 và 9/6, hơn 21.000 thí sinh của TP. Hải Phòng đã hoàn thành kỳ thi vào lớp 10 với 3 môn Ngữ văn, Ngoại ngữ và Toán. Do diễn biến phức tạp của dịch COVID-19, Sở GD&ĐT TP. Hải Phòng chủ động tham mưu UBND thành phố điều chỉnh phương án tổ chức kỳ thi, giảm số môn thi từ 4 xuống còn 3, giảm phạm vi kiến thức, đảm bảo sự chỉ đạo của bộ GD&ĐT.

    Bích Thảo (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/hai-phong-hoc-sinh-lop-12-tro-lai-truong-on-tap-tu-ngay-14-6-a503746.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan